5 Cách Bảo Quản Đồng Hồ Rolex Datejust Khi Không Sử Dụng

5 Cách Bảo Quản Đồng Hồ Rolex Datejust Khi Không Sử Dụng

Khi sở hữu đồng hồ Rolex, khách hàng không chỉ quan tâm đến thương hiệu và vẻ đẹp mà còn muốn đảm bảo chiếc đồng hồ luôn hoạt động ổn định. Chính vì vậy, cách bảo quản đồng hồ Rolex đúng cách chính là câu trả lời cho những mong muốn đó. 

Nằm trong danh sách những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, cách bảo quản đồng hồ Rolex cũng có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, với dòng Rolex Datejust, điểm khác biệt này sẽ được thể hiện như thế nào? Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu ngay trong bài viết sau để có câu trả lời nhé. 

Rolex Datejust – Tuyệt tác đỉnh cao của thương hiệu Rolex

Bắt đầu chế tác vào năm 1945, Rolex Datejust đã ghi dấu ấn khi trở thành chiếc đồng hồ chronometer đeo tay chống nước và tự lên dây đầu tiên. Đặc biệt, màn hình cửa sổ hiển thị lịch tại điểm 3 giờ xuất hiện trên mặt số cũng là bước đột phá công nghệ. 

Dấu ấn tuyệt tác Rolex Datejust của thương hiệu hàng đầu thế giới

Dấu ấn tuyệt tác Rolex Datejust của thương hiệu hàng đầu thế giới 

Sự kết hợp đỉnh cao này đã đưa Rolex Datejust lên một tầm cao mới. Dòng sản phẩm được cho là hiện thân của cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo của Hans Wilsdorf, người sáng lập Rolex. Khi ông tin rằng tiến trình chế tạo đồng hồ càng tiến bộ thì con người cũng vậy. 

Từ thời điểm đó đến nay, Datejust thường xuyên đưa ra những phiên mới và nâng cấp hơn. Kiểu dáng, mẫu mã, tính năng,…. tất cả đều được đổi mới theo sự phát triển của công nghệ. Điều này chứng minh cho chuyên môn cũng như tài nghệ của một thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới. 

Top 5 cách bảo quản đồng hồ Rolex Datejust

Muốn chiếc đồng hồ Rolex Datejust của mình có thể sử dụng lâu dài, hiệu quả thì bạn cần biết đến những cách bảo quản đồng hồ Rolex sau đây. Hãy tham khảo để chọn ra phương pháp phù hợp nhất với mình nhé. 

Sử dụng hộp Rolex để bảo quản đồng hồ

Khi mua Rolex, chắc chắn sản phẩm sẽ được đặt cẩn thận trong hộp riêng của hãng. Đây là chiếc hộp có kích thước đủ to, có bông mút, đệm để bảo vệ đồng hồ. Do đó mà nó hoàn toàn phù hợp để sử dụng làm bảo quản khi bạn không đeo đồng hồ. 

Tuy nhiên, cách làm này lại không được xem là ý tưởng hay để cất giữ đồng hồ Rolex bởi một số lý do như: Hộp đựng chỉ vốn dĩ thiết kế nhằm đóng gói, trưng bày nên không có tính bảo quản để khách hàng sử dụng. Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn sở hữu nhiều phiên bản Rolex khác nhau, điều này sẽ khiến tủ đồ của bạn trở nên lộn xộn và bừa bộn hơn bởi một hộp đựng đồng hồ là khá to. 

Bảo quản đồng hồ Rolex Datejust bằng ví hoặc túi bọc

Việc sử dụng túi bọc hoặc ví không được khuyến khích bởi nó sẽ ảnh hưởng đến bề mặt đồng hồ. Tuy nhiên, với những ai cần phải đi du lịch, đi công tác nhiều thì đây cũng là phương án có thể cân nhắc tới. 

Bao da đựng đồng hồ vừa nhỏ gọn vừa dễ dàng cầm đi

Bao da đựng đồng hồ vừa nhỏ gọn vừa dễ dàng cầm đi

Ví dụ như chủ cần cất đồng hồ trong một chiếc túi, ví vô cùng đơn giản và cầm đi nhanh chóng. Nếu bạn lựa chọn phương pháp bảo quản này, hãy tìm đến những chiếc túi hoặc ví có chất liệu dày để tránh va đập và chỉ nên cất 1 đồng hồ là tốt nhất. 

Bảo quản bằng hộp đựng đồng hồ chuyên dụng

Đây là phương pháp bảo quản có tính dài hạn nhất mà mọi người yêu thích đồng hồ đều tìm hiểu đến. Một hộp đựng, có thể thiết kế dưới dạng ngăn kéo, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa có thể sử dụng lâu dài. 

Hộp đựng chuyên dụng thường làm từ mặt kính, kết hợp với đèn LED phản chiếu dưới để chiếc hộp của bạn trông bắt mắt không. Việc sử dụng kính cho phép người dùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ của mình một cách dễ dàng, ngay cả khi lúc đó bạn đang không đeo lên tay. 

Thiết kế tủ trưng bày ngay trong phòng

Có lẽ tủ trưng bày đang bị xem như một khái niệm lỗ thời. Nó chỉ còn phù hợp với những địa điểm như bảo tàng nghệ thuật, khu triển lãm,… Đồng thời, để thiết kế một tủ trưng bày yêu cầu về tài chính cũng như không gian bởi kích thước tủ tương đối lớn. 

Nhưng xét với thương hiệu Rolex, một thương hiệu đẳng cấp lâu đời thì khái niệm tủ kính lại không lỗ thời chút nào. Những ai thực sự yêu thích thương hiệu này đều là những người có gu thẩm mỹ sang trọng pha lẫn cổ điển. Do đó, tủ kính trưng bày sẽ là lựa chọn đáng để xem xét. Nhưng bạn cũng cần lưu ý về vị trí lắp đặt cũng như chất liệu để tăng tính hiệu quả nhé. 

Hộp xoay bảo quản đồng hồ Rolex Datejust

Đối với những ai sưu tập đồng hồ thì hộp xoay chắc không còn quá xa lạ. Đây dường như được xem là phụ kiện phải có để bảo quản đồng hồ khi không sử dụng. Sử dụng loại hộp này giúp đồng hồ của bạn vừa được bảo vệ vừa tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất. 

Sử dụng hộp xoay bảo quản đồng hồ để tăng tính thẩm mỹ

Sử dụng hộp xoay bảo quản đồng hồ để tăng tính thẩm mỹ

Tuy rằng tiện lợi nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm khi sử dụng hộp xoay. Bởi việc xoay liên tục khiến đồng hồ luôn trong trạng thái hoạt động và điều này gây nên sự hao mòn cho bộ máy. Do đó, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn bảo quản đồng hồ theo phương pháp này nhé. 

Như vậy, 5 cách bảo quản đồng hồ Rolex Datejust trên đây chính là những cách phổ biến nhất được FAME Luxury tổng hợp từ cộng đồng người yêu thích đồng hồ lựa chọn. Để chọn ra được cách thức bảo quản phù hợp nhất, bạn đọc hãy cân nhắc đến các yếu tố cá nhân, sở thích, diện tích,… trước khi lựa chọn nhé.