8 Cách Chạy Xe Đạp An Toàn Ngày Mưa Bão Hay Nhất

8 Cách Chạy Xe Đạp An Toàn Ngày Mưa Bão Hay Nhất

Chạy xe đạp an toàn ngày mưa bão là chủ đề mà nhiều người đang tìm kiếm nhất. Đây cũng là biện pháp giúp người đi xe bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình. Ai cũng biết rằng khi mưa bão, thời tiết vô cùng xấu có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển ra ngoài. Vậy hãy cùng với FAME Luxury tìm hiểu một số phương pháp an toàn nhất nhé!

Không đi xe khi có sấm sét, gió lớn

Khi vào mùa mưa, bạn nên chủ động tìm hiểu các thông tin về dự báo thời tiết để hạn chế tình trạng dính mưa, gặp những cơn mưa lớn đột xuất. Di chuyển trong điều kiện thời tiết này sẽ dễ gặp tai nạn do đường trơn trượt, gió lớn, mưa to cản tầm nhìn.

Không đạp xe khi có sấm sét, gió lớn

Không đạp xe khi có sấm sét, gió lớn

Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải di chuyển khi trời mưa lớn, có hiện tượng sấm chớp và gió lớn thì bạn cần phải tìm chỗ trú nhanh. Hãy tạm gác công việc, tìm nơi đông người để bảo vệ bản thân. Tuyệt đối không đứng dưới gốc cây hay trú gần cột điện.

Xem thêm: Hublot Classic Fusion Orlinski Titanium Pave 40mm

Sử dụng áo mưa, các loại áo khoác chống thấm nước

Đạp xe hay di chuyển ra ngoài vào mùa mưa, bạn nên trang bị áo mưa cùng các loại áo khoác chống thấm nước để bảo vệ cơ thể. Đây là “công cụ” giúp người đạp xe đạp khô ráo, đồng thời còn có chức năng giữ ấm, tránh bị nhiễm khí lạnh trong cơn mưa.

Ngoài ra nó cũng giúp bảo vệ những vật dụng cá nhân mà người đi xe đạp mang theo như: Túi xách, điện thoại… Đối với những người đeo đồng hồ để theo dõi thời gian thì bạn nên dành thời gian nghiên cứu và tìm kiếm sản phẩm đồng hồ dành cho đạp xe. Đó là những mẫu sản phẩm có khả năng chống nước cao, có thể dùng trong mọi điều kiện thời tiết như sản phẩm của hãng Rolex, Hublot.

Cách chạy xe đạp an toàn bằng việc đội mũ lưỡi

Để tránh bị nước mưa bắn vào mắt thì bạn nên ưu tiên chọn những loại mũ có lưới phía trên. Một số người thường sử dụng mũ bảo hiểm dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên thông thường thì thiết kế này sẽ không có lưỡi nên không tạo được sự thuận lợi trong quá trình di chuyển. Chính vì vậy bạn hãy trang bị một chiếc mũ bảo hiểm cũng như mũ lưỡi trai chống nước có lưỡi phía trên. 

Mang găng tay – Chạy xe đạp an toàn

Di chuyển dưới trời mưa khiến xe bị ướt, điều này đồng nghĩa với việc khiến tay nắm của bạn trơn, không cầm. Hay có thể là do tay bạn bị tê, lạnh trong điều kiện thời tiết mưa bão. Chính vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một đôi găng tay để có thể bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của mình. Hãy ưu tiên những loại sản phẩm có khả năng chống thấm nước cao cùng khả năng giữ nhiệt.

Mang găng tay chống nước để bảo vệ bản thân

Mang găng tay chống nước để bảo vệ bản thân

Không đi qua những vùng nước đọng sâu

Có rất nhiều tuyến đường ở nước ta xảy ra tình trạng đọng nước sâu khi có mưa lớn. Nếu không cẩn thận di chuyển vào có thể khiến người đi xe đạp bị té ngã, vừa gây ảnh hưởng đến chính bản thân bạn, vừa làm ảnh hưởng đến những người di chuyển khác.

Chính vì vậy hãy đảm bảo an toàn bằng cách tránh những vũng nước sâu cùng tránh các ổ gà, ổ vai. Trong cơn mưa, bạn nên di chuyển chậm để thuận tiện trong việc quan sát kỹ những vị trí có thể gây nguy hiểm, khiến bạn ngã ra đường.

Xem thêm: Hublot Classic Fusion King Gold Chronograph 42mm

Lắp chuông và đèn xe đạp đầy đủ

Các cơn mưa lớn thường khiến tầm nhìn bị trắng xóa, tức khiến bạn không thể theo dõi các tình huống xảy ra trên đường. Để hạn chế vấn đề này, cách chạy xe đạp an toàn có thể tham khảo chính là chủ động lắp đèn xe. Đây là công cụ vô cùng quan trọng không chỉ có xe máy mà cả xe đạp cũng cần phải có.

Bạn có thể tham khảo những dòng xe có trang bị sẵn hay tham khảo những mẫu đèn phản quang để lắp phía trước và phía sau xe. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trên đường trong ngày mưa tầm tã, tránh sự va chạm với những phương tiện khác.

Ngoài ra, hãy bổ sung thêm chuông xe đạp nếu chưa có. Đây là công cụ quan trọng để bạn phát ra tín hiệu mỗi khi có nhu cầu chuyển hướng. Rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe đạp chỉ vì khi sang trái hoặc sang phải không phát ra tín hiệu đi đường.

Xem thêm: Hublot Spirit Of Big Bang King Gold Diamonds 39mm

Kiểm tra phanh xe

Di chuyển trong mưa thì phanh xe sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng va chạm. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo phanh hoạt động tốt nhất. Nên tiến hành thay mới ngay khi phát hiện phanh có dấu hiệu mòn, hoạt động không hiệu quả.

Kiểm tra phanh xe thường xuyên

Kiểm tra phanh xe thường xuyên

Chạy xe đạp an toàn bằng cách vệ sinh dây xích

Vào mùa mưa, dây xích xe thường bị bùn bám vào, điều này khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, đạp sẽ cảm thấy nặng hơn. Để khắc phục bạn có thể sử dụng chất tẩy dành riêng cho xích xe để vệ sinh, làm sạch nó.

Trên đây là một số phương pháp chạy xe đạp an toànFAME Luxury muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có một “cuộc hành trình” tốt đẹp vào ngày mưa bão!