Cách Massage Tại Nhà Thoải Mái Và Đơn Giản Nhất

Cách Massage Tại Nhà Thoải Mái Và Đơn Giản Nhất

Massage tại nhà là phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả nhất. Đồng thời nó cũng tạo sự thoải mái, giảm stress sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Trong bài viết này, FAME Luxury sẽ giới thiệu đến bạn 5 phương pháp mát xa đơn giản, dễ thực hiện.

Massage bấm huyệt bàn chân tại nhà

Bấm huyệt bàn chân là cách tốt nhất để giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Phương pháp này hoạt động dựa trên các điểm huyệt ở bàn chân và sự liên kết với các cơ quan trong cơ thể. Khi thực hiện, bạn sẽ kích thích các điểm này nhằm cân bằng năng lượng.

Đối với việc thực hiện tại nhà, cần sử dụng các ngón tay hay công cụ massage chuyên nghiệp. Như: Quả bóng tròn nhỏ hay dụng cụ chuyên dụng bấm huyệt. Đầu tiên cần phải ngâm chân trong nước ẩm để làm mềm da và thư giãn cơ bắp. Tiếp theo hãy xoa bóp nhẹ nhàng các ngón tay, bàn chân và gót chân.

Cần xác định chính xác vị trí của huyệt và sử dụng lực vừa phải tác động lên huyệt đó. Khi thao tác cần chuyển động nhẹ nhàng, đều đặt từ phần ngón chân đến gót chân. Bạn có thể tập trung vào vùng cảm thấy căng thẳng hoặc đau nhất để cải thiện.

Massage bấm huyệt tại nhà có hiệu quả cao cho sức khỏe

Massage bấm huyệt tại nhà có hiệu quả cao cho sức khỏe

Xem thêm: Giá đồng hồ Rolex chính hãng tại Việt Nam

Massage tại nhà ở gáy giảm đau nhức

Một số người giảm căng thẳng bằng việc mua những sản phẩm xa xỉ. Ví dụ như: Đồng hồ cao cấp Rolex, đồng hồ Franck Muller chính hãng, đồng hồ Hublot. Cũng có một số người lại lựa chọn massage vai gáy tại nhà. Đây là cách tuyệt vời để giúp bạn giảm căng thẳng ở vùng cổ, vai.

Khi thực hiện, người làm sẽ dùng ngón tay cái để ấn vào những điểm đau hay cảm thấy căng thẳng. Động tay nhẹ nhàng, không tác động lực quá mạnh. Thực hiện từ cổ và nhẹ nhàng chuyển xuống vai. Trong quá trình thao tác lực không thay đổi, cần vừa phải để không gây đau.

Thực hiện thao tác này thường xuyên sẽ giúp vùng vai gáy giảm căng thẳng. Đặc biệt là có hiệu quả đối với người ít vận động hoặc phải ngồi lâu trong một tư thế. Nó còn giúp cải thiện tư thế và phòng ngừa các bệnh liên quan đến cột sống.

Massage đầu thư giãn hiệu quả

Massage tại nhà vùng đầu không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn kích thích tuần hoàn máu, tăng khả năng mọc tóc. Phương pháp này dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật quá lớn. Chỉ cần dành ra một vài phút massage mỗi ngày, bạn sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

Khi xoa bóp đầu, có thể sử dụng các ngón tay và thực hiện một cách nhẹ nhàng. Thao tác từ vị trí lông mày, lên đỉnh đầu và chuyển dần xuống gáy. Các động tác cần điều chỉnh lực sao cho vừa phải để giữ được hiệu quả thư giãn, không gây đau.

Thực hiện mát xa tại nhà thường xuyên ở vùng đầu còn giúp cải thiện chất lượng ở vùng tóc. Bởi da đầu được kích thích làm tăng lưu thông máu, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho chân tóc. Qua đó giúp tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt. Phương pháp này phù hợp với những người có tóc yếu, da đầu khô.

Cải thiện giấc ngủ nhờ massage đầu đơn giản

Cải thiện giấc ngủ nhờ massage đầu đơn giản

Xem thêm: Cẩm nang mua đồng hồ cao cấp

Massage tay đơn giản tại nhà

Massage thư giãn vùng tay có thể thực hiện ở bất kỳ đâu. Tương tự các phương pháp trên, nó giúp người thực hiện giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu. Đôi tay thường xuyên phải hoạt động để phục vụ các công việc, nhu cầu sống thường ngày, do đó cần đến massage.

Khi thực hiện, hãy bắt đầu bằng cách xoay bóp lòng bàn tay và từng ngón tay cần chuyển động tròn. Lấy ngón cái để tạo áp lực nhẹ nhàng vào lòng bàn tay, vuốt từ cổ lên ngón tay. Đừng quên rằng cổ tay cũng cần phải được thư giãn vì nó kết nối nhiều dây thần kinh với cơ bắp.

Công việc massage này sẽ giúp tay bạn giảm căng thẳng và có một đôi bàn tay mềm mại. Đặc biệt nó hữu ích cho những người làm việc nhiều với máy tính, sử dụng điện thoại trong một thời gian dài. Tuy nhiên không nên massage quá lâu mà khoảng 10 đến 15 phút. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đo lường thời gian phù hợp.

Massage tại nhà bằng con lăn hoặc bóng

Bạn có thể thư giãn toàn thân bằng con lăn massage để giảm căng thẳng. Tại nhà, đây là những công cụ cơ bản giúp người thực hiện có được những giây phút thoải mái nhất. Nó được áp dụng linh hoạt, có thể dùng để massage lưng, cơ đùi và bắp chân.

Khi thực hiện, có thể nằm hay ngồi trên bề mặt thoải mái. Sau đó thì sử dụng con lăn, bóng để thư giãn nhẹ nhàng trên các vùng cơ cứng. Lực luôn phải vừa phải, không mạnh vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Việc massage toàn thân sẽ giúp giảm căng thẳng, cải thiện linh hoạt cơ bắp và sức khỏe tổng thể. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên tập thể dụng hay phải làm việc nặng nhọc thì đây là cách thức hữu hiệu nhất.

Sử dụng con lăn giúp massage hiệu quả

Sử dụng con lăn giúp massage hiệu quả

Trên đây là năm cách massage tại nhà đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hãy theo dõi trang web FAME Luxury để cập nhật nhiều mẫu mã đồng hồ mới nhất. Cùng với đó là theo dõi những bài viết chia sẻ về một lối sống lành mạnh!