Calibre 3235 – Bộ Máy Vượt Thời Đại Của Rolex

Calibre 3235 – Bộ Máy Vượt Thời Đại Của Rolex

Phiên bản nâng cấp Rolex Calibre 3235 đã nhận được phản ứng tích cực trên toàn thế giới. Sự cải tiến chức năng cũng như trong sản xuất đã đưa bộ máy Rolex này trở thành bộ máy vượt thời đại. 

Đồng hồ Rolex cao cấp thường được thể hiện qua kiểu dáng, chất liệu và đặc biệt là bộ máy bên trong. Một trong những bộ máy nổi tiếng nhất của Rolex chính là Calibre 3235. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn thì trong bài viết hôm nay, FAME Luxury sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin chính về bộ máy này.

Sự ra đời của bộ máy Calibre 3235

Bộ máy đồng hồ Rolex 3235 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng là vào năm 2015 tại Baselworld. Thời điểm đó, bộ máy được đặt trong mẫu đồng hồ Pearlmaster 39mm, đây cũng là phiên bản Rolex Calibre 2836 hoàn thiện nhất. Kể từ đó, Calibre mã 3235 được sử dụng trong tất cả các dòng sản phẩm Rolex. 

Bộ máy 3235 đánh dấu cột mốc đột phá của Rolex

Bộ máy 3235 đánh dấu cột mốc đột phá của Rolex

Đối với bộ máy này, chức năng hiển thị ngày trong tuần đã được lược bỏ. Những chi tiết nhỏ hơn lại được chú trọng tới để tạo sự khác biệt lên đến 90% so với Calibre 3155. Việc cải tiến gần như toàn bộ nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả và độ tin cậy hơn. Chính vì vậy mà giá đồng hồ Rolex 3235 thường cao hơn các dòng đồng hồ khác. 

Những điểm cải tiến của bộ máy Calibre 3135

Như thông tin trên đã chia sẻ, sự cải tiến của bộ máy 3235 lên đến 90% so với phiên bản trước. Chính vì vậy, chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ có công năng hiệu quả hơn. 

Chronergy Escapement được chế tạo mới

Bộ thoát Chronergy Escapement mới chính là cải tiến quan trọng nhất của Rolex. Nếu ở Calibre 3155 là bộ thoát Escapement thì nay được nâng cấp lên Chronergy Escapement. Điều này giúp cho bộ thoát làm việc lên đến 15%, điều chỉnh năng lượng được cung cấp từ dây cót thông qua dao động. 

Do đó mà năng lượng chuyển đến bộ dao động chỉ mất ⅓ năng lượng nó nhận được từ dây cót. Thông qua đấy có thể thấy rằng đồng hồ Rolex cao cấp được áp dụng bộ máy mới này sẽ tiết kiệm năng lượng đáng kể. 

Hộp dây cót Mainspring barrel

Sự cải tiến lớn thứ hai được thể hiện qua hộp dây cót chính Mainspring barrel. Trước khi ra mắt, nhiều thảo luận được đề ra để suy đoán rằng liệu bộ máy có tăng kích thước do thời gian dự trữ tăng lên không? Nhưng câu trả lời là không khi mà Rolex vẫn tiếp tục duy trì kích thước ban đầu. 

Mainspring barrel được cải tiến nhưng vẫn giữ nguyên kích thước

Mainspring barrel được cải tiến nhưng vẫn giữ nguyên kích thước

 Dù kích thước vẫn giữ nguyên nhưng chất lượng hoàn toàn khác. Mức dự trữ từ 48 giờ đã lên đến khoảng 70 giờ. Để làm được điều này, các chuyên gia Rolex đã giảm ½ độ dày của thùng dây cót. Rotor cũng được đặt trên vòng bi nhằm cải thiện tốc độ quay hơn. 

Sự thay đổi trong Parachrom Bleu 

Ngoài dây cót, dây tóc Parachrom Bleu cũng là bộ phận được thay đổi trong Calibre 3235. Dù không phải mới nhưng dây tóc Parachrom Bleu được cập nhật phiên bản tốt nhất. Nhờ vào đó mà độ chính xác của bộ máy này gấp 10 lần so với sợi tóc truyền thống. 

Parachrom Bleu là sự kết hợp giữa hợp kim của Niobi và Zirconium. Hai vật liệu này không bị thay đổi về nhiệt cũng như nhạy cảm với từ trường. Đặc biệt lớp dây cót này còn có lớp phủ giúp tối ưu hóa công năng, tạo điều kiện cho đồng hồ được hoạt động chính xác ở bất kỳ vị trí nào. 

Giảm xóc Paraflex Rolex

Với một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng dùng bộ máy Calibre 3235, dây cót Parachrom Bleu thường được trang bị thêm bộ giảm xóc Paraflex. Bộ giảm xóc này được giữ cố định bằng một cầu nối Bridge nhằm tăng hiệu suất và tăng khả năng chống sốc. 

Hệ thống Gear train bánh răng truyền động

Gear-Train được biết đến là hệ thống bánh răng và bánh xe chuyển động. Công dụng của hệ thống này là dùng để truyền lực từ thùng chính đến bánh xe thoát. Tất cả bánh xe đều được thiết kế khớp với bánh răng truyền. Sang đến bộ máy 3235, hệ thống bánh răng này được nâng cấp lên để tối ưu hoá hiệu quả. 

Các chuyên gia của Rolex đã phát triển chất bôi trơn riêng nhằm giữ sự hoạt động liên tục của bánh xe. Việc chế tạo ra chất bôi trơn riêng đã khẳng định tên tuổi của Rolex khi trở thành thương hiệu đồng hồ duy nhất tự sản xuất được dầu bôi trơn. Đồng thời nó cũng cho thấy Rolex luôn hướng đến sự hoàn hảo cho mọi dòng sản phẩm. 

Lý do khiến Calibre 3235 trở thành bộ máy vượt thời đại

Việc gọi bộ máy Rolex 3235 là bộ máy vượt thời đại bởi những yếu tố sau đây: 

  • Công nghệ tiên tiến: Calibre mã 3235 đã có sự thay đổi vượt bậc khi lắp đặt bộ thoát Chronergy Escapement mới, dây cót Mainspring barrel, dây tóc Parachrom Bleu, Gear train bánh răng truyền động. Chính sự cải tiến trong công nghệ đã phần nào lý giải tại sao giá đồng hồ rolex 3235 thường cao hơn các phiên bản khác. 
Sự đột phá trong công nghệ sản xuất của bộ máy đồng hồ Rolex 3235

Sự đột phá trong công nghệ sản xuất của bộ máy đồng hồ Rolex 3235

  • Đáp ứng mọi nhu cầu: Bộ máy Calibre này đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng về sự chính xác khi nhận được chứng nhận COSC. Đồng thời là về hiệu năng lâu dài khi có mức dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ. 
  • Bộ máy đầu tiên đạt chứng nhận Superlative Chronometer: Năm 2015, Calibre 3235 đã trở thành bộ máy đầu tiên của Rolex nhận chứng nhận Superlative Chronometer về độ chuẩn xác. 
  • Tính thẩm mỹ: Dù được đặt trong vỏ đồng hồ nhưng thiết kế bộ máy Rolex tương đối thẩm mỹ. Mọi chi tiết đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ đúng với thương hiệu đồng hồ Rolex cao cấp

Tóm lại, sự ưu việt trong thiết kế công năng đã giúp bộ máy Rolex Calibre 3235 trở thành điểm sáng của thương hiệu. Nếu bạn đọc mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex có bộ máy này hãy đến và tham khảo ngay tại FAME Luxury để nhận tư vấn ngay hôm nay nhé.