Carlo Crocco – Người Đặt Nền Móng Cho Thương Hiệu Hublot

Carlo Crocco – Người Đặt Nền Móng Cho Thương Hiệu Hublot

Carlo Crocco, người sáng lập thương hiệu Hublot đã thay đổi ngành công nghiệp đồng hồ với tầm nhìn độc đáo trong thiết kế. Cùng tìm hiểu về cuộc đời ông và những di sản để lại cho thương hiệu hàng đầu thế giới này.

Nhắc đến thương hiệu Hublot, người ta không thể không nhắc đến nhà sáng lập Carlo Crocco. Ông là cha đẻ, người đặt nền móng cho thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới này. Với tầm nhìn sáng tạo mang tính cách mạng đã thay đổi nền công nghiệp đồng hồ. Trong bài viết hôm nay, FAME Luxury sẽ chia sẻ đến bạn đọc về cuộc đời và những đóng góp của người sáng lập thương hiệu Hublot.

Cuộc đời và sự nghiệp của Carlo Crocco

Carlo Crocco được sinh và lớn lên trong một gia đình khá giả có xuất thân từ truyền thống trong ngành công nghiệp đồng hồ tại Italy. Được trưởng thành trong một môi trường giàu nghệ thuật, thẩm mỹ cũng như quyền lực nhất thế giới, ông đã sớm ôm theo khát vọng tạo nên một đế chế riêng cho mình.

Sự nghiệp lừng lẫy của nhà sáng lập thương hiệu Hublot

Sự nghiệp lừng lẫy của nhà sáng lập thương hiệu Hublot

Vào năm 1980, Carlo đã quyết định chuyển đến Geneva Thuỵ Sĩ để khởi nghiệp. Thời điểm ban đầu, ý tưởng của ông xoay quanh sự kết hợp giữa phong cách Italy và kỹ thuật chế tác của Thuỵ Sĩ. Cái tên “Hublot” được lấy cảm hứng từ những ô cửa sổ du thuyền mà tầng lớp thượng lưu Châu Âu yêu thích vào mỗi mùa hè trên bến cảng Địa Trung Hải.
Với sự nghiên cứu kỹ lượng, chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên được ra tại Basel Fair. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên có sự kết hợp giữa vỏ bằng vàng và dây đeo cao su. Trong giai đoạn xưa, dây đeo cao su là một chất liệu không được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồng hồ. Do đó mà phiên bản đồng hồ này đã nhanh chóng hấp dẫn được giới mộ điệu. Dù không quá nổi bật nhưng nó đã thành công trong việc thu hút các thành viên gia đình Hoàng gia Châu Âu.

Tầm ảnh hưởng của Carlo Crocco

Carlo Crocco không chỉ là doanh nhân mà còn là một nhà chế tác sáng tạo với tầm nhìn đột phá. Sức ảnh hưởng của ông cũng như những di sản để lại cho thương hiệu Hublot là không thể phủ nhận.

Quyết định kết hợp giữa các chất liệu

Việc tiên phong trong kết hợp chất liệu sản xuất truyền thống và hiện đại trở thành bước đột phá trong lịch sử đồng hồ thế giới. Khi Carlo ra mắt chiếc Hublot đầu tiên, nó đã trở thành chủ đề được quan tâm của giới truyền thông khi đây là chiếc đồng hồ kết hợp giữa vàng và dây đeo cao su.
Đây là lần đầu tiên, một chiếc đồng hồ cao cấp có vỏ bằng vàng được chế tác chung với dây đeo cao su. Ý tưởng độc đáo này đã nhanh chóng nhận về nhiều phản ứng tích cực. Và đây chính là tiền đề cho nhiều thương hiệu sau này nghiên cứu và phát triển thêm về loại dây đeo này cho sản phẩm của mình.

Tư tưởng “Fusion” truyền lại cho thương hiệu Hublot

Khi Carlo Crocco vẫn còn là nhà lãnh đạo thương hiệu, Hublot đã trở thành một đế chế tiên phong trong ngành công nghiệp đồng hồ. Những dòng sản phẩm mang tính đột phá như Big Bang, Classic Fusion đã in đậm dấu ấn phong cách của thương hiệu. Nhận thấy được giá trị to lớn của tư tưởng “Fusion” mà CEO Jean-Claude Biver đã kết thừa và phát triển lên triết lý huyền thoại “Art of Fusion”. Nhờ đó mà Hublot đã cải tiến không ngừng trong thiết kế, công nghệ sản xuất và ý tưởng độc đáo cho từng phiên bản ra mắt mới.

Tiền đề của triết lý “Art of Fusion” của thương hiệu Hublot

Tiền đề của triết lý “Art of Fusion” của thương hiệu Hublot

Di sản về tư duy đổi mới

Thương hiệu Hublot nói riêng và ngành công nghiệp đồng hồ nói chung, Carlo Crocco chính là một di sản lớn không thể thay thế. Ông đã chứng minh cho sự đổi mới khác biệt luôn là yếu tố cốt lõi giúp một thương hiệu tạo được đặc trưng riêng. Tuy nhiên, muốn đột phá cần phải nghiên cứu và tìm ra sự hài hoà giữa chúng chứ không phải cứ kết hợp với nhau là được. Từ tầm nhìn sáng tạo này, người sáng lập thương hiệu Hublot đã đặt nền móng cho một tương lai phát triển bền vững cho ngành chế tác đồng hồ.

Những thành tựu của Hublot dưới sự lãnh đạo của Carlo Crocco

Dưới sự điều hành của Carlo Crocco, thương hiệu Hublot đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng như sau.

Dòng đồng hồ “Fusion” lần đầu tiên ra mắt

Năm 1980, dòng đồng hồ Hublot Fusion được ra mắt thị trường và đã đánh dấu thành tựu đầu tiên của thương hiệu. Đây chính là chiếc đồng hồ đầu tiên có sự kết hợp giữa chất liệu hiện đại là vàng và chất liệu truyền thống là cao su. Vỏ làm bằng vàng cùng dây đeo cao su đã đem lại một thiết kế bắt mắt cùng độ bền cực chắc chắn. Đó chính là lý do vì sao phiên bản này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của thành viên gia đình Hoàng gia Châu Âu.

Con số doanh thu đầy ấn tượng

Với khởi đầu đầy xuất sắc, Hublot đã tiếp tục khẳng định cho chất lượng của mình nhờ vào các phiên bản cải tiến sau này. Trong giai đoạn 1980 đến 1990, thương hiệu đã thu về lượng lớn khách hàng trải dài từ tầng lớp thượng lưu đến người nổi tiếng. Chính điều này đã mang về doanh thu khủng cho hãng và trở thành đế chế trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Doanh thu khủng của Hublot khi ra mắt những phiên bản đầu tiên

Doanh thu khủng của Hublot khi ra mắt những phiên bản đầu tiên

Mở rộng quy mô trên toàn thế giới

Carlo Crocco đã đầu tư vào mạng lưới của Hublot khi không chỉ tập trung vào thị trường Châu Âu mà còn mở rộng sang thị trường Châu Mỹ và Châu Á. Chiến lược mở rộng vô cùng thành công khi xây dựng được hình ảnh mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Sự hiện diện của những cửa hàng chính hãng tại các quốc gia đã góp phần thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu nhanh chóng.
Như vậy, dưới sự lãnh đạo của Carlo Crocco, Hublot đã khẳng định được dấu ấn cũng như chất lượng độc nhất của thương hiệu. Những thành công mà nhà sáng lập tài ba để lại để được kế thừa và phát huy tốt trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, những chiếc đồng hồ Hublot không ngừng đổi mới được ra mắt và được đông đảo công chúng yêu thích. Và nếu bạn đọc có nhu cầu, hãy ghé qua tại FAME Luxury để tham khảo về những mẫu đồng hồ hiện đại nhất của Hublot và các thương hiệu khác nhé.