Cha Đẻ Đồng Hồ Franck Muller – Nghệ Nhân Mang Màu Sắc Độc Nhất

Cha Đẻ Đồng Hồ Franck Muller – Nghệ Nhân Mang Màu Sắc Độc Nhất

Người sáng lập thương hiệu Franck Muller là người thế nào? Tầm ảnh hưởng của ông ra sao mà thế hệ nghệ nhân sau này vẫn luôn nhắc tới và dành sự tôn trọng? Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết ngày hôm nay.

Franck Muller, cha đẻ của thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới cùng tên. Lần đầu ra mắt vào năm 1991 nhưng trước đó ông đã tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ. Vậy sự nghiệp danh vọng của ông bắt đầu như thế nào và đã có những thành công ra sao? Bạn đọc hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu về người nghệ nhân này trong chuyên mục kiến thức đồng hồ hôm nay nhé.

Con người và sự nghiệp của nghệ nhân Franck Muller

Được tiếp xúc sớm với ngành chế tác đồng hồ, Franck Muller đã có cho mình một kho tàng kinh nghiệm. Đây cũng chính là tiền đề để ông thành lập lên đế chế thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới sau này.

Cuộc sống đầy phong cách trở thành nguồn cảm hứng

Franck Muller vốn dĩ luôn được biết đến là người có phong cách sống táo bạo. Ông thường xuất hiện với bộ trang phục áo khoác da, sơ mi sặc sỡ tạo sức hút mạnh mẽ. Ông cũng gây ấn tượng khi luôn lái những chiếc siêu xe đến từ các hãng Jaguar, Aston Martin hay Harley Davidson. Chính từ lối sống đầy tự do này đã tạo nên nguồn cảm hứng thiết kế đồng hồ độc đáo sau này.

Chất riêng trong phong cách sống đã tạo nên chất riêng trong thiết kế

Chất riêng trong phong cách sống đã tạo nên chất riêng trong thiết kế

Nguồn cảm hứng trở thành sự nghiệp

Franck Muller đã bắt đầu sự nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp ngành chế tác đồng hồ. Ông đã đạt được thành tích xuất sắc ở tuổi 19 khi tạo ra kiệt tác đáng kinh ngạc. Đó chính là biến chiếc đồng hồ Rolex thành một chiếc đồng hồ lịch vạn niên phức tạp. Sau này, chiếc đồng hồ này đã được bán với mức giá kỷ lục là CHF 400.000.

Thiết kế độc đáo xuất phát từ những ngày đầu tiên

Thiết kế độc đáo xuất phát từ những ngày đầu tiên

Đến năm 28, người nghệ nhân này tiếp tục gây chấn động thế giới khi đem đến chiếc Tourbillon Jumping Hours tự thiết kế tại triển lãm Baselworld. Đây cũng là chiếc đồng hồ Tourbillon tiền đề cho bộ sưu tập nổi tiếng sau này của thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính hãng. Phải mãi đến năm 1991 thì thương hiệu mới chính thức được thành lập và nổi tiếng toàn cầu.

Những khách hàng nổi tiếng của Franck Muller

Khác với những nghệ nhân khác trong ngành đồng hồ, Franck Muller nổi bật lên như một người nghệ sĩ rock-star thực thụ. Ông biết cách tạo tiếng vang và đưa mình trở thành điểm sáng của bữa tiệc. Từ đó mà nhiều nghệ sĩ, diễn viên, doanh nhân đã tìm đến và trở thành những khách hàng nổi tiếng của ông.

Nhạc sĩ huyền thoại Elton John

Một trong những khách hàng thân thiết với người sáng lập thương hiệu Franck Muller chính là nhạc sĩ Elton John. Ông là người đã sáng tác lên những ca khúc huyền thoại như Hakuna Matata hay Can You Feel The Love Tonight trong phim Vua Sư Tử. Vốn được biết đến là người có tình yêu với đồng hồ xa xỉ, Elton John luôn lựa chọn Franck Muller là thương hiệu yêu thích của mình.

Khách hàng thân thiết với Franck Muller là Elton John

Khách hàng thân thiết với Franck Muller là Elton John

Bộ sưu tập đồng hồ của ông đã chứng minh cho phong cách sống xa hoa và đầy nghệ thuật. Những chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng được thiết kế riêng như để đánh dấu cột mốc sự nghiệp của ông. Điển hình như tour diễn cuối cùng của Elton John, ông đã lựa chọn mẫu đồng hồ đặc biệt của Franck Muller để đưa ra đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện.

Biểu tượng thời trang vĩnh cửu Gianni Versace

Trong giới thời trang, không ai là không biết đến nhà mốt lừng danh Gianni Versace. Nhà thiết kế này cũng là người bạn thân thiết với nghệ nhân Franck Muller. Sự thiết kế tinh tế, đầy quyến rũ nhưng cũng vô cùng độc đáo của Versace đã hoàn quyện hoàn hảo với sự cầu kỳ trong chi tiết của đồng hồ đeo tay Franck Muller.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Versace và Franck Muller

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Versace và Franck Muller

Versace đã từng đặt hàng thương hiệu Franck Muller những chiếc đồng hồ đặc biệt để đưa vào bộ sưu tập thời trang xa xỉ. Chính sự kết hợp này đã tạo nên tên tuổi cho cả hai thương hiệu. Không chỉ trong ngành thời trang cao cấp mà còn là ngành chế tác đồng hồ.

Sự lựa chọn của ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo

Trong danh sách những khách hàng nổi tiếng của Franck Muller không thể thiếu được cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo. Anh đã lựa chọn Franck Muller trở thành nhà cung cấp đồng hồ cá nhân. Những mẫu đồng hồ mà chàng cầu thủ đang sở hữu đều có thiết kế và chế tác đỉnh cao nhất. Từ chất liệu quý hiếm bằng vàng, kim cương đến thiết kế độc đáo. Làm thế nào để đưa đến những mẫu đồng hồ xứng danh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Siêu sao Ronaldo và sự yêu thích dành cho đồng hồ Franck Muller

Siêu sao Ronaldo và sự yêu thích dành cho đồng hồ Franck Muller

Di sản của nghệ nhân Franck Muller

Chính nhờ sự khác biệt mà nhà sáng lập thương hiệu Franck Muller đã dành được sự tôn kính của giới mộ điệu. Thậm chí là các chuyên gia hàng đầu cũng cảm thán trước tài năng của ông.

Nghệ nhân huyền thoại, Phillipe Dufour đã khẳng định rằng sự hiện diện Franck Muller là cần thiết trong ngành đồng hồ. Bởi nếu không có ông thì thế giới đồng hồ có lẽ không được gắn kết chặt chẽ đến đời sống văn hoá như ngày nay. Đây là lời công nhận không chỉ cho con người mà cho toàn thương hiệu mà Franck Muller đã dành cả cuộc đời để xây dựng lên.

Tóm lại, mỗi chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng đều mang theo câu chuyện huyền thoại của người nghệ nhân đã tạo dựng nên một đế chế đồng hồ đẳng cấp vượt trội. Hãy theo dõi chuyên mục Kiến thức đồng hồ của FAME Luxury để khám phá thêm về những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới.