Bật Mí Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Giảm Cân Hiệu Quả Nhất

Bật Mí Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Giảm Cân Hiệu Quả Nhất

Thiết lập chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả mà còn tác động đến sức khoẻ. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu về nội dung này qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần cân bằng dinh dưỡng cho người giảm cân?

Cân bằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cần thiết trong quá trình giảm cân. Bởi nó giúp duy trì đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể. Khi giảm cân, mọi người đa số thường cắt giảm lượng calo quá mức. Hoặc loại bỏ một số nhóm dinh dưỡng quan trọng như: Carbohydrate hay chất béo. Điều này khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng, suy giảm các chức năng.

Do đó, việc duy trì một chế độ ăn cân bằng sẽ giúp cơ thể đảm bảo đầy đủ vitamin và khoáng chất. Từ đó tăng cường sức khoẻ tổng thể hay hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, nó còn có tác dụng duy trì khối cơ, ngăn ngừa tình trạng mất cơ. Không chỉ vậy còn kiểm soát cơn thèm ăn, một điều vô cùng quan trọng trong giảm cân.

Việc tăng cân đột ngột xảy ra bạn nạp quá nhiều lượng thức ăn trong ngày. Có thể đến từ cảm giác thèm ăn, đói bụng. Nhưng khi chế độ dinh dưỡng được cân bằng, lượng chất trong cơ thể sẽ đáp ứng mọi yêu cầu. Như vậy, bạn hoàn toàn không còn muốn nạp bất kỳ lượng thức ăn nào nữa.

Tầm quan trọng của cân bằng dinh dưỡng khi giảm cân

Tầm quan trọng của cân bằng dinh dưỡng khi giảm cân

Các chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra nhiều chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân. Bạn có thể tham khảo thông tin mà FAME Luxury chia sẻ để lựa chọn được chế độ phù hợp cũng như mang lại hiệu quả cao nhất.

Paleo – Chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn này tập trung vào việc tiêu thụ các loại thực phẩm cơ bản. Cụ thể như: Thịt, cá, trái cây, rau củ, các loại ngũ cốc nguyên cám. Paleo loại bỏ các thực phẩm chế biến như đường tinh luyện, sữa và các sản phẩm từ đậu. Nó được lấy ý tưởng từ chế độ dinh dưỡng tự nhiên. Có tác dụng giảm nguy cơ tiêu thụ thực phẩm không tốt cho sức khoẻ.

Có thể hiểu đơn giản là khuyến khích sử dụng các nguồn protein sạch, nhiều rau củ và chất béo lành mạnh, tạo cảm giác no lâu và kiểm soát lượng đường máu. Tuy nhiên, việc loại bỏ sữa và các sản phẩm từ ngũ cốc có thể làm giảm lượng canxi và một số dưỡng chất, cần được cân nhắc để bổ sung hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng Paleo thuần tự nhiên

Chế độ dinh dưỡng Paleo thuần tự nhiên

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng

DASH – Chế độ ăn cho người có bệnh huyết áp cao

Đối với những người mắc huyết áp cao mà muốn giảm cân, bạn có thể tham khảo DASH. Nó tập trung vào việc tiêu thụ nhiều: Trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên cám. Ngoài ra, cần phải hạn chế muối, đường và chất béo bão hoà.

Với những người mắc bệnh cao huyết áp, ngoài việc sử dụng đồng hồ để đo lường huyết áp thường xuyên thì việc tìm hiểu chế độ ăn phù hợp là điều vô cùng quan trọng. DASH sẽ duy trì cân bằng dinh dưỡng và cung cấp đủ năng lượng mà không gây tăng cân. Đồng thời nó cũng giúp người có nhu cầu muốn giảm tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.

Chế độ ăn theo nhóm máu

Đồng hồ cao cấp được phân thành nhiều thương hiệu khác nhau như Hublot, Rolex, Franck Muller. Thì tương tự, chế độ ăn cũng có thể phân loại theo nhóm máu. Chẳng hạn như nhóm O thì khuyến khích ăn thịt đỏ, A nên ăn nhiều rau củ và hạn chế protein động vật.

Ứng dụng chế độ ăn này giúp cá nhân hoá kế hoạch ăn uống. Từ đó tối ưu hoá sự tiêu hoá và năng lượng của cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia khoa học vẫn còn đang nghiên cứu thêm về phương pháp này. Nếu muốn ứng dụng chuyên sâu, bạn có thể tham khảo các ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn.

Cân bằng dinh dưỡng bằng việc thiết lập theo nhóm máu

Cân bằng dinh dưỡng bằng việc thiết lập theo nhóm máu

Một số lưu ý khi thực hiện giảm cân

Để đảm bảo thiết lập chế độ ăn phù hợp cho người giảm cân, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Luôn uống đủ nước mỗi ngày để tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân
  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho cả ngày.
  • Hạn chế tiêu thực thức ăn có sẵn vì nó chứa nhiều đường và chất béo xấu.
  • Nên lên kế hoạch giảm cân phù hợp với tình trạng cơ thể thực tế. Có thể là 0.5 hay 1kg để đảm bảo sức khoẻ và cũng không quá áp lực.
  • Nên kết hợp ăn kiêng với tập luyện thể dục để duy trì khối cơ và sức khoẻ tổng thể.
  • Nghe theo cơ thể, không nên ép mình giảm cân quá nhanh.
  • Trong một số trường hợp cảm thấy không thoải mái cần lắng nghe ý kiến từ những người có chuyên môn.

Xem thêm: Phương pháp giảm cân

Thiết lập chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân là một việc vô cùng quan trọng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và nhận được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ để có chế độ phù hợp.