Chi Tiết Cách Lên Dây Cót Đồng Hồ Hublot Nhanh Chóng Mà Bạn Nên Biết

Chi Tiết Cách Lên Dây Cót Đồng Hồ Hublot Nhanh Chóng Mà Bạn Nên Biết

Sở hữu đồng hồ Hublot nhưng các bạn đã biết cách lên dây cót nhanh chóng chưa? Muốn lên dây cót đồng hồ Hublot chỉ cần thực hiện theo các bước sau là có thể giúp bộ máy bên trong hoạt động hiệu quả và chính xác hơn. 

Với mỗi thương hiệu đồng hồ, việc lên dây cót là quan trọng bởi nó giúp bộ máy chạy chính xác và hiệu quả hơn. Nhưng với từng thương hiệu cao cấp như Hublot, cách lên dây cót sẽ thực hiện như thế và có gì lưu ý? Nếu bạn đọc chưa biết thì hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu trong bài viết hôm nay về lên dây cót đồng hồ Hublot nhanh chóng. 

Lịch sử hình thành của thương hiệu đồng hồ Hublot

Đồng hồ Hublot lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1980 tại Thuỵ Sỹ thông qua Hội chợ triển lãm Baselworld. Nhanh chóng ngay sau đó, Hublot đã được công nhận là “Art of Fusion” khi đã kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu vàng của khung máy với cao su tự nhiên của dây đeo. Đồng thời, những tiến bộ công nghệ, bộ máy đồng hồ tân tiến nhất cũng được tích hợp vào trong chiếc đồng hồ này. 

 

Sự đẳng cấp đến từ thương hiệu đồng hồ cao cấp Hublot 

Sự đẳng cấp đến từ thương hiệu đồng hồ cao cấp Hublot

Những bộ sưu tập đã làm nên tên tuổi của Hublot chính là: 

  • Hublot Big Bang Chronnograph: Vẻ ngoài đầy ấn tượng nhờ sự kết hợp vật liệu cao cấp trên mặt số cùng dây đeo cao su đã khẳng định cho vẻ đẹp “Art of Fusion” và tạo nên sự khởi đầu ngoạn mục của thương hiệu. 
  • Hublot Classic Fusion: Với tư cách là một biến thể đơn giản và lịch lãm hơn của bộ sưu tập Big Bang, Hublot Classic Fusion đã tự tin thể hiện DNA của hãng. Điểm đặc trưng đến từ bộ may đa dạng khi có cả chuyển động Thạch Anh, chuyển động cơ học cả ở dạng lên dây cót hoặc lên bằng tay. 

Cách lên dây cót nhanh chóng cho đồng hồ Hublot

Để lên dây cót đồng hồ Hublot, mọi thao tác chỉ cần thực hiện qua núm vặn cạnh vành với 3 bước vô cùng đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Dùng ngón trỏ và ngón cái vặn nhẹ núm ở phía bên phải của đồng hồ. Từ từ vặn theo chiều kim đồng hồ đến khi núm bật ra. 
  • Bước 2: Bắt đầu lên dây cót đồng hồ bằng cách vặn đều tay 30 đến 40 vòng. Vặn đủ vòng sẽ giúp bộ máy của Hublot hoạt động trở lại và chạy chính xác hơn. 
Lưu ý xoay đủ số vòng để không ảnh hưởng đến bộ máy 

Lưu ý xoay đủ số vòng để không ảnh hưởng đến bộ máy

  • Bước 3: Khi xoay đủ, bạn hãy xoay về vị trí ban đầu để khoá núm vặn lại. Kiểm tra lần cuối để xem vị trí núm có bị hở không bởi nếu hở dễ dẫn đến nước xâm nhập vào và làm hỏng bộ máy. 

Khi đã hoàn thành 3 bước trên, chiếc đồng hồ Hublot của bạn đã được lên dây thành công. Lúc này, bạn có thể điều chỉnh thời gian theo ý mình và sử dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, trong trường hợp khi xoay xong đồng hồ không hoạt động lại, bạn hãy đem sản phẩm đến cửa hàng để kiểm tra ngay lập tức. 

Một số lưu ý khi lên dây cót đồng hồ Hublot

Nếu đây là lần đầu bạn tự lên dây cót cho đồng hồ Hublot, đừng quên đọc qua những lưu ý sau đây khi thực hiện việc làm này. Một số lưu ý quan trọng được đúc kết từ những người sử dụng trước hoặc chuyên gia đồng hồ sẽ giúp quá trình lên dây của bạn hiệu quả hơn. 

Tần suất lên dây cót nên là 1 tháng

Đối với thương hiệu đồng hồ Hublot nói riêng và các dòng đồng hồ cao cấp khác nói chung, việc lên dây cót khá quan trọng vì nó giúp giữ bánh răng bên trong hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, hãy lên dây một cách định kỳ hoặc lên ngay khi bộ máy ngừng chạy. 

Thời gian đẹp nhất để bạn lên dây cót chính là mỗi tháng một lần. Điều này đảm bảo cho bánh răng được bôi trơn liên tục, ngăn chặn việc bị khô giữa các lần dừng. Đồng thời, các bạn cần đeo đồng hồ càng nhiều càng tốt để nó hoạt động thường xuyên.

Đặt lên mặt bàn khi thực hiện lên dây

Các bước lên dây cót nhanh chóng giúp người thực hiện tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi làm theo các bước trên, bạn nên đặt đồng hồ lên mặt bàn hoặc mặt phẳng để tránh rơi vỡ hay va đập. 

Ưu tiên lên dây cót khi đặt trên bề mặt phẳng

Ưu tiên lên dây cót khi đặt trên bề mặt phẳng

Không nên cầm trên tay hay chỉnh trực tiếp khi đang đeo mà hãy tháo hẳn ra. Đặt lên nơi có bề mặt phẳng, tốt nhất là trải một tấm vải xuống để không làm xước đồng hồ. Chuẩn bị càng chu đáo, tỉ mỉ cho việc lên dây thì hiệu quả đạt được càng cao. 

Trường hợp đã lên dây nhưng không hoạt động 

Trong trường hợp bạn đã lên dây cót nhưng các kim trên mặt số không chạy lại, bạn hãy thử lắc nhẹ đồng hồ để bộ máy hoạt động lại. Nhưng nếu sau đó đồng hồ vẫn ngừng chạy, hãy đem đến cửa hàng để kiểm tra ngay. Đây có thể là dấu hiệu của việc lò xo hoặc bánh răng bên trong bị hỏng. Do đó, đem đến cửa hàng bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa càng sớm càng tốt. 

Tóm lại, chỉ với 3 bước đơn giản FAME Luxury đã chia sẻ trên, các bạn đã có thể lên dây cót đồng hồ Hublot một cách thuận lợi. Không mất nhiều thời gian hay tốn sức, chiếc đồng hồ của bạn đã có thể hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời, đừng quên điểm qua những lưu ý khi thực hiện để đảm bảo an toàn cũng như giá trị của đồng hồ bạn đang sử dụng nhé.