Có Nên Nâng Cấp Bản Cập Nhật iOS 17.6.1 Không?

Có Nên Nâng Cấp Bản Cập Nhật iOS 17.6.1 Không?

Phiên bản iOS 17.6.1 cập nhật nhiều tính năng mới nhất cho điện thoại của bạn, mang đến trải nghiệm mượt mà như sử dụng một chiếc đồng hồ cao cấp. Đây là phiên bản nâng cấp iOS nhỏ, giúp tập trung khắc phục những lỗi sai của phiên bản cũ, đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho thiết bị của bạn.

iOS 17.6.1 là phiên bản mới của điện thoại iPhone, mang đến trải nghiệm nâng tầm, tương tự như khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp. Nó cho phép máy điện thoại của bạn tích hợp thêm nhiều tính năng iOS mới. Dù chỉ là phiên bản nâng cấp iOS nhỏ nhưng nó đã khắc phục được tương đối các lỗi sai tồn đọng của phiên bản cũ. Vậy những tính năng mới đó là gì thì hãy cùng khám phá trong bài viết sau của FAME Luxury.

Có gì mới trong phiên bản iOS 17.6.1?

Nâng cấp iOS 17.6.1 sẽ giúp thiết bị di động của bạn khắc phục những lỗi sai trong phiên bản cũ với cụ thể như sau.

Lỗi bảo mật được khắc phục

Theo thông tin nhà phát hành Apple, bản iOS 17 này đã chữa một số bản lỗi sửa. Trong đây gồm sự cố “ngăn chặn việc bật hoặc tắt tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao của Apple”.

Dữ liệu người dùng được đảm bảo an toàn với iOS mới

Dữ liệu người dùng được đảm bảo an toàn với iOS mới

Advanced Data Protection là một cơ chế cài đặt bảo mật cao nhất của Apple. Nếu người dùng chọn tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao thì phần lớn dữ liệu iCloud sẽ được bảo vệ bằng mã hoá đầu cuối. Không chỉ là sao lưu iCloud mà còn là ghi chú, hình ảnh,… Dữ liệu trong máy được an toàn tuyệt đối ngay cả trường hợp rò rỉ dữ liệu xảy ra.

Dung lượng pin tốt hơn

Một trong những cải tiến đáng kể là thời lượng pin iPhone. Đây là một trong những hạn chế mà mọi dòng iPhone đều gặp phải. Do đó mà việc iOS 17.6.1 cải thiện được dung lượng pin đã đem lại tín hiệu tích cực cho thương hiệu này.
Cụ thể, một Youtuber đã thực hiện một bài kiểm tra pin iOS phiên bản mới. Anh ta đã thử nghiệm trong các mẫu iPhone XR, iPhone 11, 12, 13 và iPhone 15. Kết quả cho thấy các mẫu iPhone đều hoạt động ổn định và không hao hụt pin. Tuy chỉ có mẫu iPhone XR và iPhone 12 bị giảm nhẹ nhưng nó không ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Khắc phục tình trạng nóng máy

Việc cải thiện được dung lượng pin giúp cho bộ máy bên trong chạy mượt và mát hơn. Trạng nóng máy khi sử dụng quá thời gian đã giảm đáng kể. Điều này đã được các tín đồ công nghệ review thực tế và chi tiết. Họ xác nhận rằng khi iPhone chạy phiên bản iOS 17.6.1 mới, nhiệt độ chỉ lên 39-40 độ khi chơi các tựa game nặng. Ngoài ra, các tác vụ khác chỉ duy trì nhiệt độ ở mức dưới 35 độ.

Tình trạng nóng máy khi sử dụng lâu dài được khắc phục

Tình trạng nóng máy khi sử dụng lâu dài được khắc phục

Phiên bản iOS mới cập nhật trên thiết bị nào?

Tính năng iOS mới có thể tương thích với tất cả các dòng iPhone được phát hành từ năm 2018 trở đi. Danh sách những phiên bản có thể cập nhật lên dòng iOS mới này là: iPhone Xs, Xs Max, XR, dòng iPhone 11 đến 15 (Bao gồm cả iPhone Series), iPhone SE 2020 và iPhone SE 2022.

iOS 17.6.1 có đáng để cập nhật?

Khi trí tuệ AI lên ngôi, bảo mật thông tin được xem như vấn đề quan trọng. Làm thế nào để ngăn chặn xâm nhập dữ liệu người dùng chính là mục tiêu phát triển của nhiều thương hiệu. Nắm bắt được tình hình này, phiên bản iOS mới đã có những cải thiện rõ rệt. Điện toán đám mây được mã hoá đầu cuối giúp khắc phục lỗi sai bảo mật. Do đó mà người dùng có thể yên tâm sử dụng và lưu trữ thông tin trong máy.

Liệu phiên bản iOS có đáng để người dùng nâng cấp?

Liệu phiên bản iOS có đáng để người dùng nâng cấp?

Ngoài ra, bản cập nhật hệ thống này tối ưu hoá hiệu suất tốt. Thiết bị khi sử dụng trở nên mượt mà và không bị tăng nhiệt khi thực hiện nhiều tác vụ. Một điểm khác là iOS 17.6.1 đã khắc phục đáng kể các lỗi sai từ phiên bản trước. Chính vì vậy mà nâng cấp lên phiên bản này sẽ lựa chọn đúng đắn cho thiết bị của bạn.

Các bước để cập nhật iOS 17.6.1 trên iPhone

Để thực hiện các bước cập nhật phiên bản iOS 17.6.1 mới nhất, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra dung lượng pin và kết nối mạng. Bạn phải đảm bảo thiết bị iPhone của bạn có ít nhất 50% pin. Đồng thời, mạng wifi kết nối ổn định để tránh ngắt quãng quá trình cập nhật.
  • Bước 2: Tiến hành nâng cấp thiết bị. Mở phần “Cài đặt” trên iPhone, vào “Cập nhật phần mềm”. Nếu có thông báo về phiên bản iOS 17.6.1 thì nhấn và “Cập nhật ngay bây giờ” hoặc “Cập nhật đêm nay”.
Cập nhật ngay iOS trên thiết bị iPhone của bạn

Cập nhật ngay iOS trên thiết bị iPhone của bạn

  • Bước 3: Hoàn tất quá trình. Khi nhấn cập nhật, thiết bị của bạn sẽ tự động khởi động lại. Hãy chờ quá trình này kết thúc, khi màn hình hiện lên là thiết bị của bạn đã cài đặt lên iOS mới.

Tóm lại, nâng cấp iOS 17.6.1 sẽ là lựa chọn đúng đắn với những tín đồ iPhone. Bởi nó khắc phục đáng kể những lỗi sai của phiên bản cũ. Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ FAME Luxury trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về phiên bản iOS mới này và sẵn sàng cập nhật ngay lập tức.