Khám Phá Nhanh Các Loại Dây Đeo Đồng Hồ Rolex

Khám Phá Nhanh Các Loại Dây Đeo Đồng Hồ Rolex

Dây đeo đồng hồ Rolex được thiết kế, chế tác từ những nguyên liệu đặc biệt. Qua đó mang đến tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm. Đây cũng là “yếu tố” giúp người dùng dễ dàng nhận diện được sự tinh tế của thương hiệu đồng hồ cao cấp Rolex. Hãy cùng FAME Luxury khám phá các loại dây đeo qua bài viết sau.

3 loại dây đeo đồng hồ Rolex nổi tiếng

Trong các bộ sưu tập, dù là gần đây hay đã ra mắt lâu năm thì Rolex thường sử dụng ba dòng dây sau: Oyster, Jubilee và President. Bởi đây là các loại dây có phong cách thiết kế tinh xảo, được chế tác bằng các chất liệu chất lượng, cao cấp nhằm đem lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Dây Oyster tạo nên sự sang trọng

Khi nhắc đến Rolex, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến Oyster. Đây là “sợi dây thương hiệu”, giúp người mua nhận diện hãng đồng hồ xa xỉ này. Chính thức ra mắt khách hàng vào cuối năm 1930, dây mang đến sự sang trọng với phong cách thiết kế tối giản, không cầu kỳ.

Dây Oyster được tạo nên bởi ba mắt xích mang tính biểu tượng của Rolex. Dây đeo có cấu trúc lớn, phẳng hình chữ nhật tạo độ chắc chắn, tính bền vững cho sản phẩm. Oyster thể hiện sự tương quan giữa chức năng và mặt hình thức, đại diện cho tiêu chuẩn nghiêm ngặt, sự linh hoạt, thoải mái và thanh lịch.

Điển hình như mẫu Rolex Datejust 126231 được sử dụng dây đeo Oyster. Cụ thể, dây được tạo nên bởi chất liệu thép không gỉ 904L kết hợp với vàng hồng 18k giúp sản phẩm trở nên bắt mắt, sang trọng. Phong cách thiết kế cũng không quá cầu kỳ nên có thể sử dụng trong các bộ trang phục ngày thường.

Dây đeo Oyster tạo sự sang trọng

Dây đeo Oyster tạo sự sang trọng

Xem thêm: Rolex Datejust 126231

Dây President mang đến một tầm cao mới

President là mẫu dây được thiết kế dành riêng cho bộ sưu tập Day-Date của thương hiệu. Đây là mẫu dây Rolex được tạo bằng chất liệu kim loại độc đáo, thể hiện được sự trang nhã. Ngoài ra, sợi dây còn sử dụng thêm các kim loại quý hiếm như: Vàng, bạch kim nguyên khối 18k…

President xuất hiện vào năm 1956. Phiên bản dây đeo này chỉ được ứng dụng để chế tác các mẫu đồng hồ Day-Date và dòng đồng hồ Datejust dành riêng cho nữ. Nhìn chung thì President vừa mang hơi hướng của Oyster và Jubilee khi có sự pha trộn, kết hợp phù hợp.

Dây được tạo nên bởi mối nối ba mảnh hình bán nguyệt, tạo cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng hơn với Oyster. Nhưng nếu so với dây Jubilee thì chưa hẳn là tuyệt vời vì mối nối đơn, tròn ở vị trí trung tâm khiến tính thẩm mỹ của President bị giảm đi đáng kể. Nhưng bù lại sẽ giúp đồng hồ trở nên chắc chắn, bền vững hơn. Nó cũng không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái của người sử dụng.

Dây President thể hiện sự đẳng cấp

Dây President thể hiện sự đẳng cấp

Dây Jubilee – Nhận diện sự đẳng cấp của Rolex

Jubilee ra mắt vào năm 1945, trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của thương hiệu đồng hồ xa xỉ Rolex. Mẫu dây này được sử dụng để thiết kế, chế tác riêng cho dòng đồng hồ Datejust. Jubilee sử dụng thiết kế mối nối năm mảnh với ba mắt xích nhỏ ở giữa cùng với hai mối nối lớn hơn ở viền.

Cách tạo mắt xích hình bán nguyệt đã giúp Jubilee có vẻ ngoài tinh tế, bắt mắt hơn. Rolex đã tăng số lượng mắt xích lên để giúp sản phẩm trở nên sáng, lấp lánh. Do đó dây Jubilee được coi là dòng dây phù hợp dành cho các chị em phái đẹp.

Chẳng hạn với mẫu sản phẩm Rolex Datejust 126334 được sử dụng Jubilee. Chất liệu của dây làm bằng thép không gỉ với liên kết 5 mảnh giúp đồng hồ luôn sáng bóng. Ngoài ra chiếc đồng hồ này còn có khóa Crownclasp gấp ẩn giúp người sử dụng dễ thao tác tháo lắp.

Dây Jubilee tạo sự thoải mái cho người sử dụng

Dây Jubilee tạo sự thoải mái cho người sử dụng

Xem thêm: Rolex Datejust 126334

Linh kiện khác trong dây đồng hồ Rolex

Với sứ mệnh tạo nên sự thoải mái cho người dùng, Rolex đã thiết lập thêm hệ thống nới dây và khóa dây cho một số sản phẩm. Cụ thể:

  • Hệ thống nới dây kiểu khóa trượt Glidelock: Ra mắt vào năm 2008, đã được cấp bằng sáng chế và có thể điều chỉnh độ dài khoảng 15 đến 20mm, thanh răng được ẩn kín dưới khóa cài của đồng hồ lặn.
  • Khóa Oysterlock: Đây là mẫu khóa cài cần có độ tin cậy cao để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Oysterlock hoạt động với cơ chế hai chiều để cài chặt và thả lỏng.
  • Fliplock: Có tác dụng giúp tăng chiều dài dây đeo thêm khoảng 26mm. Tính năng của mẫu khóa Fliplock có thể giúp người dùng yên tâm trải nghiệm sản phẩm trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhằm giúp chinh phục mọi giới hạn như: Đi lặn, leo núi…

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc 3 mẫu dây đeo đồng hồ Rolex phổ biến nhất cùng với các linh kiện phụ. Hy vọng thông tin này đã giúp bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Đừng quên để lại lời nhắn hoặc truy cập vào website FAME Luxury để được tư vấn rõ hơn về các loại dây đeo cũng như từng mẫu đồng hồ cao cấp đến từ nhà Rolex.