Đồng Hồ Automatic Rolex Là Gì? Liệu Có Phải Bộ Máy Đẳng Cấp Nhất Của Rolex?

Đồng Hồ Automatic Rolex Là Gì? Liệu Có Phải Bộ Máy Đẳng Cấp Nhất Của Rolex?

Đồng hồ Automatic Rolex luôn là sự hoàn hảo dành cho người sử dụng. Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp mà còn cung cấp một bộ máy vô cùng tiên tiến, hiện đại. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu về bộ máy đồng hồ này qua bài viết sau nhé!

Đồng hồ Automatic Rolex là gì?

Đây là một loại đồng hồ cơ khí thuộc thương hiệu sản xuất cao cấp Thụy Sĩ – Rolex. Nó cho ra những chiếc đồng hồ đẹp mắt, hoạt động mà không cần sử dụng pin. Automatic chỉ bộ máy sử dụng sự chuyển động của cổ tay lên dây cót để duy trì năng lượng.

Tổng quan bộ máy đồng hồ Automatic Rolex

Tổng quan bộ máy đồng hồ Automatic Rolex

Cơ chế hoạt động của bộ máy này dựa vào một phần gọi là rotor – Bộ phận hình lưỡi câu bên trong đồng hồ. Khi đó, người dùng di chuyển cổ tay, rotor sẽ quay và tạo ra năng lượng để lên dây cót cho đồng hồ. Nhờ đó mà đồng hồ Automatic có thể hoạt động liên tục mà không cần dùng đến pin.

Rolex là thương hiệu có danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ cao cấp. Với bộ máy Automatic, Rolex đang ứng dụng vào nhiều bộ sưu tập. Chẳng hạn như: Rolex Day-Date, Rolex Datejust hay Submariner… Những sản phẩm này được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẳng cấp và công nghệ cơ khí.

Đánh giá cơ chế hoạt động của đồng hồ Automatic Rolex

Sự tiện lợi mà Automatic mang đến luôn nhận được sự yêu thích của người sử dụng. Rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, sở hữu sản phẩm Rolex có thiết kế bộ máy này. Cùng FAME Luxury tìm hiểu về cơ chế hoạt động của nó. Qua đó sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng sản phẩm cũng như biết được đồng hồ Rolex giá bao nhiêu.

Chất lượng của bộ máy

Automatic nhận được đánh giá cực cao ngay từ khi ra mắt. Bộ máy này nhận được sự chế tác tinh xảo, tỉ mỉ từ thương hiệu Rolex. Một số sản phẩm được sử dụng công nghệ tiên tiến như hệ thống chống sốc Paraflex, lò xo Parachrom nhằm đảm bảo hiệu suất ổn định.

Các bộ máy Automatic của Rolex luôn được đảm bảo đạt chuẩn tiêu chuẩn COSC (đây là tiêu chuẩn do cơ quan kiểm định đồng hồ chính xác từ Thụy Sĩ kiểm chứng). Nhờ đó giúp sản phẩm có tính bền bỉ, khả năng chống nước cao, có thể sử dụng trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 

Chẳng hạn như mã 126231 thuộc bộ sưu tập Rolex Datejust có ứng dụng công nghệ Automatic. Về thiết kế, mặt đồng hồ được bao bọc bởi màu vàng nâu vô cùng sang trọng. Các chỉ số thời gian được tạo bởi những viên kim cương sáng lấp lánh. Bộ máy hoạt động ổn định, cung cấp thời gian chính xác và có thể tái tạo năng lượng mà không cần pin.

Rolex Datejust 126231 sở hữu bộ máy Automatic tiên tiến

Rolex Datejust 126231 sở hữu bộ máy Automatic tiên tiến

Xem thêm: Rolex Datejust 126231

Chức năng điều khiển

Bộ máy Automatic được xem là mẫu đồng hồ Rolex dành cho nam nhờ các chức năng hiện đại, tiên tiến. Bên cạnh chức năng lên dây cót tự động như đã được giới thiệu phía trên thì bộ máy này còn cho phép người dùng cài đặt thời gian.

Bằng cách kéo núm vặn và xoay nó, đồng hồ sẽ dừng lại khi bạn đang chỉnh giờ. Lúc này, người dùng có thể điều chỉnh đến bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày mà mình thích. Ngoài ra, Automatic còn có thêm tính năng cài đặt ngày và tháng. Thao tác này cũng được thực hiện tương tự với thao tác phía trên.

Đối với các mẫu trên màn hình có lịch, người dùng có thể cài đặt bằng cách điều chỉnh xoay núm vặn ở một vị trí nào đó trên sản phẩm. Chẳng hạn như Rolex Datejust 278241 cho phép bạn điều chỉnh lịch cũng như sử dụng mọi tính năng của bộ máy này.

Mặt đồng hồ bên ngoài được viền bởi những viên kim cương có cùng kích cỡ với nhau. Mặt số hoa bạc niềng đem tới một phong cách thiết kế độc đáo, bắt mắt. Với sản phẩm này, Rolex cũng đem tới cảm giác sang trọng cùng sự hiện đại, chất lượng trong bộ máy Automatic.

Rolex Datejust 278241 mang phong cách cổ điển

Rolex Datejust 278241 mang phong cách cổ điển

Xem thêm: Rolex Datejust 278241

Sự chính xác và tính sai số

Đồng hồ Automatic Rolex đạt chứng nhận từ Cơ quan kiểm định đồng hồ chính xác của Thụy Sĩ. Thương hiệu cam kết rằng sản phẩm không sai lệch quá 4 giây một ngày. Ngoài ra, bộ máy này còn được thiết kế thêm bộ thoát Chronergy, lò xo Parachrom để tăng cường tính chính xác và ổn định.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Rolex Datejust 116244. Đây là sản phẩm được Rolex thiết kế độc nhất một màu bạc vô cùng sang trọng. Không chỉ có mặt số được tạo nên bởi 10 viên kim cương sang trọng mà viền ngoài cũng được bao bọc bởi chuỗi các viên kim cương có kích cỡ giống nhau.

Rolex đã thiết kế các tính năng tiên tiến để giúp bộ máy Automatic trong mẫu 116244 được hoạt động ổn định ở bất kỳ điều kiện thời tiết này. Người dùng có thể yên tâm sử dụng khi tham gia các hoạt động bên ngoài.

Xem thêm: Rolex Datejust 116244

Đồng hồ Automatic Rolex đạt đủ tiêu chuẩn và luôn có sự hỗ trợ của thương hiệu. Hy vọng những thông tin này đã mang đến một cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm mang bộ máy trên. Hãy để lại lời nhắn để được các chuyên viên FAME Luxury tư vấn cụ thể!