Đồng Hồ Chronograph Là Gì? Chronograph Tạo Sự Tinh Tế, Đẳng Cấp

Đồng Hồ Chronograph Là Gì? Chronograph Tạo Sự Tinh Tế, Đẳng Cấp

Đồng hồ hiện nay không đơn thuần chỉ là sản phẩm theo dõi thời gian hay phục vụ cho nhu cầu thể thao, sức khỏe. Nó còn là một “linh kiện” không thể thiếu để tạo nên “linh hồn” cho phong cách thời trang cá nhân. Trong số đó, loại  bộ máy đồng hồ Chronograph luôn nhận được quan tâm. Bài viết này, FAME Luxury sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin tổng quan về chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ Chronograph là gì?

Hiểu đơn giản, đây là một chiếc đồng hồ đeo tay có tích hợp chức năng bấm giờ, đếm giờ. Các sản phẩm có chứa bộ máy này sẽ xuất hiện những thang đếm giờ hay có một mặt đồng hồ phụ để phục vụ cho công việc này.

Sự xuất hiện của chiếc Chronograph đầu tiên là vào năm 1816, được tạo nên bởi một người đàn ông mang quốc tịch Pháp với mục đích là nghiên cứu khoa học. Đến 1821, sau sự cải tạo không ngừng thì chiếc đồng hồ này đã có tính năng bấm giờ. Bắt đầu từ 1990, bộ máy Chronograph được đưa vào sử dụng rộng rãi hơn.

Khái niệm về bộ máy đồng hồ Chronograph

Khái niệm về bộ máy đồng hồ Chronograph

Cấu tạo của bộ máy Chronograph

Sự kết hợp của hệ thống bánh răng, kim cùng bộ máy đồng hồ đã tạo nên Chronograph. Chức năng bấm giờ sẽ được kích hoạt khi người dùng nhấn vào cơ chế cò lẫy. Thông thường, các nhà sáng chế đồng hồ sẽ để 3 núm ở cạnh nhằm phục vụ thao tác chỉnh giờ, ngày hay thực hiện bấm giờ. 

Xem thêm: Đồng hồ nam giới giá bao nhiêu

Cơ chế hoạt động của đồng hồ Chronograph

Cơ chế hoạt động của Chronograph có phần đặc biệt khi kim dây có thể di chuyển độc lập với chức năng xem giờ thông thường. Khi một kim giây hoặc các kim phụ được khởi động, bạn có thể dừng lại hay đặt lại qua một hoặc hai nút bấm.

Bộ máy bên trong Chronograph sẽ chứa hệ thống và cơ chế bổ sung nhằm kiểm soát từng chức năng và các phần trên mặt đồng hồ. Điểm gây ấn tượng của bộ máy này là có nhiều bộ phận chuyển động và các bộ phận đó có thể hoạt động riêng biệt, không phụ thuộc lẫn nhau. 

Về các chức năng thời gian, Chronograph hoạt động theo cơ chế thông thường. Tuy nhiên nó cũng có sự khác biệt khi cần giải phóng dây cót để di chuyển các bánh răng và giữ thời gian.

Cách sử dụng đồng hồ Chronograph chuẩn

Chronograph được xem là dòng đồng hồ có phần phức tạp. Đối với người mới tìm hiểu về bộ máy này cần bổ sung thêm một vài kiến thức cơ bản về cách sử dụng. 

  • Cách chỉnh giờ, phút: Kéo nút giữa cạnh bên đồng hồ ra hai nấc, vặn kim phút xoay theo chiều kim đồng hồ đến cột mốc thời gian muốn điều chỉnh. Tiếp theo, đẩy nút giữa về vị trí ban đầu để đồng hồ hoạt động bình thường.
  • Cách sử dụng đồng hồ Chronograph để chỉnh ngày: Kéo nút giữa đồng hồ ra một nấc, vặn kim phút xoay theo chiều kim đồng hồ. Thao tác cho đến khi đồng hồ hiển thị số ngày bạn muốn, sau đó đẩy nút giữa trở lại vị trí cú.
  • Bật bấm giờ hoặc đếm thời gian: Bấm vào nút phía trên cùng một lần, lúc này kim giây tại mặt đồng hồ sẽ chạy. Nhấn thêm một lần nữa, kim giây sẽ dừng hoạt đồng. Để đặt lại chế độ bấm giờ, nhấn vào nút giữa cùng cạnh bên đồng hồ, khi đó kim giây sẽ trở lại vị trí số 12.

Xem thêm: Cửa hàng đồng hồ cao cấp tại Hà Nội

Gợi ý 02 mẫu đồng hồ cao cấp Chronograph

Các công năng tuyệt vời mà Chronograph mang lại đã giúp các mẫu thiết kế có sử dụng bộ máy này trở nên nổi tiếng hơn. Trong dòng sản phẩm cao cấp đến từ Rolex hay Hublot, thương hiệu cũng ứng dụng cơ chế hoạt động của Chronograph để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126711CHNR

12611CHNR thuộc bộ sưu tập Rolex GMT-Master II tạo điểm nhấn nhờ ứng dụng công nghệ Chronograph trong chế tạo đồng hồ. Về phong cách thiết kế, sản phẩm được đánh giá hiện đại khi kết hợp màu ánh bạc cùng một vàng nâu tạo cảm giác lôi cuốn và sang trọng.

Các cột mốc thời gian không được sử dụng kim cương như những mẫu Rolex Datejust. Thay vào đó được chế tác bằng những hình thù đơn giản, gần gũi trong cuộc sống ngày thường như: Hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Điều này sẽ giúp 12611CHNR có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều phong cách khác nhau.

Về mặt đồng hồ, sản phẩm có thêm một “màn hình phụ” để phục vụ công việc bấm giờ, theo dõi thời gian cho người dùng. Con số nét căng, thiết kế đẹp mắt giúp Rolex GMT-Master II càng trở nên tinh tế hơn.

Rolex GMT-Masterr II sở hữu bộ máy cao cấp

Rolex GMT-Masterr II sở hữu bộ máy cao cấp

Xem thêm: Rolex GMT-Master II 126711CHNR

Đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium On Rubber

Hublot là một thương hiệu nổi tiếng trong việc ứng dụng công nghệ Chronograph. Các dòng sản phẩm tại thương hiệu này sẽ phù hợp với người yêu thích phong cách đơn giản và cổ điển. Trước Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium On Rubber có viền ngoài là màu bạc, dây đeo cao su màu đen mang lại sự thoải mái.

Cơ chế hoạt động của sản phẩm theo Chronograph, có thể điều chỉnh thời gian, bấm giờ, đo giờ tùy theo mục đích của người dùng. Màn hình được thiết kế theo phong cách tối giản nhất nhưng cũng không làm mất đi tính sang trọng, tinh xảo của sản phẩm.

Đồng hồ Hublot thể hiện phong cách cá tính

Đồng hồ Hublot thể hiện phong cách cá tính

Xem thêm: Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium On Rubber

Đồng hồ Chronograph là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời những công năng đẳng cấp. Hãy để lại lời nhắn qua website của FAME Luxury để được các chuyên viên tư vấn, giới thiệu thêm về chiếc đồng hồ có bộ máy này nhé!