Đồng Hồ Tourbillon Là Gì? Đánh Giá Tổng Quan Về Sản Phẩm

Đồng Hồ Tourbillon Là Gì? Đánh Giá Tổng Quan Về Sản Phẩm

Đồng hồ Tourbillon đang ngày một trở nên phổ biến hơn. Với sự hoàn hảo mà nó mang lại, nhiều thương hiệu cao cấp như đồng hồ Rolex chính hãng, Hublot hay Franck Muller đều đang ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm của mình. Cùng FAME Luxury tìm hiểu những ưu điểm nổi bật cũng như thông tin chi tiết về nó nhé!

Đồng hồ Tourbillon là gì?

Đây là một loại đồng hồ cơ khí, được trang bị cơ chế hoạt động đặc biệt giúp tăng độ chính xác của bộ máy. Cơ chế này ra đời vào cuối thế kỷ 18, được phát minh bởi Abraham-Louis Breguet. Mục đích của bộ máy này là chống lại tác động của trọng lực khu đồng hồ hoạt động trong các điều kiện môi trường khác nhau.

Cụ thể, cơ chế của Tourbillon sẽ đặt toàn bộ bộ thoát, bánh xe cân bằng trong một lồng xoay. Lồng này sẽ hoạt động liên tục để triệt tiêu sai số do trọng lực gây ra. Nhờ vậy mà hiện nay nhiều thương hiệu cao cấp như đồng hồ Franck Muller chính hãng, Hublot, Rolex đều ứng dụng bộ máy này.

Với sự phát triển của công nghệ cùng nhiều kỹ thuật chế tác đồng hồ xa xỉ hiện đại, Tourbillon đã có nhiều bước tiến phát triển mới. Sự xuất hiện của nó đã được xem là một tuyệt tác kỹ thuật, biểu tượng của sự tinh xảo trên thị trường chế tác đồng hồ cao cấp trong nhiều năm nay.

Giới thiệu tổng quan về đồng hồ Tourbillon

Giới thiệu tổng quan về đồng hồ Tourbillon

Xem thêm: Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới

Điểm nổi bật của đồng hồ Tourbillon

Không phải ngẫu nhiên Tourbillon lại được coi là biểu tượng trong kỹ thuật chế tác đồng hồ cao cấp. Nó vừa nổi bật với vẻ đẹp tinh xảo vừa sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Dưới đây là một số điểm mạnh của Tourbillon, sản phẩm đồng hồ mà bạn đang quan tâm:

Sở hữu độ chính xác khủng

Mục tiêu chế tạo nên Tourbillon là cải thiện độ chính xác cho đồng hồ Luxury. Trong các sản phẩm cơ truyền thống, trọng lực sẽ ảnh hưởng đến chuyển động của bánh xe cân bằng khi đồng hồ hoạt động trên nhiều vị trí khác nhau. Điều đó dẫn đến sự sai lệch, sai số về mặt thời gian.

Do đó, cơ chế Tourbillon sẽ giúp giảm thiểu điều này bằng cách đặt bộ thoát và bánh xe cân bằng trong một lồng xoay liên tục nhằm khắc phục nhược điểm trên. Điều này đã giúp các sản phẩm Tourbillon giữ được độ chính xác và có một hoạt động ổn định. Nó sẽ giúp người dùng ứng dụng trong mọi tình huống như đo thời gian đua xe, điều chỉnh lịch trình bay…

Minh chứng cho sự tinh xảo trong thiết kế

Một ưu điểm của khác của sản phẩm đồng hồ cao cấp Tourbillon là sự phức tạp và tinh xảo. Để hoàn thành, cần đòi hỏi kỹ thuật cao khi phải chế tác nhiều chi tiết nhỏ cũng như sự chính xác tuyệt đối trong quá trình lắp ráp. Điều đó sẽ giúp đồng hồ hoạt độ ổn định và tạo nên vẻ ngoài ấn tượng.

Tourbillon - Minh chứng cho sự chính xác tuyệt đối

Tourbillon – Minh chứng cho sự chính xác tuyệt đối

Những chiếc đồng hồ Tourbillon thường có mặt kính trong suốt để giúp người đeo có thể chiêm ngưỡng chuyển động uyển chuyển của lồng xoay cũng như nhìn thấy các chi tiết phức tạp trong thiết kế. Tourbillon luôn mang đến một cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Xem thêm: Nguồn gốc đồng hồ đeo tay xuất phát từ đầu? 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sáng tạo và nghệ thuật

Đồng hồ cơ khí cao cấp Tourbillon không chỉ là một thiết bị đo đếm thời gian mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang tính sáng tạo cao. Việc lắp ráp và hoàn thiện sản phẩm đòi hỏi tay nghề của người thợ phải chắc, có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu.

Đây cũng chính là lý do khiến những sản phẩm Tourbillon luôn là biểu tượng cho sự khéo léo và tài năng. Nhiều thương hiệu đã ứng dụng công nghệ này thành công khiến giá trị tăng lên. Ví dụ như Hublot, có thể thấy rõ giá đồng hồ Hublot chính hãng đang tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Tăng giá trị bộ sưu tập

Nhờ sự phức tạp trong chế tạo và tính thẩm mỹ vượt trội, đồng hồ cao cấp Tourbillon có giá trị sưu tầm cao và cũng là một món đầu tư có giá trị. Bởi chỉ những thương hiệu xa xỉ mới ứng dụng công nghệ này để tạo nên những dòng sản phẩm cao cấp.

Qua đó cũng ấn định giá trị của những chiếc đồng hồ cơ khí Tourbillon. Đối với các nhà yêu thích sưu tầm đồng hồ, sở hữu một chiếc Tourbillon không chỉ là sở hữu một sản phẩm cao cấp, đắt tiền mà còn là sự khẳng định về đẳng cấp cùng gu thẩm mỹ.

Bộ máy Tourbillon giúp đồng hồ có giá trị cao

Bộ máy Tourbillon giúp đồng hồ có giá trị cao

Điểm hạn chế của đồng hồ Tourbillon

Mặt dù đồng hồ cao cấp Tourbillon mang lại độ chính xác cao và có tính thẩm mỹ vượt trội. Nhưng nó vẫn tồn tại một số điểm hạn chế. Thể hiện rõ ràng và nổi bật nhất là trong giá thành của sản phẩm.

Với cơ chế phức tạp nên đòi hỏi chi phí sản xuất cao, điều này khiến giá thành của đồng hồ trở nên đắt đỏ. Ngoài ra, sản phẩm cũng yêu cầu tay nghề bảo dưỡng và sửa chữa của nghệ nhân cao. Việc tìm đến những điểm bán đồng hồ cao cấp uy tín khi đồng hồ có sự cố cũng khiến người dùng tốn một khoản tiền lớn.

Có thể nói rằng đồng hồ Tourbillon mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, sở hữu độ chính xác cao cùng bề ngoài đẹp mắt. Nếu bạn đang băn khoăn về giá thành thì hãy để lại lời nhắn với FAME Luxury để nhận được tư vấn và nhiều chương trình ưu đãi nhé!