Hướng Dẫn Cách Lên Dây Cót Đồng Hồ Rolex Đơn Giản Và Nhanh Chóng Nhất

Hướng Dẫn Cách Lên Dây Cót Đồng Hồ Rolex Đơn Giản Và Nhanh Chóng Nhất

Tìm hiểu cách lên dây cót đồng hồ Rolex sẽ giúp bộ máy chạy chính xác và mượt mà hơn. Dưới đây sẽ là 4 bước để các bạn có thể tự lên dây cót cho chiếc Rolex của mình nhanh chóng mà lại đơn giản nhất. 

Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới. Vì là sản phẩm có giá trị cao mà không phải ai cũng biết cách lên dây cót đồng hồ Rolex. Vậy nên ngày hôm nay, FAME Luxury sẽ chia sẻ đến bạn đọc quy trình 4 bước lên dây cót Rolex sau đây chính xác nhất và tránh làm hư hỏng sản phẩm. 

Giới thiệu về thương hiệu đồng hồ cao cấp Rolex

Đồng hồ cao cấp Rolex là hãng đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sĩ, được thành lập vào năm 1905 bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf. Hai nhánh thương hiệu của Rolex SA là Rolex và Montres Tudor. 

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới Rolex

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới Rolex

Với hơn 100 năm thành lập và phát triển, Rolex đã chứng minh cho chất lượng, giá trị cũng như tầm đẳng cấp. Vào năm 2016, thương hiệu đã danh dự nằm trong danh sách những thương hiệu phát triển và có sức ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Đồng thời, Rolex cũng lọt danh sách những hãng phụ kiện xa xỉ sản xuất khoảng 2000 chiếc đồng hồ mỗi ngày. 

Đối với Rolex, để được xem là một biểu tượng của sự sáng tạo và đổi mới, dòng đồng hồ này đã có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Đồng hồ đeo tay “Oyster”, mẫu đồng hồ chống nước đầu tiên. 
  • Chiếc đồng hồ đeo tay “Rolex Datejust” có khả năng đổi lịch, thứ tự động đầu tiên trên mặt số. 
  • Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên hiển thị múi giờ thứ hai trên mặt số “Rolex GMT Master”. 
  • Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên tự động thay đổi lịch ngày và lịch thứ trên mặt số “Rolex Day- Date”

Các bước lên dây cót cho đồng hồ Rolex máy cơ

Nếu bạn đọc đang sở hữu đồng hồ Rolex hoặc đang có ý định mua, hãy tham khảo ngay cách lên dây cót đơn giản sau đây. 4 bước nhanh chóng để bộ máy chiếc đồng hồ của bạn được chỉnh sửa chính xác nhất. 

Bước 1: Đặt đồng hồ lên trên mặt phẳng 

Thương hiệu Rolex là thương hiệu cao cấp nên việc sửa chữa tương đối khó khăn. Vì vậy, để bảo vệ cho chiếc đồng hồ của bạn, trước khi lên dây hãy đặt lên mặt phẳng để tránh rơi vỡ hay va đập. Bạn có thể đặt lên mặt bàn và trải thêm một lớp khăn dưới để mặt đồng hồ không xước. 

Lên dây cót an toàn bằng cách đặt đồng hồ lên mặt phẳng 

Lên dây cót an toàn bằng cách đặt đồng hồ lên mặt phẳng

Tránh thực hiện lên dây luôn khi đang đeo trên tay hay đặt trong lòng bàn tay. Đối với những ai mới làm, đeo như vậy sẽ khiến lực tay vặn yếu hơn và dễ dẫn đến làm rơi đồng hồ. 

Bước 2: Bật núm vặn điều chỉnh đồng hồ

Tại góc 3 giờ của đồng hồ Rolex chính là núm vặn để điều chỉnh. Bạn có thể lên dây cót hoặc điều chỉnh ngày, giờ bằng cách xoay núm vặn này. Để bật núm được ra thì hãy nhẹ nhàng xoay ngược chiều kim đồng hồ. 

Khi xoay đủ vòng thì núm sẽ tự động bật ra, tại đây bạn sẽ tiến hành bước tiếp theo để lên dây cót. Lưu ý rằng không nên xoay quá nhanh hay quá mạnh vì điều đó sẽ khiến núm bật ra ngoài. 

Bước 3: Bắt đầu lên dây cót Rolex

Dùng ngón tay trỏ và ngón cái xoay núm từ từ khoảng 30 đến 40 lần. Lúc này, bạn cần xoay theo chiều kim đồng hồ để dây về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, tránh dùng lực ấn đẩy bởi nó sẽ ảnh hưởng đến dây cót cũng như bộ máy hoạt động. 

Sau khi xoay đủ số lần, một bánh răng trượt trong bộ máy sẽ hoạt động và ngăn lực xoay thêm. Lúc này quá trình lên dây gần như kết thúc, chỉ cần các bạn kiểm tra trước khi đóng nút là hoàn thành. 

Bước 4: Kiểm tra và hoàn thành lên dây cót

Để đảm bảo bộ máy hoạt động, bạn hãy chú ý đến kim giây trên mặt số. Trong trường hợp kim giây vẫn dừng, hãy lắc nhẹ đồng hồ để kiểm tra. Một khi kim tiếp tục chạy thì việc lên dây cót Rolex kết thúc. Lúc này, các bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngày, giờ theo ý mình muốn. 

Lưu ý khi thực hiện lên dây cho đồng hồ Rolex

Cách lên dây cót đồng hồ Rolex có thể đơn giản, dễ thực hiện nhưng để đạt hiệu quả và tránh ảnh hưởng đến sản phẩm thì một số lưu ý đi kèm là vẫn có. Sau đây sẽ là những lưu ý mà bạn đọc cần chú ý tới cho những lần lên dây tới: 

  • Hãy thận trọng và bình tĩnh khi thực hiện lên dây cót. Vì núm vặn khá bé và chặt nên nếu bạn làm quá nhanh hay mạnh tay sẽ khiến sản phẩm bị hỏng. 
Không nên sử dụng lực mạnh để lên dây cót đồng hồ 

Không nên sử dụng lực mạnh để lên dây cót đồng hồ

  • Vặn đủ số lần, tránh vặn quá số vòng khiến bánh răng của bộ máy gặp trục trặc. 
  • Hãy lắc đồng hồ nhẹ nhàng nếu sau khi lên dây cót xong đồng hồ vẫn không hoạt động. Trong trường hợp vẫn không hoạt động lại, bạn cần đem đồng hồ Rolex đến các cửa hàng mua để bảo hành ngay lập tức. 
  • Bạn có thể tìm hiểu lên dây bằng hộp xoay, đây cũng là một phần quan trọng trong bảo dưỡng đồng hồ. 

Như vậy, trên đây chính các cách lên dây cót đồng hồ Rolex cực đơn giản và nhanh chóng mà FAME Luxury gửi đến bạn đọc. Các bạn đang sở hữu đồng hồ Rolex hãy tham khảo ngay để giúp chiếc đồng hồ của bạn hoạt động trơn tru và chính xác hơn nhé.