Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Tại Nhà Với Chi Phí Hạt Dẻ

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Tại Nhà Với Chi Phí Hạt Dẻ

Chăm sóc da tại nhà giờ đây không chỉ là nhu cầu của chị em phụ nữ mà cả những người đàn ông cũng đang quan tâm đến vấn đề này. Sự thay đổi môi trường sống đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của bảo vệ da cũng như bảo vệ sức khỏe. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu những cách chăm sóc đơn giản tại nhà với giá hạt dẻ nhất.

Chú trọng đến làm sạch da

Chị em phụ nữ giờ đây không chỉ quan tâm đến các dòng đồng hồ cao cấp như: Franck Muller, Hublot hay Rolex. Bên cạnh đó còn chú trọng đến những loại nước tẩy trang, sữa rửa mặt có công dụng làm sạch hiệu quả. Bởi đây là phương pháp làm sạch da cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng.

Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm có tác dụng giảm nguy cơ mụn và các vấn đề gây quan ngại về da. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da mình. Cụ thể là da dầu chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp làm sạch kép gồm có sử dụng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu lớp trang điểm, bụi bẩn. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao trong thời điểm môi trường đang ô nhiễm một cách nặng nề. Hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt thuộc phân khúc đồ skincare giá rẻ dành cho học sinh, sinh viên mà bạn có thể tham khảo.

Chú trọng đến làm sạch da trong quá trình chăm sóc

Chú trọng đến làm sạch da trong quá trình chăm sóc

Sử dụng tẩy tế bào chết làm sạch sâu bên trong

Nếu bạn đang tìm hiểu cách chăm sóc da tại nhà thì không thể bỏ qua đến việc tìm kiếm những sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Đây được xem là phương pháp giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da. Từ đó giúp da sáng và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

Có hai loại tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay: Hóa học và vật lý. Trong đó vật lý là việc sử dụng các sản phẩm có hạt nhỏ để xoa bóp, từ đó loại bỏ tế bào chết trên da. Nó không phù hợp đối với da nhạy cảm, dễ bị kích ứng vì có thể gây tổn thương.

Còn với tẩy tế bào chết hóa hồng, trong đó sẽ chứa các thành phần quen thuộc như AHA hoặc BHA. Các thành phần này nổi tiếng trong việc loại bỏ tế bào chết. Và khi nằm trong sản phẩm này, nó sẽ thực hiện nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được hiệu quả cao.

Dưỡng ẩm là phương pháp chăm sóc tại nhà không thể thiếu

Để skincare hiệu quả tại nhà thì không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Chu trình này vô cùng quan trọng, nó được ví như bộ máy của một chiếc đồng hồ thông minh. Nó sẽ giúp da bạn bổ sung thêm và duy trì độ ẩm, làm phục hồi da khi bị tác động bởi những yếu tố môi trường

Tùy theo loại da sẽ có những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Đối với da dầu, bạn nên sử dụng các loại gel để không gây ra cảm giác bết dính cũng như khiến da quá bị ẩm. Ngược lại đối với da khô thì nên sử dụng các loại kem dưỡng để có thể bổ sung độ ẩm tốt nhất.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng thì còn có một cách tốt nhất giúp da luôn đủ ẩm chính là uống nước. Ngoài ra thì việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này. Vì vậy hãy uống nước thường xuyên và xây dựng một chế độ ăn uống khoa học.

Cần bổ sung độ ẩm để chăm sóc da hiệu quả

Cần bổ sung độ ẩm để chăm sóc da hiệu quả

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng

Chăm sóc da tại nhà với kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và cũng làm một bước thiết yếu trong chu trình chăm sóc da tại nhà. Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím, xâm nhập nhanh vào da làm tổn thương làn da của bạn một cách nặng nề.

Do đó việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Dù không ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì vẫn nên bôi kem chống nắng đều đặn 3 tiếng/lần. Bởi bạn có thể tiếp xúc với ánh nắng thông qua cửa kính hay chính ánh đèn điện cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến da.

Khi chọn kem chống nắng, người mua nên lưu ý đến chỉ số SPF và PA để tăng hiệu quả bảo vệ da. SPF là chỉ số giúp chống lại tia UVB còn PA thì là chỉ số giúp chống lại tia UVA. Ngoài ra còn cần phân loại sản phẩm phù hợp theo từng loại da của bạn. 

Đối với tiêu chí lựa chọn kem chống nắng, ngoài đáp ứng tiêu chí skincare giá rẻ thì người mua nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với da, không gây bí bách và có hiệu quả cao.

Xông mặt giúp tăng hiệu quả chăm sóc da

Xông mặt tại nhà là một phương pháp đơn giản nhưng có tác dụng cao trong việc làm sạch lỗ chân lông và cải thiện sức khỏe của làn da. Bởi khi xông, hơi nước ấm sẽ làm giãn nở chân lông. Qua đó loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, chất tích tụ sâu bên trong da.

Tuy nhiên bạn không nên xông với tần suất quá nhiều mà chỉ nên 1-2 lần mỗi tuần. Cùng với đó thời gian nên nằm trong khoảng 10 đến 15 phút. Cần sử dụng đồng hồ để giúp đo lường đúng khoảng thời gian cũng như không làm giảm hiệu quả của việc xông hơi.

Thực hiện xông mặt để giúp làm sạch sâu bên trong

Thực hiện xông mặt để giúp làm sạch sâu bên trong

Trên đây là 5 cách chăm sóc da tại nhàFAME Luxury muốn chia sẻ. Mong rằng bài viết đã đem lại các thông tin giúp bạn đọc có một làn da khỏe mạnh.