Khám Bộ Máy Inhouse Trong Chiếc Đồng Hồ Hublot

Khám Bộ Máy Inhouse Trong Chiếc Đồng Hồ Hublot

Tìm hiểu về bộ máy inhouse của đồng hồ Hublot chính hãng. Bộ máy hiện đại của thương hiệu đồng hồ thế giới có những ưu điểm vượt trội nào sẽ được chia sẻ trong nội dung tiếp theo đây.
Đồng hồ Hublot cao cấp được biết đến với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và tính năng đa dạng. Để tạo lên được những chiếc đồng hồ đeo tay như vậy, chất liệu sản xuất chỉ là một phần mà bên cạnh đó còn phải là bộ máy bên trong. Bộ máy inhouse của Hublot được đánh giá là một trong những bộ máy hiện đại nhất ngành đồng hồ. Vậy nó có đặc điểm thế nào thì bạn đọc cùng FAME Luxury tìm hiểu ngay sau đây.

Giới thiệu về bộ máy inhouse Hublot

Bộ máy inhouse của thương hiệu Hublot được ví như trái tim của đồng hồ thể thao hiện đại. Đây là một trong những bộ máy nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ này. Một tên gọi khác của bộ máy chính là Hublot Unico với phiên bản chính: HUB1242, HUB1270, HUB1280.

Tìm hiểu về bộ máy hiện đại Hublot Unico

Tìm hiểu về bộ máy hiện đại Hublot Unico

Đặc điểm nổi bật của bộ máy này nằm ở thiết kế độc đáo với các tấm nền và cầu được trang trí tỉ mỉ. Ngoài ra, Hublot Unico là bộ máy chronograph tự động nên độ chính xác của máy gần như tuyệt đối đến từng giây. Mức dự trữ năng lượng cũng vô cùng cao, lên đến khoảng 72 giờ. Điều này cho phép người dùng sử dụng thoải mái mà không cần lên dây cót thường xuyên.

5 đặc điểm tối ưu của bộ máy inhouse Hublot

Các chuyên gia khi nghiên cứu và phát triển bộ máy Unico đã kỳ vọng sẽ đạt được nhiều tính năng vào trong. Và đến sản phẩm cuối cùng, một bộ máy Hublot Unico hoàn chỉnh đã được ra mắt với những tính năng nổi bật đã giúp thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ này ghi dấu ấn trong ngành đồng hồ thế giới.

Chức năng Flyback 60

Đồng hồ Hublot nam có chức năng Flyback 60 cho phép các kim quay về cột mốc ngay lập tức. Khác với những bộ máy khác, kim sẽ chạy dần về mức 0 nhưng ở bộ máy này lại không như vậy. Trong cơ chế bấm giờ, bánh xe cột được đặt ở mặt số đồng hồ để phục vụ chức năng này. Đây là một điều hoàn toàn hiếm trong haute horlogerie. Bên cạnh đó, cỗ máy Hublot Unico có bộ đếm chronograph phút là 60 chứ không phải 30 như thông thường.

Bộ thoát Modun thoát trong bộ máy

Bộ thoát Escapment của bộ máy inhouse Hublot được sản xuất theo cơ chế Modun. Với các thiết kế này, việc lắp ráp trở nên dễ dàng hơn và điều chỉnh linh kiện cũng không cần tháo các chi tiết còn lại. Trong bộ thoát này, một bánh xe cân bằng sử dụng nhựa và dây tóc silicon để hoạt động. Dầu bôi trơn được lược bỏ trong quá trình thiết kế bộ thoát này nhằm tăng tính hiệu quả hơn.

Escapment Modun đặt trong bộ máy Unico

Escapment Modun đặt trong bộ máy Unico

Dây cót được lên hai chiều
Một roto trung tâm trong đồng hồ Hublot chính hãng được đặt vào để việc lên dây cót có thể thực hiện theo cả hai chiều. Nếu thông thường, người dùng phải lên dây theo chiều kim đồng hồ thì nay với bộ máy Unico, bất kể chiều nào cũng có thể. Một khi đã lên dây cót, đồng hồ đeo tay của bạn sẽ hoạt động liên tục trong 72 giờ.

Máy bôi trơn Hublot tự động

Công nghệ máy bôi trơn tự động được lập trình sẵn trong quá trình sản xuất bộ máy. Một lượng vừa đủ dầu bôi trơn được nhận diện để đảm bảo sự phù hợp cho máy đồng hồ. Điều này giúp cho bộ máy inhouse đạt được chất lượng tốt nhất, đồng thời giảm thiểu rủi ro từ việc thừa hay thiếu dầu bôi trơn.

Sự phù hợp của đồng hồ Hublot

Sự phù hợp của đồng hồ Hublot nam được thể hiện ở tính ưu việt khi nó có thể cung cấp năng lượng cho nhiều chức năng khác nhau. Từ xem giờ GMT, Worldtime đếm chức năng bấm giờ, đếm ngược,… Bộ máy Hublot hoàn toàn có thể đáp ứng đủ năng lượng để người đeo sử dụng thoải mái.

Tại sao Hublot lại thay thế Eta 7750 với Unico?

Bộ máy Unico được thay thế cho bộ máy Eta 7750 nhằm tạo ra những chiếc đồng hồ Hublot cao cấp nhất. So sánh về hiệu suất và độ chính xác, giữa hai bộ máy khá tương đồng nhưng Hublot Unico có một số điểm cải tiến hơn. Một bộ truyền bánh xe cột được bổ sung thêm để tăng mức dự trữ năng lượng. Đồng thời, chức năng Flyback cũng được thêm vào để người đeo có thể đặt lại chức năng bấm giờ.

Tính nổi trội của Unico so với Eta 7750

Tính nổi trội của Unico so với Eta 7750

Xét về mặt thẩm mỹ, bộ máy Unico sẽ thu hút người nhìn hơn là Eta 7750. Bộ máy này được thiết kế riêng cho những mẫu đồng hồ Skeleton, do đó mà mọi phiên bản đồng hồ Hublot đều có mặt số lộ cơ. Đồng thời, chức năng chronograph được kết hợp trên cỗ máy skeleton đã khiến giới mộ điệu chú ý và đánh giá rất cao.
Như vậy, bộ máy inhouse Unico đã chứng minh được cho tài năng của các chuyên gia Hublot. Với mong muốn đưa đến những chiếc đồng hồ đeo tay chất lượng nhất, một bộ máy ưu việt đã được sản xuất thành công. Hy vọng rằng qua nội dung trên FAME Luxury chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về bộ máy này để sớm sở hữu một chiếc đồng hồ Hublot chính hãng.