Khám Phá Bộ Máy Calibre 3155 Nổi Tiếng Của Rolex

Khám Phá Bộ Máy Calibre 3155 Nổi Tiếng Của Rolex

Tìm hiểu về bộ máy Calibre 3155, bộ máy tạo nên thương hiệu đẳng cấp Rolex. Những thông tin chi tiết về tính năng, thông số và ưu nhược điểm của bộ máy sẽ được chia sẻ trong nội dung dưới đây để bạn đọc tham khảo. 

Đồng hồ Rolex cao cấp luôn được biết đến với sự vượt trội trong bộ máy chế tác. Trong số đó, bộ máy Calibre 3155 chính là biểu tượng lịch sử của thương hiệu đẳng cấp thế giới này. Vậy thực chất bộ máy này có ưu nhược điểm trong hoạt động thế nào? Cùng với FAME Luxury ngày hôm nay tìm hiểu qua nội dung sau đây. 

Tổng quan về bộ máy Calibre 3155

Được ra mắt vào năm 1988, bộ máy Calibre 3155 của dòng đồng hồ cao cấp Rolex Datejust đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Bộ máy này được sản xuất và phát triển hoàn toàn bởi Rolex. Đồng thời, nó cũng được cấp chứng nhận COSC, chứng nhân về độ chính xác sai lệch của đồng hồ. 

Lịch sử ra đời của bộ máy Calibre đẳng cấp của Rolex

Lịch sử ra đời của bộ máy Calibre đẳng cấp của Rolex

Được kế thừa từ Rolex Calibre 3055, Calibre mã 3155 đã đưa đến nhiều cải tiến vượt trội hơn. Một trong những tính năng đó chính là khả năng điều chỉnh ngày ngay lập tức. Sự ra đời của chức năng quickset được xem như một sự cải tiến lớn. Nó giúp cho không chỉ phiên bản Rolex Datejust mà còn là cả thương hiệu đồng hồ Rolex cao cấp khẳng định vị trí trên bản đồ đồng hồ thế giới. 

Thông số của bộ máy Calibre 3155

Một số thông tin về thông số kỹ thuật của bộ máy Rolex Calibre mã 3155 sẽ được chia sẻ sau đây:

  • Chân kính: 31.
  • Chiều cao và đường kính: 6mm và 28.5mm. Với chiều cao và đường kính nhỏ như vậy cho phép bộ máy được lắp gọn trong vỏ có kích thước 36mm. 
  • Tần số: 28.800 BPH, đây là tốc độ tiêu chuẩn của Rolex. 
  • Dự trữ năng lượng: 48 giờ. 
  • Độ chính xác: -2/ +2 giây mỗi ngày. 
  • Chức năng: Giờ, phút, giây và hiển thị ngày trong tuần, ngày trong tháng. 
  • Công nghệ bộ máy: Lớp phủ Breguet, dây tóc Free – sprung Nivarox, Microstella điều chỉnh bánh xe Glucydur, dây tóc Parachrom bleu, rotor vĩnh cửu xoay hai chiều, chức năng Quickset và chứng nhận COSC. 

Ưu nhược điểm trong hoạt động của Calibre 3155

Để nắm bắt được cách thức hoạt động của phiên bản Calibre Rolex này, các chuyên gia đã phân tích những đặc điểm của bộ máy này và đúc kết ra những ưu điểm nổi bật cũng như nhược điểm còn sót như sau.

Ưu điểm của bộ máy Rolex Calibre 3155

Dưới đây sẽ là những ưu điểm của một trong những bộ máy đẳng cấp nhất mà Rolex chế tác lên: 

  • Độ chính xác ưu việt: Calibre 3155 được thiết kế với tính năng ưu việt về độ chính xác cao. Nó giúp đáp ứng tiêu chuẩn COSC, hay còn được biết đến là Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres. Việc đáp ứng tiêu chuẩn này đồng nghĩa mối chiếc Rolex đều được kiểm định về mức chính xác trước khi xuất xưởng. 
Sự chính xác của bộ máy Rolex được thể hiện qua chứng nhận COSC

Sự chính xác của bộ máy Rolex được thể hiện qua chứng nhận COSC

  • Độ bền: Vật liệu chế tác cho bộ máy này đều xuất phát từ những vật liệu cao cấp. Không chỉ được chọn lọc tỉ mỉ mà còn phải trải qua kiểm tra nghiêm ngặt. Do đó mà Calibre mã 3155 có tuổi thọ hoạt động rất cao. Theo đánh giá, nhiều chiếc đồng hồ Rolex chính hãng đã chạy ổn định trong nhiều thập kỷ. 
  • Độ ổn định: Cũng giống ưu điểm trên, Calibre hoạt động tương đối ổn định. Tần suất bộ máy này gặp sự cố kỹ thuật là rất hiếm. Điều này giúp người đeo yên tâm sử dụng đồng hồ mà không lo việc sửa chữa thường xuyên. 
  • Mức dự trữ năng lượng cao: Khả năng dự trữ của bộ máy Rolex lên đến 48 giờ. Đây là mức dự trữ ấn tượng, đủ giúp người dùng không phải lên dây cót quá thường xuyên. 
  • Độ phổ biến: Vì đây là bộ máy chất lượng cao với độ chính xác lớn, Calibre 3155 được sử dụng rộng rãi ở nhiều mẫu Rolex. Một số dòng điển hình như Datejust, Day-date, Submariner. Việc lắp đặt phổ biến thế này tạo điều kiện cho sửa chữa phụ tùng cũng như bảo dưỡng trở nên dễ dàng hơn. 

Nhược điểm của bộ máy Rolex Calibre 3155

Đi kèm với những ưu điểm, bộ máy này của Rolex vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau: 

  • Giá thành quá cao: Một phần vì đây là bộ máy do Rolex sản xuất, một phần là được chế tác từ vật liệu chất lượng cao nên phiên bản Calibre này có giá thành tương đối cao. 
Chất lượng cao của bộ máy Rolex tương đồng với giá thành cao

Chất lượng cao của bộ máy Rolex tương đồng với giá thành cao

  • Tương đối đơn giản: Xét trên thị trường đồng hồ, bộ máy Rolex này lại không có quá nhiều tính năng phức tạp như tourbillon, perpetual calendar,…
  • Kiểu dáng thiết kế: Đánh giá về thiết kế của Calibre là tương đối truyền thống. Nếu với những người đeo yêu thích sự đột phá, hiện đại thì đây lại không phải là kiểu dáng phù hợp. 

Như vậy, qua những ưu nhược điểm FAME Luxury đã chia sẻ, bạn đọc có thể thấy bộ máy Calibre 3155 xứng đáng đứng vào danh sách những bộ máy ưu việt nhất của Rolex. Với độ bền và độ chính xác tuyệt đối, một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ là khoản đầu tư xứng đáng mà mọi khách hàng có thể cân nhắc đến.