Khám Phá Về Sự Ra Đời Của Bộ Sưu Tập Hublot Big Bang

Khám Phá Về Sự Ra Đời Của Bộ Sưu Tập Hublot Big Bang

Sự ra đời của bộ sưu tập Hublot Big Bang được xem như cột mốc lịch sử của thương hiệu. Nó không chỉ là sự tái sinh mà còn đánh dấu sự trở lại của một đế chế đồng hồ. Hãy cùng khám phá về dòng đồng hồ Hublot nam này trong nội dung sau đây.

Nhắc đến đồng hồ Hublot không thể nào không nhắc đến Hublot Big Bang. Đây là một trong những bộ sưu tập gây tiếng vang nhất của thương hiệu. Dù lịch sử chưa đủ “bề dày” nhưng đủ để để lại một “dấu ấn” lừng lẫy trong ngành công nghiệp đồng hồ. Vậy sự ra đời của bộ sưu tập Hublot Big Bang là như thế nào và có ưu điểm ra sao sẽ được FAME Luxury chia sẻ dưới đây để bạn đọc theo dõi.

Sự ra đời của Hublot Big Bang gắn liền với Jean Claude Biver

Kế nhiệm từ Carlo Crocco, cha đẻ thương hiệu Hublot, CEO Jean Claude Biver đã thành công xây dựng lại đế chế đồng hồ này. Bắt đầu gia nhập từ năm 2004, đây là thời điểm vốn dĩ thương hiệu này đã có sự ổn định. Tuy nhiên đối với Claude Biver, sự “ổn định” này là chưa đủ mà cần phải có thêm sự “bùng nổ”.

Jean Claude Biver, người đứng sau sự thành công của Hublot Big Bang

Jean Claude Biver, người đứng sau sự thành công của Hublot Big Bang

Với xuất phát là một nhà nghiên cứu Marketing, Jean Claude Biver đã nhạy bén nắm bắt được thời cơ thị trường lúc bấy giờ. Một chiến dịch tiếp thị độc đáo được xây dựng để khơi dậy sự quan tâm của công chúng. Vị CEO này đã kết hợp những giá trị cốt lõi của Carlo Crocco để lại với những giá trị nghệ thuật hiện đại để tại nên triết lý “Art of Fusion”.

Triết lý này là tiền đề cho sự ra đời của bộ sưu tập Hublot Big Bang vào năm 2005. Được ra mắt tại Basel dưới sự chứng kiến của công chúng, bộ sưu tập đã “làm mưa làm gió” trên thị trường. Cánh báo chí cũng đã tốn không ít giấy mực để viết về phiên bản đồng hồ Hublot nam này. Đây chính là sự thành công giữa “ổn định” và “bùng nổ” mà Jean Claude Biver tìm kiếm bấy lâu nay.

Điều gì tạo nên dấu ấn của Hublot Big Bang?

Không chỉ dựa trên triết lý “Art of Fusion”, dòng đồng hồ Hublot chính hãng này đã tạo dấu ấn mạnh mẽ về công nghệ chế tác. Từ mặt đồng hồ, vỏ ngoài, dây đeo đều được cải tiến hiện đại để đưa ra một bộ sưu tập “bùng nổ” nhất.

Vỏ ngoài “Sandwich” 5 lớp

Vỏ đồng hồ là bộ phận quan trọng được các chuyên gia chú trọng đến để cải tiến. Nhóm thiết kế Hublot đã lên ý tưởng về phần vỏ “sandwich” 5 tầng thay cho 3 tầng trước đó. Với cấu tạo mới này thì hơn 70 chi tiết sẽ được chế tác tỉ mỉ. Việc thay đổi này được xem là hướng đi mới lạ chưa từng có trong ngành đồng hồ.

Vỏ đồng hồ 5 lớp lần đầu được chế tác trên đồng hồ đeo tay

Vỏ đồng hồ 5 lớp lần đầu được chế tác trên đồng hồ đeo tay

Nó đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối trong chế tác để các chi tiết của vỏ ghép kín với nhau. Một khi phần vỏ được khép kín thì mới có thể ngăn chặn sự xâm nhập của nước hay các tác động ngoài ảnh hưởng vào bộ máy bên trong. Với Hublot Big Bang, sự thay đổi cấu tạo vỏ này đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong ngày đầu ra mắt. Nó đã giúp thương hiệu nhận về giải thưởng Thiết kế Tốt nhất tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève.

Mặt đồng hồ từ sợi carbon

Vào những năm 2005, mặt đồng hồ trang trí truyền thống đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng để tạo ra sự khác biệt, Hublot đã đưa vào sử dụng một hoạ tiết rất đương đại đó là sợi carbon. Những sợi carbon được đan vào nhau và tương phản với Bezel bằng Ceramic. Cùng với mặt đồng hồ được thiết kế dễ nhìn đã tạo nên một thiết kế vô cùng mới mẻ.

Sợi carbon lần đầu được áp dụng vào sản xuất mặt đồng hồ

Sợi carbon lần đầu được áp dụng vào sản xuất mặt đồng hồ

Các kim giờ phút cũng được rộng bản cùng các mốc chỉ giờ được mạ Rhodium tạo nên sự bắt mắt khi nhìn vào. Chính sự ra đời của bộ sưu tập Hublot Big Bang đã tạo tiền đề cho các thương hiệu đồng hồ cao cấp sau này sử dụng chất liệu carbon vào sản xuất. Và điều này càng khẳng định cho tầm nhìn xa của CEO Jean Claude Biver khi có thể đoán trước được xu hướng tương lai.

Dây đeo cao su đặc trưng

Dây đeo cao su là phần không thể thiếu trong mỗi chiếc đồng hồ Hublot chính hãng. Bắt đầu từ những ngày đầu ra mắt dưới sự tiếp quản của Carlo Crocco, loại dây đeo này là một phần không thể tách rời của thương hiệu.

Nét đặc trưng của dây đeo cao su Hublot

Nét đặc trưng của dây đeo cao su Hublot

Quá trình nghiên cứu để tạo nên dây đeo cao su Hublot đã mất đến 3 năm. Đòi hỏi sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới để chế tác nên một dây đeo có độ bền và chất lượng cao. Dưới sự ra mắt của Hublot Big Bang, loại dây đeo này càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Khi mà cho đến ngày này, hầu hết các ông lớn ngành đồng hồ đều khai thác dây đeo cao su.

Tóm lại, sự ra đời của bộ sưu tập Hublot Big Bang không chỉ là dấu ấn cho riêng thương hiệu mà còn là với cả ngành công nghiệp đồng hồ. Nó là minh chứng cho chất lượng đỉnh cao của Hublot và là lời khẳng định cho một đế chế hàng đầu thế giới. Hy vọng qua bài viết trên của FAME Luxury đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về đồng hồ Hublot. Nếu các bạn muốn cập nhật thêm thông tin, hãy truy cập ngay vào website của FAME để tìm hiểu về tin tức đồng hồ hôm nay nhé.