Kiến Trúc Art Deco – Điểm Nhấn Vượt Trội Của Đồng Hồ Franck Muller Chính Hãng

Kiến Trúc Art Deco – Điểm Nhấn Vượt Trội Của Đồng Hồ Franck Muller Chính Hãng

Kiến trúc Art Deco đã giúp cho thương hiệu cao cấp Franck Muller mang đến một dòng sản phẩm với phong cách thiết kế tuyệt vời. Những mẫu sản phẩm này có tính ứng dụng cao, giúp người đeo có thể ứng dụng linh hoạt trong mọi sự kiện. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu những điều thú vị về kiến trúc này nhé!

Kiến trúc Art Deco là gì?

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của Art Deco:

Nguồn gốc của kiến trúc

Art Deco được biết là một phong trào nghệ thuật bắt nguồn từ Pháp sau chiến tranh thế giới đầu tiên. Kiến trúc này phát triển mạnh vào thập niên 1920 – 1930. Phong cách nổi bật với thiết kế hình học, màu sắc đậm, nhấn mạnh sự hiện đại và các công năng trong lĩnh vực mà nó ứng dụng.

Phong trào được sinh ra từ thất bại của phong cách Art Nouveay và sự cạnh tranh trong thiết kế đặc trưng của Đức và Áo. 1900, hội Nghệ sĩ và Thiết kế Pháp đã thành lập nhằm tìm ra xu hướng trang trí mới cho hàng hoá công nghiệp, không bị ảnh hưởng bởi phong cách châu Âu.

1925, đây là khoảng thời gian Art Deco chính thức được công nhận tại Cuộc triển lãm quốc tế và hàng công nghiệp hiện đại, tổ chức ở Paris. Các tác phẩm tại đây đều mang tính hiện đại, thể hiện sự đột phá, phá cách trong phong cách truyền thống.

Cách gọi Art Deco được sử dụng phổ biến từ cuối năm 1960 sau khi sử dụng Bevis Hillier xuất bản cuốn sách “Nghệ thuật Art Deco những năm 20 và 30”. Lúc này, phong cách Art Deco mới chính thức được du nhập, phát triển rộng rãi trên toàn thế giới.

Sự ra đời của kiến trúc Art Deco

Sự ra đời của kiến trúc Art Deco

Xem thêm: Làm thế nào để phân biệt được đồng hồ Franck Muller thật – giả

Yếu tố ảnh hưởng đến Art Deco

Art Deco chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất vào đầu thế kỷ 20 bởi các phong trào nghệ thuật như Lập thể, Vị lai hay Biểu hiện. Những yếu tố như hình khối, tốc độ, sức mạnh cùng với sự cách điệu từ thiên nhiên được tích hợp vào thiết kế, qua đó tạo nên phong cách độc đáo cho Art Deco.

Sự giao lưu với các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Maya, Aztec thông qua khai thác thuộc địa đã tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế, giúp họ mang đến các dòng sản phẩm hấp dẫn. Họ đã dùng hoạ tiết và biểu tượng của nền văn hoá này trong các công trình mang phong cách Art Deco.

Bên cạnh đó, Art Deco cũng chịu ảnh hưởng từ sự phát triển công nghiệp. Ô tô, máy bay, máy móc trở thành biểu tượng hàng đầu trong thiết kế. Các vật liệu công nghiệp như thép, kính được ứng dụng linh hoạt, mang đến tính hiện đại và độ bền.

Sự giao thoa giữa văn hoá bản địa vùng công nghiệp đã tạo nên tính đa dạng trong phong cách Art Deco ở từng khu vực. Điều này giúp cho kiến trúc có thể ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như chế tác đồng hồ cao cấp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kiến trúc Art Deco

Các yếu tố ảnh hưởng đến kiến trúc Art Deco

Đặc điểm của kiến trúc Art Deco

Đồng hồ Franck Muller chính hãng đã dựa vào những đặc điểm nổi bật của Art Deco để mang đến những sản phẩm tuyệt vời. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, kiến trúc này đã lan rộng trên toàn thế giới. Pháp là nơi khởi nguồn còn Mỹ là quốc gia có nhiều công trình Art Deco.

Đặc điểm nổi bật của kiến trúc này là sử dụng hình khối, mặt phẳng và các hoạ tiết cách điệu hình học. Nó được lấy nguồn cảm hứng từ nền văn minh cổ đại, đời sống xã hội hiện đại. Ngoài ra nó còn có đặc điểm loại bỏ thức cột cổ điển và tập trung phát triển công năng.

Không chỉ vậy nó còn chịu ảnh hưởng từ nguyên tắc khí động học. Các công trình này thường thiết kế tối giản, các góc bo tròn và hình dáng thuôn gọn để giảm cản trở không khí. Đồng thời giúp áp dụng các vật liệu hiện đại như kính, thép và inox.

Trong thời gian đó, xu hướng Art Deco phát triển mạnh ở Mỹ và lan rộng ra nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có cả Việt Nam. Tại Hà Nội và Sài Gòn cũng có những kiến trúc ứng dụng phong cách thiết kế này.

Xem thêm: Cha đẻ đồng hồ Franck Muller

Kiến trúc Art Deco trong thiết kế đồng hồ Franck Muller

Việc ứng dụng phong cách Art Deco đã giúp cho giá đồng hồ Franck Muller chính hãng tăng một cách đáng kể. Nhà chế tác đã thể hiện sự độc lạ qua hình khối, đường nét táo bạo nhưng vẫn giữ được vẻ tinh tế. Để làm nổi bật cho sản phẩm, không thể thiếu hoạ tiết hình học đặc trưng: Vòng cung, đường chéo, hình zigzag…

Kiến trúc Art Deco làm nên điểm nhấn của đồng hồ Franck Muller chính hãng

Kiến trúc Art Deco làm nên điểm nhấn của đồng hồ Franck Muller chính hãng

Tính ứng dụng được minh chứng bằng sự hoà quyện giữa thiết kế và chức năng. Nhờ đó các mẫu đồng hồ Franck Muller không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn đảm bảo độ bền, chính xác, có thể sử dụng linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

Cấu trúc mặt đồng hồ lớn, đường nét được thể hiện rõ ràng giúp người đeo dễ dàng theo dõi thời gian mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp thời thượng.

Bài viết đã chia sẻ những thông tin tổng quan về kiến trúc Art Deco. Để nhận được tư vấn về đồng hồ Franck Muller dành cho nam và nữ, hãy để lại lời nhắn dưới website của FAME Luxury nhé!