Lịch Sử Hublot – Câu Chuyện Về Một Thương Hiệu Huyền Thoại

Lịch Sử Hublot – Câu Chuyện Về Một Thương Hiệu Huyền Thoại

Lịch sử Hublot với câu chuyện hình thành và phát triển của nhà sáng lập Carlo Crocco. Từ ý tưởng đầu tiên đến những thiết kế độc đáo mang tính biểu tượng đã chinh phục được giới mộ điệu trên toàn thế giới.
Trong suốt chiều dài lịch sử Hublot, nhiều cột mốc được tạo nên như khắc ghi dấu ấn của một thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới. Những chiếc Hublot với thiết kế mang tính biểu tượng cùng tính năng đa dạng đã được tạo lên từ chính câu chuyện của nhà sáng lập Carlo Crocco. Bạn đọc hãy cùng FAME Luxury hôm nay khám phá về câu chuyện huyền thoại này trong bài viết sau đây.

Quá trình hình thành của thương hiệu Hublot

Thương hiệu đồng hồ Hublot được Carlo Crocco khai sinh. Ông được sinh ra trong một gia đình có truyền thống chế tác đồng hồ khi sở hữu Binda Group – Tập đoàn đồng hồ bậc nhất nước Ý lúc bấy giờ. Với nền tảng và kinh nghiệm vốn có, Carlo đã quyết định rời Ý để đến Geneva Thuỵ Sĩ và khai sinh ra thương hiệu cho riêng mình.

Nhà sáng lập Carlo Crocco với thương hiệu Hublot

Nhà sáng lập Carlo Crocco với thương hiệu Hublot

Năm 1976, ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ trải qua cơn khủng hoảng khi thị trường thay đổi. Trước tình hình này, Carlo Crocco đã nhạy bén đưa ý tưởng hình thành chiếc đồng hồ đầu tiên của thương hiệu Hublot, đó chính là đồng hồ thể thao dây cao su. Với bộ vỏ được truyền cảm hứng từ ô cửa sổ du thuyền, vốn là hoạt động yêu thích của giới thượng lưu Châu Âu, chiếc đồng hồ này đã thành công thu hút được giới mộ điệu.
Mãi đến năm 1980, thương hiệu Hublot mới chính thức giới thiệu với dòng classic. Ngay lập tức, nó đã thu hút được sự yêu thích của gia đình Hoàng Gia và được ưu ái gọi là “Chiếc đồng hồ của Hoàng Gia Châu Âu”. Và từ thời điểm đó, lịch sử thương hiệu Hublot bắt đầu khắc ghi các cột mốc ấn tượng.
Năm 2004, CEO Jean-Claude Biver, người sáng lập lên triết lý “The Art of Fusion” đã đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của thương hiệu. Theo đó, triết lí này đã kế thừa tinh thần của Carlo Crocco và định hướng những chiếc đồng hồ Hublot tương lai mang đến giá trị mới.

Những cột mốc trong lịch sử Hublot

  • Trong suốt chiều dài lịch sử Hublot, nhiều cột mốc chói lọi đã ghi dấu không chỉ với thương hiệu mà còn là lịch sử ngành công nghiệp đồng hồ. Một số cột mốc nổi bật đáng kể đến như sau:
    Năm 1980: Thương hiệu Hublot được khai sinh bởi Carlo Crocco với những chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên cùng dây đeo cao su.
    Năm 2004: Jean-Claude Biver được bổ nhiệm làm CEO, viết tiếp lên lịch sử thương hiệu Hublot với triết ký “The Art of Fusion”.
Triết lý hàng đầu của Hublot “Art of Fusion”

Triết lý hàng đầu của Hublot “Art of Fusion”

  • Năm 2005: Bộ sưu tập Hublot Big Bang được ra mắt công chúng, tạo nên cơn sốt thị trường khi mang về cho thương hiệu nhiều giải thưởng danh giá cũng như doanh thu khủng.
    Năm 2006: Bộ sưu tập Classic Fusion đem lại doanh thu gấp 5 lần so với bộ sưu tập Big Bang.
    Năm 2008: Hublot chính thức về một nhà với tập đoàn LVMH với mức giá chuyển nhượng lên đến 500 triệu USD.

Những đặc điểm tạo nên thương hiệu Hublot

Để tạo được dấu ấn trong công chúng và khẳng định tầm vị thế, những chiếc đồng hồ Hublot đều có một đặc điểm riêng mà chỉ thương hiệu này sở hữu.

Lối thiết kế “Fusion”

Triết lý “Art of Fusion” đã trở thành định hướng cho mọi phiên bản đồng hồ Hublot. Sự kết hợp chật liệu với phong cách thiết khác nhau đã tạo nên những chiếc đồng hồ độc nhất. Ở đây, các chuyên gia Hublot đã sử dụng đa dạng chất liệu như vàng, gốm, titan, cao su hoặc thậm chí là sapphire để đưa vào chế tác.

Lựa chọn thiết kế vỏ đồng hồ “Porthole”

Nhà sáng lập Carlo Crocco đã từng chia sẻ, ông lựa chọn thiết kế vỏ đồng hồ porthole được truyền cảm hứng từ cửa sổ của du thuyền. Vốn được sinh ra trong gia đình khá giả nên những mùa hè ông đã cùng gia đình ngắm nhìn đại dương trên du thuyền. Đây cũng là hoạt động được yêu thích bởi giới thượng lưu Châu Âu. Do đó, khi kết hợp yếu tố này vào thiết kế đã tạo nên đặc trưng riêng của đồng hồ Hublot và thành công thu hút giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Vỏ đồng hồ độc đáo được lấy cảm hứng từ ô cửa du thuyền

Vỏ đồng hồ độc đáo được lấy cảm hứng từ ô cửa du thuyền

Dây đeo cao su đặc trưng

Mở đầu trong lịch sử Hublot với chiếc đồng hồ thể thao đi kèm dây đeo cao su tự nhiên. Loại dây đeo này đã đi theo chiều dài lịch sử thương hiệu và được cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu đổi mới. Dây đeo cao su tự nhiên có độ bền cao, mang lại sự thoải mái và có khả năng chống nước ưu việt.

Bộ máy Unico độc quyền

Hublot cũng là thương hiệu tự nghiên cứu và phát triển bộ máy riêng cho đồng hồ. Bộ máy Unico được biết đến là bộ máy chronograph tự động với mức dự trữ năng lượng lớn lên đến 72 giờ. Thiết kế cũng vô cùng tỉ mỉ, tinh xảo đã tạo nên một thiết kế nghệ thuật nằm bên trong chiếc đồng hồ Hublot.

Như vậy, câu chuyện về lịch sử Hublot đã phần nào chứng minh cho tầm đẳng cấp, uy tín và chất lượng của thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới này. Đây cũng chính là lý do vì sao mà đến ngày nay, nhiều khách hàng vẫn luôn lựa chọn Hublot để tham khảo. Nếu bạn đọc cũng có nhu cầu hãy đến ngay với FAME Luxury hôm nay để khám phá những mẫu đồng Hublot mới nhất nhé.