Lợi Ích Của Đi Bộ Đối Với Sức Khỏe Con Người Hiện Nay

Lợi Ích Của Đi Bộ Đối Với Sức Khỏe Con Người Hiện Nay

Lợi ích của đi bộ mang nhiều thay đổi tích cực cho cuộc sống của con người. Đi bộ là một hình thức vận động đơn giản. Nhưng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng, kiểm soát đường huyết. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua nội dung sau đây nhé!

Một số lợi ích của đi bộ cho sức khỏe con người

Chuyên gia Jess Suthard người Anh đã nghiên cứu và chỉ ra đi bộ có lợi cho sức khỏe của con người. Chỉ cần dành ra 20 phút đi bộ mỗi ngày đã có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc đi bộ mà bạn có thể tìm hiểu:

Cải thiện tiêu hóa

Tập đi bộ hàng ngày giúp kích thích ruột. Từ đó có thể ngăn ngừa các vấn đề về hệ tiêu hóa bằng cách di chuyển qua hệ thống tiêu hóa. cải thiện đáng kể cho nhu động ruột. Bởi đi bộ sử dụng cơ bụng kích thích chuyển động trong ruột. Nói một cách dễ hiểu hơn là khi bạn bắt đầu đi bộ, ruột cũng sẽ cử động.

Xem thêm: Đồng hồ Rolex Datejust 116244

Cải thiện giấc ngủ

Một trong những tác dụng quan trọng nhất của đi bộ chính là cải thiện giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy con người khỏe mạnh từ việc đi bộ hàng ngày có tác động rõ ràng về sự thay đổi trong chất lượng giấc ngủ cùng thời gian ngủ. Bởi nguyên nhân hoạt động này làm tăng tác dụng của hormone melatonin một cách tự nhiên.

Đi bộ cải thiện giấc ngủ

Đi bộ cải thiện giấc ngủ

Giảm đau khớp

Lợi ích của đi bộ mỗi tối giúp giảm đau khớp. Nghiên cứu từ năm 2019 trên tạp chí Y khoa American Journal of Preventive Medicine cho thấy người bị đau khớp chỉ cần dành khoảng 10 phút đi bộ mỗi ngày sẽ tránh nguy cơ bị khuyết tật trong 4 năm sau.

Tránh các bệnh mãn tính

Một lợi ích của đi bộ khác cũng quan trọng không kém chính là giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Nghiên cứu năm 2022 trên tạp chí Y khoa Nature Medicine đã chỉ ra đi bộ có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Cụ thể như: Ngừng thở khi ngủ, trào ngược dạ dày thực quản, trầm cảm, huyết áp cao…

Tăng khả năng ghi nhớ

Trong nghiên cứu này cũng chỉ ra người đi bộ nhanh 1 giờ với tần suất 3 lần một tuần sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ. Các vùng ra quyết định của não nhờ đó mà hoạt động hiệu quả hơn. Để quản lý thời gian đi bộ một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng đồng hồ Rolex chính hãng.

Rolex không chỉ được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp mà còn nổi bật với thiết kế sang trọng. Cùng với đó, hãng này luôn ứng dụng công nghệ hiện đại để giúp bộ máy hoạt động ổn định, đưa ra thời gian một cách chính xác tuyệt đối.

Đi bộ giúp tăng khả năng ghi nhớ

Đi bộ giúp tăng khả năng ghi nhớ

Tăng khả năng sáng tạo

Khi cảm thấy bế tắc trong công việc hay gặp khó khăn trong việc tìm ra một giải pháp nào đó, nghiên cứu khuyên bạn nên đi bộ. Có thể bạn không biết rằng lợi ích của đi bộ chính là tăng cường khả năng sáng tạo. Bởi hành động này sẽ khơi dậy sự sáng tạo, phát triển não bộ cho con người.

Xem thêm: Đồng hồ giá 300 triệu

Bảo vệ xương

Một lợi ích khác của đi bộ chính là bảo vệ xương, giúp xương trở nên chắc khỏe hơn. Theo Mayo Clinic, đi bộ tác động trực tiếp lên xương chân, hông và cột sống dưới. Qua đó giúp làm chậm quá trình mất xương. Một nghiên cứu nữa cũng chỉ ra rằng đi bộ có thể ngăn ngừa tình trạng mất xương ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Tuy nhiên cần chủ động trong việc quản lý thời gian đi bộ bằng cách đeo đồng hồ, ví dụ như đồng hồ Hublot chính hãng. Bởi nếu đi bộ quá sức sẽ khiến hiệu quả bị phản làm. Và Hublot là một trong những hãng đồng hồ có bộ máy hoạt động chuẩn nhất.

Những bệnh lý không nên đi bộ

Không thể phủ nhận lợi ích của đi bộ tác động tích cực đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên với những người mắc bệnh lý sau đây thì đi bộ không phải bài tập thể dục mà bạn nên tham khảo:

Các bệnh lý không nên đi bộ

Các bệnh lý không nên đi bộ

  • Bệnh tim mạch: Các bác sĩ luôn khuyến khích người mắc bệnh tim mạch không nên vận động mạnh. Bởi cường độ vận động lớn sẽ khiến nhịp tim tăng, làm tăng áp lực trong mạch máu và sẽ gây ra những hiệu quả vô cùng nghiêm trọng.
  • Bệnh thoát vị đĩa đệm: Khi xảy ra thoát vị, nhân nhầy có thể xuyên qua các dây chằng cột sống, chèn ép lên các rễ thần kinh. Điều này khiến người mắc bệnh cảm thấy đau nhức, tê bì và còn có một số triệu chứng khó chịu khác.
  • Thoái hóa khớp gối: Mắc bệnh lý này, sụn đã bảo phù bề mặt của khớp nên dẫn đến tình trạng hao mòn. Người mắc bệnh không nên đi bộ quá nhiều. Nếu bạn muốn vận động nhẹ nhàng thì cần sử dụng đồng hồ cao cấp để quản lý thời gian hiệu quả.

Xem thêm: Cách chọn đồng hồ cổ điển

Trên đây là một số lợi ích của đi bộ mà FAME Luxury muốn chia sẻ đến bạn. Không thể phủ nhận rằng tuy vận động nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại nhiều tác động tích cực đến sức khỏe. Nếu muốn được tư vấn về sản phẩm đồng hồ đi bộ thích hợp, hãy liên hệ với FAME Luxury nhé!