Long Island Evolution Master Jumper: Đề Cử Chính Thức Tại GPHG 2024

 Long Island Evolution Master Jumper: Đề Cử Chính Thức Tại GPHG 2024

Triển lãm đồng hồ cao cấp Grand Prix d’Horlogerie de Genève đã công bố danh sách đề cử năm 2024. Không nằm ngoài dự đoán, Long Island Evolution Master Jumper đến từ thương hiệu hiệu Franck Muller đã xuất sắc lọt vào đề cử này.

Đối với giới mộ điệu yêu thích đồng hồ luxury, Grand Prix d’Horlogerie de Genève được xem như giải thưởng có tầm cỡ quan trọng nhất. Trong năm 2024, chiếc Long Island Evolution Master Jumper đến từ thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính hãng đã nhận được đề cử chính thức. Đó là đề cử gì và những điểm nổi bật của chiếc đồng hồ đó là gì thì hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu ngay sau đây.

Giới thiệu về giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG)

Giải thưởng Grand Prix d’Horlogerie de Genève, hãy được gọi tắt là GPHG. Đây là giải thưởng có quy mô lớn nhất trong ngành chế tác đồng hồ. Nó được ví như giải Oscar của ngành điện ảnh. Giải thưởng được diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh những kiệt tác đồng hồ xuất sắc và sáng tạo nhất.

Giải thưởng danh giá dành cho chế tác đồng hồ GPHG

Giải thưởng danh giá dành cho chế tác đồng hồ GPHG

Trước thềm lễ trao giải GPHG, các triển lãm đồng hồ cao cấp sẽ được tổ chức toàn cầu. Những triển lãm này mang đến cơ hội cho các tín đồ đồng hồ từ khắp nơi trên thế giới chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo. Những địa điểm được tổ chức bao gồm: Hong Kong (Trung Quốc), New York (Mỹ), Geneva (Thuỵ Sĩ), Bucharest (Romania), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Quy trình đề cử tại cuộc thi GPHG

Mỗi năm, các nhà chế tác đồng hồ trên toàn thế giới gửi những tác phẩm tinh xảo nhất của họ tham gia vào cuộc thi GPHG, với nhiều hạng mục khác nhau. Các thành viên trong hội đồng GPHG sẽ bầu chọn sáu đề cử chính thức cho mỗi hạng mục. Từ đó, một hội đồng chuyên gia sẽ chọn ra chiếc đồng hồ xuất sắc nhất của năm.

Quá trình xét duyệt đề cử nghiêm ngặt của GPHG

Quá trình xét duyệt đề cử nghiêm ngặt của GPHG

Trong danh sách đề cử năm nay, chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Franck Muller Long Island Evolution Master Jumper đã xuất sắc lọt vào danh sách. Hạng mục được đề cử chính là Đồng hồ phức tạp dành cho nam giới. Đúng như những dự đoán mà các chuyên gia đã đề cập đến về độ tinh vi của phiên bản đồng hồ này khi ra mắt thị trường.

Cơ chế phức tạp tiên phong của Long Island Evolution

Bên trong mẫu đồng hồ Franck Muller chính hãng này, cơ chế hoạt động của bộ máy vô cùng phức tạp. Không những vậy, chế tác đỉnh cao để đưa đến bộ máy thời thượng đã chứng minh cho tài năng của những người nghệ nhân.

Bộ máy nhảy giờ, phút và ngày

Điểm đặc biệt của phiên bản Long Island Evolution này chính là cơ chế ba đĩa nhảy. Đây là cải tiến đột phá trong cách hiển thị thời gian được Franck Muller chế tác. Ở đây, thay vì sử dụng kim đồng hồ thì các đĩa nhảy sẽ lần lượt hiển thị giờ, phút và ngày. Nó tạo nên cơ chế độc thời gian tức thì cùng với một thiết kế đầy ấn tượng.

Bộ máy đầy ấn tượng của Long Island Evolution Master Jumper

Bộ máy đầy ấn tượng của Long Island Evolution Master Jumper

Với bộ máy này, mẫu đồng hồ luxury Franck Muller đã trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới kết hợp cả giờ, phút và ngày cùng nhảy theo từng khoảng thời gian chính xác. Sự thành công này được xem như lời khẳng định của thương hiệu đối với ngành công nghiệp đồng hồ. Rằng họ sẽ luôn tìm ra lối đi sáng tạo và luôn là người “tiên phong” để tìm ra chất mới cho đồng hồ đeo tay.

Kỹ thuật chế tác đỉnh cao

Như những thông tin đã giới thiệu trên, cơ chế bộ máy Long Island Evolution Master Jumper không sử dụng kim đồng hồ. Điều này được xem như kỳ tích trong ngành chế tác. Khi để thiết kế lên được bộ máy như vậy yêu cầu sự chính xác tuyệt đối và sự phối hợp hoàn hảo giữa các bánh răng.

Chế tác đỉnh cao khi loại bỏ kim đồng hồ của nghệ nhân Franck Muller

Chế tác đỉnh cao khi loại bỏ kim đồng hồ của nghệ nhân Franck Muller

Việc lắp ráp chiếc đồng hồ này đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao từ các nghệ nhân. Đồng hồ này bao gồm 371 linh kiện và cần tới 4 năm nghiên cứu và phát triển, đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ hiện đại và khả năng cơ khí vượt trội của Franck Muller.

Lịch sử thương hiệu Franck Muller tại GPHG

Franck Muller, một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay cao cấp hàng đầu thế giới. Thương hiệu được biết đến với thiết kế táo bạo, khác biệt cùng những phát minh kỹ thuật tiên phong.

Nhờ vào tài nghệ của những người nghệ nhân, thương hiệu đã đạt danh hiệu “Bậc thầy của các cơ chế phức tạp.” Điều này đã giúp cho Franck Muller nhận về nhiều giải thưởng danh giá, trong đó tại giải GPHP đã có những chiến thắng như:

  • Năm 2003: Đồng hồ Franck Muller chiếc thẳng giải thưởng “Best Design Watch” với mẫu đồng hồ Crazy Hours Homme.
Bộ sưu tập Crazy Hours xuất sắc nhận về giải "Best Design Watch" năm 2002

Bộ sưu tập Crazy Hours xuất sắc nhận về giải “Best Design Watch” năm 2002

  • Năm 2005: Thương hiệu Franck Muller được vinh danh là “Prix Du Public Du Moyen – Orient”. Đây là giải thưởng dành cho thương hiệu được khán giả, đặc biệt là khán giả Trung Đông yêu thích nhất.

Như vậy, việc chiếc đồng hồ Long Island Evolution Master Jumper được đề cử vào danh sách Grand Prix d’Horlogerie de Genève được dự đoán như đúng kỳ vọng của giới mộ điệu. Điều này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực cũng như tài năng của nghệ nhân thương hiệu trong công cuộc chế tác lên bộ sưu tập đồng hồ tinh vi như vậy. Hy vọng rằng qua bài viết, FAME Luxury đã cung cấp đến bạn đọc đầy đủ thông tin về giải thưởng này. Và nếu như các bạn đang quan tâm đến địa chỉ bán đồng hồ Franck Muller thì hãy ghé qua website FAME: https://fame.vn/ để nhận tư vấn ngay hôm nay nhé.