Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Đo Huyết Áp

Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Đo Huyết Áp

Máy đo huyết áp là thiết bị sử dụng để đo lường huyết áp ở con người. Nó vô cùng quan trọng, không thể thiếu ở những người có tiền sử huyết áp cao hoặc huyết áp thấp. Trong nội dung bài viết này, FAME Luxury sẽ chia sẻ những hướng dẫn chi tiết về cách đọc cũng như cách dùng.

Chỉ số huyết áp là gì?

Khi sử dụng máy đo bạn sẽ thấy rất nhiều chỉ số, nó được gọi là chỉ số huyết áp. Nó hiển thị những con số giống với giờ nhưng lại mang tác dụng hoàn toàn khác. Ví dụ bạn sử dụng đồng hồ chính hãng Hublot thì thông số hiển thị sẽ là thời gian, chỉ một khung giờ nhất định nào đó.

Nhưng với thiết bị này thì thông số sẽ thể hiện huyết áp của con người. Được giải thích một cách chính xác là áp lực của máu lên động mạch khi tim co bóp và khi tim giãn ra. Có hai loại chỉ số mà bạn cần phải quan tâm:

  • Huyết áp tâm thu: Đây là chỉ số huyết áp lớn nhất khi đo lường (thường nằm ở phía trên) thể hiện áp lực của máu lên động mạch khi tim đang co bóp.
  • Huyết áp tâm trương: Đây là chỉ số huyết áp thấp nhất khi đo (thường nằm ở vị trí phía dưới) thể hiện áp lực của máu khi động mạch tim giãn ra.
Khái niệm về chỉ số huyết áp

Khái niệm về chỉ số huyết áp

Điều cần biết về mức huyết áp

Tùy thể trạng cơ thể người sẽ có những mức huyết áp khác nhau. Đối với một số hạn mức nguy hiểm cần phải đến bác sĩ ngay để nhận được tư vấn, ý kiến từ người có kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đo huyết áp để xác định mức huyết áp của bản thân hay những sản phẩm có công dụng tương tự.

Mức huyết áp thông thường

Mức huyết áp thông thường

Mức huyết áp thông thường

Việc theo dõi và quản lý huyết áp là vấn đề cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan đến việc này, hãy thảo luận, tham khảo ý kiến của bác sĩ và những người có chuyên môn để nhận được kế hoạch điều trị phù hợp.

Mức huyết áp thông thường theo từng độ tuổi

Các hãng đồng hồ thông thường như đồng hồ chính hãng Rolex, Hublot không thể sử dụng đo lường huyết áp. Để có thể đo chính xác, bạn cần phải sử dụng sản phẩm các công năng liên quan. Dưới đây là bảng mẫu huyết áp thông thường cho từng độ tuổi:

Các mức huyết áp theo độ tuổi

Các mức huyết áp theo độ tuổi

Mức huyết áp theo độ tuổi

Mức huyết áp theo độ tuổi

Cách đọc chỉ số chuẩn trên máy đo huyết áp

Cách sử dụng máy đo huyết áp điện tử ở cổ tay hay bắp tay thì việc đọc chuẩn chỉ số cũng là điều vô cùng quan trọng. Cụ thể:

  • Chỉ số huyết áp ở trên dùng (Biểu thị chỉ số đo huyết áp tâm thu): Nằm ngang với ký tự SYS.
  • Chỉ số huyết áp ở phía dưới (Biểu thị chỉ số đo huyết áp tâm trương): Ngang với ký tự DIA.

Bên cạnh đó, ở một số máy đo huyết áp còn hiển thị thêm chỉ số đo nhịp tim. Nếu có bạn sẽ nhìn thấy nó được ký hiệu bằng Pulse.

Cách sử dụng máy đo huyết áp

Cách sử dụng máy đo huyết áp

Trên đây là cách sử dụng cũng như xem chỉ số đơn giản ở máy đo huyết áp. Hy vọng các thông tin FAME Luxury mang đến đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về dòng đồng hồ cao cấp, hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé!