Nghệ Thuật Franck Muller –  Sự Khác Biệt Trên Thị Trường Đồng Hồ Thế Giới

Nghệ Thuật Franck Muller –  Sự Khác Biệt Trên Thị Trường Đồng Hồ Thế Giới

Khám phá nghệ thuật Franck Muller, nét đẹp chế tác và sự độc đáo của thương hiệu đã hơn 30 năm vươn lên đẳng cấp thế giới. Tìm hiểu cùng FAME Luxury về những yếu tố tạo nên sự khác biệt của Franck Muller trên thị trường đồng hồ cao cấp.

Hơn 30 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Franck Muller đã trở thành top những thương hiệu đồng hồ đẳng cấp trên thế giới. Để có được vị trí như vậy, sự thành công của dòng đồng hồ này đến từ đây? Cùng FAME Luxury tìm hiểu về nghệ thuật Franck Muller và những nét độc đáo tạo nên sự khác biệt trên thị trường nhé.

Lịch sử hình thành của đồng hồ Franck Muller chính hãng

Franck Muller được ra mắt thị trường vào năm 1991, một tuổi đời được cho là còn khá non trẻ so với các thương hiệu gạo cội khác như Patek Philippe, Vacheron Constantin,… Tuy nhiên, thương hiệu này đã đạt được nhiều thành công và danh tiếng đáng ngưỡng mộ trong ngành đồng hồ cao cấp.

Franck Muller trên bản đồ đồng hồ thế giới

Franck Muller trên bản đồ đồng hồ thế giới

Nền móng của thương hiệu xuất phát từ những chiếc đồng hồ độc đáo và sáng tạo. Người nghệ nhân đầu tiên cũng là nhà sáng lập, Franck Muller đã luôn theo đuổi những ý tưởng khác với “bình thường”. Xuất phát là một nhà chế tác đồng hồ, Franck có đầy đủ kinh nghiệm về những bộ máy phức tạp. Cùng với đó là niềm đam mê mãnh liệt, ông đã lập nên một thương hiệu riêng thể hiện đúng chất “riêng” của mình.

Tính đến thời điểm hiện nay, công ty chuyên sản xuất của đồng hồ Franck Muller đã hoạt động một cách mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở chính dòng sản phẩm mình thiết kế nên. Công ty còn mua lại và phát triển thêm các thương hiệu đồng hồ cao cấp khác như Alexis Barthelay,Rodolphe, Pierre Kunz, European Company Watch (ECW)…

Nghệ thuật Franck Muller tạo nên nét độc đáo trên thị trường

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller đã chứng minh cho giới mộ điệu thấy sự khác biệt của mình. Không chỉ về thiết kế mà còn là về chất lượng, quy trình chế tác. Một câu chuyện đáng để tìm hiểu về nghệ thuật Franck Muller sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thương hiệu này.

Franck Muller được xem là thương hiệu trẻ

Khác với các thương hiệu lâu đời và có chỗ đứng nhất định trên thị trường, đồng hồ Franck Muller chính hãng xuất hiện khá muộn. Cho đến tận năm 1991 sang năm 1992, bộ sưu tập đầu tiên mới được ra mắt công chúng. Tuy nhiên, để có được niềm tin và sự yêu thích rộng lớn như ngày nay đó chính là sự xuất sắc của nghệ nhân Franck Muller.

Franck Muller là thương hiệu trẻ nhưng có chất lượng đỉnh cao

Franck Muller là thương hiệu trẻ nhưng có chất lượng đỉnh cao

Ông tốt nghiệp trường Ecole D’horlogerie De Genève với niềm đam mê mãnh liệt dành cho đồng hồ đeo tay. Franck chọn cống hiến sự nghiệp để tạo nên những mẫu đồng hồ có cơ chế phức tạp nhất. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm từ công việc phục chế đồng hồ cho các nhà đấu giá với những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu xa xỉ, Franck Muller đã bắt đầu tạo nên những bộ máy dưới tên chính mình.

Thiết kế Franck Muller mang tính biểu tượng

Nghệ thuật Franck Muller được thể hiện rõ ở hình dạng mang tính biểu tượng. Nếu vào thời điểm ra mắt, thị trường đồng hồ đang thịnh hành bởi đồng hồ hình tròn, hình chữ nhật. Franck Muller đã tìm cho mình một lối đi riêng mà chưa thương hiệu nào nghĩ đến.

Thiết kế cong ấn tượng chỉ có ở đồng hồ Franck Muller

Thiết kế cong ấn tượng chỉ có ở đồng hồ Franck Muller

Đó chính là một chiếc vỏ có hình dáng theo hình tonneau với phần thân cong đã khiến giới mộ điệu phải ngạc nhiên về thiết kế này.Một trong những phiên bản đồng hồ Franck Muller đặc trưng phải kể đến chính là Cintrée Curvex. Ngoài ra, một số bộ sưu tập nổi bật chứng minh cho sự khéo léo của người nghệ nhân bao gồm Casablanca, Vanguard, Heart, Croco Collections.

Bộ máy phức tạp “bậc nhất” thế giới

Franck Muller chưa bao giờ là thương hiệu đi theo xu hướng mà là thương hiệu đặt ra xu hướng. Họ không ngại thử thách và quyết định tìm kiếm chúng để phá vỡ. Ở đây, khái niệm thời gian được đặt ra cán cân và Franck Muller đã quyết định thách thức nó bằng chế tác bộ máy “siêu” phức tạp, đặc biệt chính là bộ máy Tourbillon

Bộ máy Franck Muller chế tác tạo tiếng vang lớn về độ phức tạp

Bộ máy Franck Muller chế tác tạo tiếng vang lớn về độ phức tạp

Đầu tiên là bộ máy Franck Muller ba trục đầu tiên trên thế giới ra mắt năm 2004. Tiếp theo là Aeternitas Mega được giới thiệu năm 2007 với 36 phức hợp và 1.483 thành phần. Một mẫu đồng hồ phức tạp khác chính là chiếc Giga Tourbillon năm 2011 với Tourbillon lớn nhất từng được thiết trong đồng hồ đeo tay.

Chính sự cải tiến liên tục trong bộ máy mà Franck Muller đã mở ra một cuộc cách mạng mới cho thị trường đồng hồ toàn cầu. Thậm chí một trong những khách hàng thân thiết là Elton John cũng công nhận thương hiệu đã phá vỡ đi sự tẻ nhạt và khuôn khổ của đồng hồ nam.

Khẳng định vị trí thương hiệu đồng hồ Franck Muller

Dựa vào nghệ thuật Franck Muller trong từng đường nét thiết kế, thương hiệu đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Phá vỡ đã định kiến của một thương hiệu trẻ mà Franck Muller đã xếp vào hàng những đồng hồ đẳng cấp nhất. Thậm chí, giá đồng hồ Franck Muller cũng lọt top hàng đầu thế giới, chỉ giới tinh hoa mới có thể sở hữu được.

Đồng hồ Franck Muller được yêu thích rộng rãi bởi nhiều người nổi tiếng

Đồng hồ Franck Muller được yêu thích rộng rãi bởi nhiều người nổi tiếng

Với hơn ba thập kỷ tồn tại, thương hiệu đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong ngành đồng hồ. Giải thưởng về thiết kế, chế tác, chất lượng đồng hồ,… Đồng hồ Franck Muller chính hãng đã trở thành thương hiệu yêu thích của nhiều người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Tóm lại, sự khác biệt của Franck Muller nằm ở nghệ thuật Franck Muller, kết hợp giữa kỹ thuật chế tác đỉnh cao và thiết kế độc đáo. Mỗi chiếc đồng hồ là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện đẳng cấp và sáng tạo, giúp Franck Muller luôn dẫn đầu trong thị trường đồng hồ cao cấp thế giới. FAME Luxury hy vọng qua bài viết trên bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quát về thương hiệu này. Và nếu các bạn sẵn sàng tham khảo, hãy liên hệ FAME qua hotline: 0911.28.9999 để được nhận tư vấn ngay hôm nay.