Alfred Davis Và Hans Wilsdorf – Hai Nhà Sáng Lập Đồng Hồ Rolex

Alfred Davis Và Hans Wilsdorf – Hai Nhà Sáng Lập Đồng Hồ Rolex

Nhà sáng lập đồng hồ Rolex Alfred Davis và Hans Wilsdorf là một trong những nhân vật kỳ cựu trong ngành chế tác sản phẩm cao cấp. Với sự đóng góp không ngừng nghỉ, Rolex đã chính thức ra đời và mang đến cho người tiêu dùng những mẫu đồng hồ bắt mắt nhất. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu về hành trình xây dựng thương hiệu Rolex nhé!

Giới thiệu tổng quan về hai nhà sáng lập đồng hồ Rolex

Alfred Davis và Hans Wilsdorf là hai người đã xây dựng nên thương hiệu đồng hồ Rolex. Với niềm đam mê và sự sáng tạo, họ đã thành công mang đến một “nền móng” mới cho ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Thông tin cơ bản về hai nhà sáng lập Rolex

Thông tin cơ bản về hai nhà sáng lập Rolex

Alfred Davis

Alfred Davis sinh năm 1880, lớn lên tại Vương quốc Anh. Ông là một trong những nhân vật quan trọng góp phần sáng lập nên thương hiệu Rolex. Tuy không được nhắc tới nhiều như người anh rể Hans Wilsdorf nhưng chính sự sáng tạo của ông đã tạo nên sự phát triển của Rolex như hiện nay.

Có thể xem Alfred Davis là nhân vật không thể thiếu trong giai đoạn đầu phát triển công ty. Ông đã lên kế hoạch và thực hiện tốt để đảm bảo rằng công ty hoạt động trơn tru, có đủ nguồn lực phát triển. Alfred Davis cùng với anh rể của mình đã hợp tác chặt chẽ để tạo nên một Rolex chất lượng, uy tín.

Đến năm 1920, ông đã quyết định rút lui khỏi công ty, lúc này, Rolex hoàn toàn do người anh rể tiếp quản. Sau khi ông rời đi, Hans Wilsdorf tiếp tục mở rộng thương hiệu và giúp Rolex khẳng định vị thế của mình trên thị trường, đón nhận sự nồng nhiệt của người tiêu dùng.

Xem thêm: Rolex Datejust 278341RBR

Hans Wilsdorf

Hans Wilsdorf sinh năm 1881, lớn lên tại Đức. Ông có một sự nghiệp nổi bật với niềm đam mê sâu sắc với đồng hồ cao cấp và sự chính xác. Sau khi học ngành và làm việc tại Đức, ông đã chuyển đến London và bắt đầu cuộc hành trình riêng cho mình.

Vào năm 1905, ông cùng người em vợ là Alfred Davis đã quyết định chung tay xây dựng thương hiệu đồng hồ mang tên Rolex. Với mục đích là mang đến nhiều mẫu sản phẩm sang trọng, độc đáo với nhiều phong cách thiết kế đa dạng, không trùng lặp.

Nhà sáng lập Hans Wilsdorf có đóng góp quan trọng

Nhà sáng lập Hans Wilsdorf có đóng góp quan trọng

Xem thêm: Rolex Datejust 126200

Hành trình xây dựng thương hiệu của hai nhà sáng lập đồng hồ Rolex

Hành trình xây dựng thương hiệu của hai nhà sáng lập đồng hồ Rolex trong những năm đầu tiên đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sau đó, dưới sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng hợp tác chặt chẽ, Hans Wilsdorf và Alfred Davis đã ghi được nhiều thành tựu bất ngờ.

Sự bắt đầu của Rolex

Năm 1905 là cột mốc thời gian đánh dấu sự thành lập đầu tiên của đồng hồ cao cấp Rolex chính hãng. Công ty ban đầu được tập trung vào công việc phân phối đồng hồ từ các nhà sản xuất uy tín tại Thụy Sĩ. Sự sáng tạo của Hans Wilsdorf cùng khả năng quản lý của Davis đã nhanh chóng giúp công ty phát triển ổn định.

Sau đó 3 năm, tức 1908, thương hiệu Rolex mới chính thức được ra đời. Cái tên được lựa chọn vì dễ dàng phát âm, ghi nhớ bằng nhiều ngôn ngữ. Điều này cũng phần nào chứng tỏ mong muốn phát triển thương hiệu trên toàn cầu. Đến năm 1915, Rolex chính thức được đăng ký bản quyền.

Những bộ sưu tập Rolex mới được ra đời

Năm 1926 là thời gian ra mắt của bộ sưu tập Rolex chính hãng Oyster. Đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có khả năng chống nước cao với một thiết kế vỏ bọc kín. Chính sự xuất hiện của Oyster đã mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp chế tác sản phẩm cao cấp.

Rolex liên tục ra mắt nhiều bộ sưu tập mới

Rolex liên tục ra mắt nhiều bộ sưu tập mới

Năm 1931, Rolex chính thức phát hành cơ chế Perpetua. Nó hoạt động dựa vào một rotor quay tự do bên trong đồng hồ, cho phép đồng hồ tự động lên cót khi người dùng dịch chuyển cổ tay. Năm 1945, bộ sưu tập Datejust chính thức ra đời với thiết kế nổi bật của sự xuất hiện vòng kính lúp Cyclops.

1953, thương hiệu đã ra mắt bộ sưu tập Submariner nhằm phục vụ những khách hàng yêu thích lặn. Sản phẩm hoạt động tốt dưới nước, có chức năng hỗ trợ lặn như chỉ số và vạch số phát quang.

Hành trình đổi mới & không ngừng phát triển

1960, Rolex đã giới thiệu bộ sưu tập Deepsea, một sản phẩm có khả năng lặn chuyên nghiệp, chống nước ở độ sâu tới 3.000 mét. Đây được xem là minh chứng cho sự đổi mới công nghệ và phát minh kỹ thuật chế tác cao siêu của Rolex.

Đến thời điểm hiện nay, thương hiệu đồng hồ cao cấp này vẫn tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong thị trường bằng việc không ngừng đổi mới và sáng tạo. Hãng liên tục cải tiến để đưa ra những mẫu sản phẩm có công năng tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Xem thêm: Đồng hồ Sapphire Crystal

Cuộc hành trình của hai nhà sáng lập đồng hồ Rolex Hans Wilsdorf và Alfred Davis đã mang đến câu chuyện về sự sáng tạo và đổi mới. Từ những bước đi đầu tiên cho đến sự thành công như hiện nay đã phần nào khẳng định được sự yêu thích của người dùng với Rolex. Nếu bạn muốn cập nhật giá đồng hồ Rolex mới nhất hãy liên hệ với FAME Luxury nhé!