Nhà Sáng Lập Đồng Hồ Franck Muller Mở Ra Kỷ Nguyên Của Công Nghệ Chế Tác Mới

Nhà Sáng Lập Đồng Hồ Franck Muller Mở Ra Kỷ Nguyên Của Công Nghệ Chế Tác Mới

Nhà sáng lập đồng hồ Franck Muller đã tạo nên phong cách mới trong ngành chế tác sản phẩm cao cấp. Khi ông mang đến các sản phẩm được lấy nguồn cảm hứng từ hình học, qua đó phá đi lối thiết kế truyền thống. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu về người đã tạo nên thương hiệu xa xỉ này nhé!

Giới thiệu về nhà sáng lập đồng hồ Franck Muller

Đồng hồ Franck Muller chính hãng được sáng lập và điều hành bởi chính Franck Muller. Ông lấy tên của bản thân để đặt tên cho chính thương hiệu cũng như tâm huyết của bản thân. Ông sinh năm 1958, trải qua thời thơ ấu tại La Chaux-de-Fonds cùng với mẹ gốc Ý và cha là người Thụy Sĩ.

Năm 15 tuổi, ông đã đăng ký vào một trường dạy chế tạo đồng hồ. Từ đó nuôi nấng ước mơ với ngành chế tác này. Năm 1980, ông chính thức tốt nghiệp Trường chế tạo đồng hồ Geneva. Sau đó, ông bắt đầu nhận sửa chữa những chiếc đồng hồ bỏ túi để tích lũy kinh nghiệm.

Sau này, ông có cơ hội làm quen với Svend Andersen. Và trở thành người chịu trách nhiệm xử lý những chiếc đồng hồ của hãng Patek Philippe nổi tiếng. Chính những kinh nghiệm, kiến thức được tích lũy, vào năm 1984, ông đã thành công thiết kế chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon cho riêng mình.

Tuy nhiên phải sang đến 1991, thương hiệu cá nhân của Franck Muller mới chính thức được nhiều người biết đến và phổ biến tại châu Âu, Hoa Kỳ. Ngày nay, thương hiệu của ông đã sản xuất một số lượng đồng hồ lớn nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng.

Franck Muller mang đến một khởi đầu mới

Franck Muller mang đến một khởi đầu mới

Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Franck Muller

Trước khi phát triển thương hiệu riêng cho bản thân, nhà sáng lập Franck Muller đã đi học, không ngừng bổ sung các kiến thức và kinh nghiệm. Dưới đây là quá trình học tập và phát triển thương hiệu trong giai đoạn đầu tiên của ông.

Kinh nghiệm của Franck Muller

Để giá đồng hồ Franck Muller cao như hiện nay thì quá trình bắt đầu của ông không hề đơn giản. Sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ, nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp chế tác sản phẩm cao cấp. Ông đã theo học tại những ngôi trường danh giá để bổ sung kỹ thuật, kiến thức về chế tác đồng hồ.

Trong quá trình này, ông tiếp thu nhiều kiến thức quý giá về thiết kế. Đặc biệt là cơ chế hoạt động của đồng hồ. Không chỉ vậy sau khi tốt nghiệp, Franck Muller còn có cơ hội làm việc tại các xưởng chế tác hàng đầu. Nhờ vậy mà có được những bí quyết tinh xảo.

Franck Muller luôn bổ sung kinh nghiệm cho bản thân

Franck Muller luôn bổ sung kinh nghiệm cho bản thân

Thời gian khởi đầu sự nghiệp

Năm 1991, ông đã quyết định thành lập xưởng chế tác đồng hồ riêng cũng như bắt đầu cuộc hành trình xây dựng thương hiệu của mình. Trong thời gian này, ông tập trung vào việc phát triển các bộ máy độc quyền và tạo ra những sản phẩm mang phong cách mới mẻ.

Sản phẩm đầu tiên của Franck Muller đã nhanh chóng tạo ấn tượng tốt với thiết kế độc đáo cùng phong cách hình thùng lạ mắt. Sản phẩm không chỉ thành công thu hút sự chú ý của tín đồ yêu thích đồng hồ cao cấp. Mà còn đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu mới.

Franck Muller định hình ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp

Ông được coi là một trong những nhà chế tác quan trọng khi đã kết hợp thành công giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Điều này đã giúp từ khóa “đồng hồ Franck Muller dành cho nam” luôn được tìm kiếm nhiều bởi phong cách mạnh mẽ, thích hợp dành cho đàn ông.

Nhà sáng lập đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để phát triển những bộ máy phức tạp như tourbillon và đồng hồ lịch vĩnh cửu. Chính ông đã thiết lập nên một “tiêu chuẩn” mới trong ngành chế tác nào. Nó đã mang đến nguồn cảm hứng cho những nhà chế tác khác.

Nhờ vào sự cống hiến không ngừng nghỉ của Franck Muller, ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp toàn cầu đã chính thức bước vào một kỷ nguyên mới, nơi kỹ thuật và nghệ thuật cần được hòa quyện với nhau để mang đến sản phẩm độc đáo có dấu ấn riêng.

Sự sáng tạo của Franck Muller tạo nên sản phẩm mang dấu ấn riêng

Sự sáng tạo của Franck Muller tạo nên sản phẩm mang dấu ấn riêng

Xem thêm: Bộ máy đồng hồ Calibre FM 0800

Đặc điểm “nhận diện” đồng hồ chính hãng Franck Muller

Đặc điểm của thương hiệu đã khiến ra đời một câu hỏi: Nữ có đeo được đồng hồ Franck Muller không? Câu trả lời là có bởi thương hiệu luôn kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật tinh xảo, công nghệ hiện đại cùng với vẻ đẹp thẩm mỹ trường tồn.

Phong cách thiết kế tonneau đặc trưng đã giúp thương hiệu tạo nên dấu ấn riêng biệt trên thị trường. Không chỉ vậy, ông còn khéo léo kết hợp các màu sắc tươi sáng và chất liệu đa dạng.

Những sản phẩm Franck Muller chế tạo nên luôn được chế tác từ nguyên liệu cao cấp như thép không gỉ, vàng 18K, dây da, sapphire… Thiết kế mới mẻ này đã mang lại tính thẩm mỹ cao, thể hiện đúng gu và mong muốn của khách hàng.

Xem thêm: Kiến trúc Art Deco

Sự cống hiến của nhà sáng lập đồng hồ Franck Muller đã thành công mở ra một thế giới mới cho ngành công nghiệp chế tác cao cấp này. Thương hiệu cũng đã tạo nên mẫu đồng hồ mang kiểu dáng, các chi tiết hình học độc đáo nhất. Tham khảo các mẫu sản phẩm mới nhất tại website của FAME Luxury nhé!