Những Cột Mốc Quan Trọng Trong Lịch Sử Franck Muller

Những Cột Mốc Quan Trọng Trong Lịch Sử Franck Muller

Lịch sử Franck Muller ghi nhận những cột mốc phát triển quan trọng nào? Để tạo nên những chiếc đồng hồ chính hãng chất lượng như ngày này, hãy cùng khám phá về chặng đường lịch sử của thương hiệu cao cấp này nhé.

Đồng hồ Franck Muller chính hãng được biết đến với chất lượng và chế tác tuyệt xảo. Chính vì sự đẳng cấp này mà thương hiệu luôn được giới mộ điệu đón nhận rộng rãi. Đặc biệt, câu chuyện lịch sử Franck Muller được xem như tâm điểm của cánh báo chí. Sự phát triển của thương hiệu và những cột mốc quan trọng sẽ được chia sẻ trong bài viết sau của FAME Luxury.

Nguồn gốc của đồng hồ Franck Muller chính hãng

Thương hiệu Franck Muller là một thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sĩ. Nó được ra đời bởi nhà sáng lập cùng tên và người bạn đồng hành với nhiều thành tựu nổi bật trong chế tác đồng hồ phức tạp.

Ngay từ khi còn trẻ, nghệ nhân Franck Muller đã bày tỏ sự yêu mến đến những cỗ máy thời gian. Sau khi theo học 4 năm tại Geneva School of Watchmaking, ông đã gây dựng được tên tuổi rộng rãi với tài năng chế tác đồng hồ.

Sự thành công của thương hiệu Franck Muller đến từ niềm đam mê của nhà sáng lập

Sự thành công của thương hiệu Franck Muller đến từ niềm đam mê của nhà sáng lập

Chính nhờ vào niềm đam mê mãnh liệt này mà đến năm 1991, Franck Muller đã cho ra mắt thương hiệu đồng hồ riêng của mình. Áp dụng những kinh nghiệm vốn có cùng phong cách sống đầy nghệ thuật, những mẫu đồng hồ Franck Muller nam cũng như đồng hồ Franck Muller nữ đều được thiết kế vô cùng độc đáo và nhanh chóng giành được sự yêu thích của khách hàng toàn cầu.

Cột mốc lịch sử Franck Muller đầy huy hoàng

Lịch sử Franck Muller bắt đầu từ những năm 1991 khi ra mắt giới mộ điệu. Kể từ đó, những cột mốc chói lọi cho sự phát triển của thương hiệu đã ghi dấu ấn của nó vào lịch sử của toàn ngành đồng hồ cao cấp.

Khởi đầu năm 1991 là sự ra đời của Franck Muller

Thương hiệu Franck Muller được ra đời vào năm 1991 có công ty trụ sở là Techno Watch SA tại Genthod, Thụy Sỹ. Có thể đây là một thương hiệu còn khá non trẻ khi tính đến hiện nay mới có hơn 30 năm phát triển. Nhưng sự tinh xảo trong chế tác và tuyệt mỹ trong thiết kế đều nằm top hàng đầu thế giới. Những chiếc đồng hồ Franck Muller nam hoặc đồng hồ Franck Muller nữ sau này đều được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới.

Nhà sáng lập Franck Muller ra mắt thương hiệu đồng hồ đeo tay năm 1991

Nhà sáng lập Franck Muller ra mắt thương hiệu đồng hồ đeo tay năm 1991

Bộ sưu tập đồng hồ Tourbillon trình làng năm 1992

Năm 1992, thương hiệu chính thức bước vào thị trường với bộ sưu tập đầu tiên. Tourbillon được xem như cuộc cách mạng mới của ngành chế tác đồng hồ trên toàn thế giới. Khi trước đây, tính năng này chỉ được để ở mặt sau đồng hồ. Nhưng đối với Franck Muller, ông đã tiên phong trong chế tác và đưa nó lên mặt trước.

Bộ sưu tập Tourbillon năm 1992 dấu mốc ấn tượng của thương hiệu

Bộ sưu tập Tourbillon năm 1992 dấu mốc ấn tượng của thương hiệu

Chính sự đột phá này kết hợp với các chức năng mà trước nay chưa một chiếc đồng hồ đeo tay nào có. Thương hiệu đã thành công trong thu hút giới mộ điệu khi chứng minh được cho sự đột phá của mình. Dấu mốc năm 1992 chính là cột mốc ấn tượng nhất mà lịch sử Franck Muller ghi nhận.

Năm 2004 với bộ sưu tập Revolution 3

Chiếc đồng hồ Franck Muller Revolution 3 chính là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới sở hữu cỗ máy Triple-Axis Tourbillon. Nhờ vào khả năng nghiên cứu và phát triển bộ máy in-house đã giúp thương hiệu vượt qua nhiều rào cản. Tiến đến những công nghệ chế tác mới và đưa ra được chiếc Revolution 3. Đây là cỗ máy phức tạp nhất khi bao gồm 200 đến 1.483 bộ phận. Nó không chỉ đòi hỏi thời gian lên ý tưởng mà còn là sự kiên định để hoàn thành nó kéo dài đến hàng năm.

Bộ sưu tập Revolution 3 góp phần tạo nên tên tuổi cho Franck Muller

Bộ sưu tập Revolution 3 góp phần tạo nên tên tuổi cho Franck Muller

Năm 2009 khẳng định vị thế với bộ sưu tập Aeternitas

Trong dòng Aeternitas, chiếc Franck Muller Aeternitas Mega 4 được ví như kiệt tác. Giới truyền thông đã gọi nó là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới. Có đến 1.483 bộ phận, 36 chức năng phức tạp và 99 hạt chân kính được ghi nhận. Aeternitas. Những nghệ nhân đã chia sẻ, họ mất đến 5 năm để hoàn thiện phiên bản đồng hồ này. Từ khâu thiết kế đến lắp ráp đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và niềm đam mê mãnh liệt để đem đến kiệt tác nghệ thuật này.

Dòng Aeternitas ghi dấu ấn cho lịch sử thương hiệu Franck Muller

Dòng Aeternitas ghi dấu ấn cho lịch sử thương hiệu Franck Muller

Ghi dấu ấn thế giới với chiếc Giga Tourbillon năm 2011

Đến năm 2011, lịch sử Franck Muller lại ghi nhận dấu huy hoàng với chiếc Giga Tourbillon. Đây là chiếc đồng hồ sở hữu Tourbillon lớn nhất, kích thước đường kính lên đến 20mm. Với kích thước gần như chiếm nửa diện tích mặt đồng hồ như vậy, Franck Muller một lần nữa chứng minh cho sự táo bạo của mình khi việc lắp ráp một Tourbillon lớn như vậy là một thách thức không dễ dàng.

Chiếc Giga Tourbillon sở hữu bộ máy Tourbillon lớn nhất

Chiếc Giga Tourbillon sở hữu bộ máy Tourbillon lớn nhất

Bộ sưu tập năm 2015 nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập

Bộ sưu tập đồng hồ Franck Muller nam Vanguard Skeleton được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập thương hiệu. Đây là bộ sưu tập có thiết kế hiện đại, mạnh mẽ với đường nét góc cạnh cùng các chi tiết gia công tinh xảo. Bộ máy lộ cơ cho phép người dùng dễ dàng quan sát chuyển động bên trong. Chứng minh được cho sự phức tạp trong thiết kế của thương hiệu Franck Muller.

Như vậy, qua từng cột mốc lịch sử Franck Muller đều nói lên tầm cỡ đẳng cấp của thương hiệu. Dù tuổi đời con nên trẻ trên thị trường, nhưng với niềm đam mê mãnh liệt mà thương hiệu đã phá vỡ mọi định kiến mà ghi tên mình vào lịch sử đồng hồ thế giới. FAME Luxury hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã được chia sẻ thêm những thông tin hữu ích về thương hiệu. Và nếu các bạn quan tâm hãy tham khảo các mẫu đồng hồ mới nhất qua website: https://fame.vn/ của FAME nhé.