Oysterlock Clasp Là Gì? Hệ Thống Khoá Oysterlock Có An Toàn Không?

Oysterlock Clasp Là Gì? Hệ Thống Khoá Oysterlock Có An Toàn Không?

Khoá Oysterlock clasp là một trong những loại khóa hiện đại được Rolex phát triển và sản xuất. Với tính năng bảo vệ vượt trội, loại khoá này sẽ giúp chiếc đồng hồ Rolex cao cấp của bạn luôn trong trạng thái chất lượng nhất.

Nằm trong danh sách những móc khóa phổ biến nhất của đồng hồ Rolex chính hãng chính là Oysterlock clasp. Được các chuyên gia nghiên cứu và phát triển, Oysterlock sở hữu tính năng bảo vệ toàn diện, giúp bộ máy cũng như đồng hồ đeo tay tăng tuổi thọ sử dụng. Để hiểu rõ hơn về loại khoá này, FAME Luxury sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin ngay sau đây.

Giới thiệu về móc khoá Oysterlock clasp

Oysterlock clasp là một loại khóa đồng hồ đặc biệt được phát triển bởi thương hiệu Rolex. Được ra mắt vào năm 1996, móc khoá này đã được biết đến rộng rãi bởi tính năng an toàn và sự bền bỉ. Oysterlock được sử dụng chủ yếu trong sản xuất những chiếc đồng hồ Rolex nam thể thao. Ví dụ như các phiên bản Submariner, GMT-Master II, Sea-Dweller,…

Tìm hiểu về khoá Rolex Oysterlock

Tìm hiểu về khoá Rolex Oysterlock

Thiết kế của khoá tương đối chắc chắn với hai lớp khoá chính và phụ. Do đó mà khi đeo, đồng hồ luôn ôm vào cổ tay nhưng không quá chặt để người dùng cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, loại khoá này còn có nhiều chức năng khác tạo điều kiện cho người đeo có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Đặc điểm nổi bật của khoá Oysterlock clasp

Những ưu điểm vượt trội của móc khoá Oysterlock đã được nhiều chuyên gia trong giới đồng hồ đánh giá cao.

Khóa kép an toàn

Cơ chế của khoá gốm khoá chính (Main Clasp) và khoá bảo vệ (Flip-lock Safety Clasp). Sự kết hợp giữa hai loại khoá tạo nên cơ chế bảo vệ hoàn hảo. Khi khoá được đóng lại, đồng hồ được giữ chặt trên cổ tay. Những tác động vật lý bên ngoài cũng không thể gây ảnh hưởng làm bật khoá.

Dễ dàng điều chỉnh độ dài

Thiết kế khoá Oysterlock tương đối thoải mái khi mà người dùng có thể điều chỉnh độ dài dây dễ dàng. Không cần đến công cụ, tính năng Easylink comfort extension sẽ giúp việc điều chỉnh diễn ra nhanh chóng. Người dùng chỉ cần dùng tay kéo phần dây đeo gần khoá để nới rộng hoặc đẩy vào để ngắn lại. Cơ chế này khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả và an toàn khi điều chỉnh.

Tùy chỉnh độ dài qua tính năng Easylink

Tùy chỉnh độ dài qua tính năng Easylink

Easylink comfort extension cho phép người đeo tùy chỉnh trong khoảng 5mm. Mặc dù khoảng cách này nghe có thể nhỏ nhưng với đồng hồ đeo tay thì nó lại tạo sự khác biệt lớn. 5mm đủ để tạo sự thoải khi sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tham gia vào mọi hoạt động mà không lo hư tổn đến đồng hồ.

Làm từ chất liệu cao cấp

Thép không gỉ 904L hoặc vàng 18k là hai chất liệu được lựa chọn để sản xuất đồng hồ Rolex nam. Về thép 904L, đây là loại thép không gỉ cao cấp được Rolex đưa vào sử dụng cho các bộ phận của đồng, bao gồm cả khoá Oysterlock. Loại thép này có khả năng chống ăn mòn vượt trội, đặc biệt trong môi trường biển hoặc đổ mồ hôi, thép không dẫn đến hiện tượng đổi màu.
Còn với vàng 18k, chất liệu được tinh chế tại xưởng đúc của hãng. Cấu tạo vàng từ một hợp kim với tỷ lệ vàng nguyên lên đến 75%. Sau đó pha trộn với các kim loại quý khác như đồng hoặc bạc để tạo nên các màu sắc vàng hồng Everose hoặc vàng trắng đặc trưng của Rolex.

Khả năng chống nước

Với thiết kế khép kín chắc chắn với vỏ đồng hồ và dây đeo, nước khó có thể xâm nhập được vào bên trong bộ máy. Khi đóng khóa lại, hai phần của dây đeo được gắn rất chặt. Vừa để giữ trên cổ tay người dùng, vừa để tạo lớp bảo vệ chống sự xâm nhập từ bên ngoài. Chính vì vậy mà những dòng đồng hồ Rolex chính hãng được thiết kế khóa Oysterlock clasp thường được những khách hàng có sở thích như đi lặn hoặc leo núi lựa chọn.

Một số mẫu đồng hồ Rolex cao cấp có khoá Oysterlock clasp

Dưới đây sẽ là một số mẫu đồng hồ Rolex có chế tác kết hợp với móc khoá Oysterlock mà bạn đọc có thể tham khảo.

Mẫu đồng hồ Rolex Datejust 126331 41mm MOP 2023

Đồng hồ Rolex Datejust 126331 41mm MOP 2023 là một trong những phiên bản đồng hồ đeo tay của Rolex được nhiều khách hàng săn đón nhất. Với chất liệu từ vàng Everose và thép không gỉ 904L đã tạo nên một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, đúng với đặc trưng của thương hiệu. Mặt số của Datejust 126331 chính là điểm nhấn khi một lớp ngọc trai được khảm mỏng. Kết hợp với các cọc số kim cương tạo nên sự lấp lánh khi nhìn vào.
Tham khảo đồng hồ Rolex Datejust 126331 41mm MOP 2023 tại đây.

Đồng hồ đeo tay Rolex Datejust 126331 41mm MOP 2023

Đồng hồ đeo tay Rolex Datejust 126331 41mm MOP 2023

Mẫu đồng hồ Rolex GMT-Master II 126711CHNR 40mm

Rolex GMT-Master II 126711CHNR 40mm được chế tác từ hỗn hợp thép Oystersteel và vàng Everose. Màu sắc nồng ấm của vàng Everose đã tạo nên điểm nhấn cùng mặt số màu đen và miếng đệm bằng gốm màu nâu. Mẫu đồng hồ này sử dụng bộ máy Calibre 3285 nổi bật với tính năng chính xác và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ. Đồng thời, khả năng chống nước tuyệt vời được xem là ưu điểm nổi bật nhất của Rolex GMT-Master II 126711CHNR.
Tham khảo đồng hồ Rolex GMT-Master II 126711CHNR 40mm tại đây.

Đồng hồ đeo tay Rolex GMT-Master II 126711CHNR 40mm

Đồng hồ đeo tay Rolex GMT-Master II 126711CHNR 40mm

Tóm lại, để tạo nên một chiếc đồng hồ Rolex cao cấp không chỉ cần đến chất liệu quý hiếm mà còn là sự hoàn hảo mọi bộ phận. Dù Oysterlock clasp chỉ đóng vai trò là móc khoá nhưng tính năng vượt trội đã đủ chứng minh cho sự uy tín và chất lượng của thương hiệu Rolex. Nếu những thông tin trên khiến bạn đọc cảm thấy hấp dẫn thì hãy ghé qua FAME Luxury để được nghe tư vấn ngay nhé.