Phong Cách Hublot – Vẻ Đẹp Giao Thoa Giữa Nghệ Thuật Và Kỹ Thuật

Phong Cách Hublot – Vẻ Đẹp Giao Thoa Giữa Nghệ Thuật Và Kỹ Thuật

Đồng hồ Hublot chính hãng luôn thu hút được giới mộ điệu về vẻ đẹp thiết kế. Đây là vẻ đẹp giao thoa giữa công nghệ chế tác và nghệ thuật. Một nét đẹp mang tính đột phá đã tạo nên phong cách Hublot riêng biệt mà không thương hiệu nào chạm đến được.

Nói đến phong cách Hublot không thể không nhắc đến triết lý “Art of Fusion”. Triết lý mang tính kim chỉ nam cho toàn thương hiệu để định hướng đến một vẻ đẹp “đột phá”. Vẻ đẹp ở đây là sự hài hoà giữa nghệ thuật và kỹ thuật chế tác hiện đại. Và để hiểu rõ hơn về phong cách đồng hồ này, bạn đọc hãy theo dõi ngay nội dung sau của FAME Luxury để có thêm chi tiết nhé.

Câu chuyện hình thành của thương hiệu Hublot

Carlo Crocco là cha đẻ của thương hiệu đồng hồ Hublot chính hãng. Ông được sinh tại nước Ý và lớn lên trong một gia đình có truyền thống chế tác đồng hồ. Đặc biệt, gia đình ông còn là chủ sở hữu Binda Group, tập đoàn đồng hồ bậc nhất nước Ý lúc bấy giờ. Chính vì vậy mà sự am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực này mà Carlo luôn mong muốn thành lập thương hiệu cho riêng mình.

Đồng hồ Hublot ra đời dưới sự khát vọng của Carlo Crocco

Đồng hồ Hublot ra đời dưới sự khát vọng của Carlo Crocco

Sau này, ông đã rời quê hương để đến Geneva Thuỵ Sĩ, cái nôi của những thương hiệu đồng hồ lớn. Chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên chính là đồng hồ thể thao dây cao su. Với vỏ ngoài truyền cảm hứng từ ô cửa sổ du thuyền Địa Trung Hải, phiên bản đồng hồ Hublot nam này đã thành công thu hút giới mộ điệu lúc bấy giờ. Đây cũng là tiền đề cho sự ra đời chính thức của thương hiệu Hublot vào năm 1980 với dòng Classic.
Đến năm 2004, CEO Jean-Claude Biver đã trở thành người kế nhiệm tiếp theo. Ông là người khai sinh ra riết lý “Art of Fusion” và giúp thương hiệu có sự trở lại đầy ngoạn mục trên thị trường với phiên bản Hublot Big Bang.

Nghệ thuật của sự kết hợp trong phong cách đồng hồ Hublot

Phong cách Hublot là sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật và chế tác hiện đại. Giữ đúng tinh thần “Art of Fusion”, các nghệ nhân luôn tìm kiếm vẻ đẹp đột phá cho những chiếc đồng hồ Hublot chính hãng.

Sự kết hợp vật liệu chế tác

Hublot đã mở ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp đồng hồ. Khi thương hiệu đã đưa vào chế tác những vật liệu chưa từng có. Ví dụ như sự kết hợp giữa vàng 18k với dây cao su hay sợi carbon và gốm Ceramic. Tất cả đều là sự kết hợp táo bạo mà chưa thương hiệu nào làm được.

Hublot mở ra cuộc cách mạng trong chế tác đồng hồ

Hublot mở ra cuộc cách mạng trong chế tác đồng hồ

Nhưng đối với nghệ nhân Hublot, họ đã tìm ra được điểm chung giữa các chất liệu đó. Làm thế nào để hài hoà chúng với nhau và tạo nên vẻ đẹp đặc trưng nhất. Chính nhờ sự nghiên cứu không ngừng mà các dòng đồng hồ Classic Fusion, Big Bang được ra mắt. Những phiên bản đồng hồ Hublot nam này đã làm khuấy đối thị trường bởi vẻ đẹp tinh xảo, bền bỉ mà chỉ riêng thương hiệu sở hữu.

Thiết kế pha lẫn sự sáng tạo

Đúng với triết lý “Art of Fusion”, phong cách Hublot luôn đổi mới sáng tạo. Những mẫu thiết kế độc đáo được ra mắt định kỳ cùng chế tác tinh xảo, màu sắc ấn tượng,… Một ví dụ điển hình là dòng Big Bang Sang Bleu. Đây là phiên bản có thiết kế ấn tượng nhất khi kết hợp giữa nghệ thuật hình học và thiết kế cơ khí phức tạp. Nó đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật có một không hai trên cổ tay người đeo.

Nét truyền thống và hiện đại trong công nghệ chế tác

Hublot luôn biết cách hòa quyện kỹ thuật truyền thống và hiện đại trong công nghệ chế tác. Điều này được thể hiện ở bộ máy Unico hoàn toàn được lắp đặt thủ công. Dù bộ máy chronograph tự động luôn cập nhật với nhiều tính năng hiện đại. Nhưng khi đưa vào lắp đặt, thương hiệu vẫn đề cao sự tỉ mỉ của những nghệ nhân và quyết định giữ vững phong cách chế tác truyền thống này.

Những bộ sưu tập mang đậm phong cách Hublot

Dưới đây sẽ là một số bộ sưu tập Hublot mang đậm phong cách của thương hiệu:

  • Hublot Big Bang: Bộ sưu tập được cho là “bước ngoặt” của thương hiệu. Với thiết kế mạnh mẽ và kết hợp tinh xảo trong chế tác, Hublot Big Bang đã thực sự tạo nên một cú “nổ lớn”. Ngay sau khi ra mắt, doanh thu của thương hiệu đã tăng gấp ba lần và thu về nhiều giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới.
Bộ sưu tập đánh dấu cột mốc quay lại của Hublot

Bộ sưu tập đánh dấu cột mốc quay lại của Hublot

  • Hublot Classic Fusion: Phiên bản Hublot Classic Fusion có phần tối giản và thanh lịch hơn. Nhưng trong lối chế tác vẫn giữ vững triết lý “Art of Fusion” khi kết hợp nhiều chất liệu mới lạ với nhau. Trong dòng đồng hồ này còn bao gồm nhiều phiên bản hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng.
  • Hublot Sang Bleu: Một màn kết hợp đỉnh cao của Hublot với nghệ sĩ xăm hình Maxime Büchi. Một bộ sưu tập với thiết kế táo bạo cùng màu sắc độc đáo đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Như vậy, phong cách Hublot chính là vẻ đẹp giao thoa giữa công nghệ hiện đại và nghệ thuật đời sống. Bất kể trong lĩnh vực nào, thương hiệu cũng sẽ tìm ra được điểm hài hoà để kết hợp với chúng và tạo nên những bộ sưu tập đỉnh cao. Hy vọng rằng qua bài viết trên, FAME Luxury đã cung cấp đến bạn đọc đầy đủ thông tin về thương hiệu. Và nếu các bạn có nhu cầu, hãy tham khảo ngay các mẫu đồng hồ Hublot mới nhất tại cửa hàng thông qua website nhé.