Cập Nhật Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Mới Nhất 2024

Cập Nhật Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Mới Nhất 2024

Bên cạnh những nội dung làm đẹp hấp dẫn như đồng hồ Hublot, RolexFranck Muller thì thứ khiến chị em quan tâm còn là phương pháp giảm cân sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, FAME Luxury sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 cách đơn giản, thành công nhanh nhất.

Phương pháp giảm cân hiệu quả: Thiết lập chế độ ăn khoa học

Để có thể giảm cân một cách hiệu quả, bạn cần phải thiết lập chế độ ăn kiêng khoa học. Mục đích của chế độ này là giúp giảm lượng calo. Người giảm cân nên tính toán lượng calo hấp thụ trong mỗi một bữa ăn sao cho phù hợp chứ không phải cắt giảm cực đoan.

Ngoài ra bạn còn cần bổ sung thêm chất xơ và protein. Chất xơ có tác dụng giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn thèm ăn. Còn protein thì cung cấp năng lực và duy trì cơ bắp trong quá trình thức ăn. Có thể bổ sung bằng những loại thực phẩm như: Rau xanh, các loại đậu, cá, trứng…

Khi thiết lập chế độ ăn hiệu quả, bạn phải kiểm soát nghiêm túc khẩu phần ăn của mình. Thay vì ăn nhiều trong một bữa, hãy chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ năng lượng. Ngoài ra cần tập thói quen nhai chậm, kỹ để não bộ có thời gian nhận diện tín hiệu no từ dạ dày.

Xây dựng chế độ ăn khoa học để giảm cân

Xây dựng chế độ ăn khoa học để giảm cân

Tập luyện thể dục đều đặn – Giảm cân nhanh chóng

Tập thể dụng luôn là phương pháp giảm cân hiệu quả được khuyên nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện tại nhà hay tìm đến những trung tâm thể thao chăm sóc sức khỏe. Nên sử dụng các bài tập cardio hay những bài có tác dụng đốt cháy mỡ một cách nhanh chóng.

Cụ thể như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nhảy dây hoặc là chèo thuyền Kayak… Cần phải duy trì tập luyện khoảng 30 phút đến 60 phút mỗi ngày. Nó không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn có động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Ngoài ra có thể tập thêm những bài tập tạ nhằm duy trì cơ bắp.

Bên cạnh việc tập luyện thì cũng không thể quên tăng cường hoạt động và kết hợp với nghỉ ngơi. Việc này có thể thực hiện từ thao tác đơn giản như chạy bộ, thay vì chọn thang máy thì có thể di chuyển bằng thang bộ hoặc làm các công việc nhà đơn giản. Có thể sử dụng đồng hồ thông minh để việc quản lý các hoạt động này.

Ngủ đủ giấc và quản lý tâm trạng

Có thể bạn không biết rằng việc ngủ đủ giấc hay không cũng ảnh hưởng đến tâm trạng. Thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn thúc đẩy sự phát triển của hormone gây đói như ghrelin. Điều này khiến bạn thèm ăn và bổ sung nhiều thực phẩm hơn.

Bên cạnh đó để có phương pháp giảm cân hiệu quả, bạn còn phải quản lý tâm trạng của chính mình. Các chuyên gia đã chỉ ra stress là yếu tố khiến bạn ăn uống không điều độ. Đặc biệt là khi stress, con người thường có thiên hướng nạp những loại thức ăn giàu năng lượng và đường.

Hãy cân bằng lối sống bằng việc nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc bản thân. Khi bạn thấy tinh thần thư thái, cơ thể sẽ không cần phải tìm đến thức ăn như một phương pháp an ủi. Như vậy sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, giúp lấy lại vóc dáng nhanh nhất.

Xây dựng đơn giản từ việc ngủ đủ giấc và quản lý tâm trạng

Xây dựng đơn giản từ việc ngủ đủ giấc và quản lý tâm trạng

Phương pháp giảm cân nhanh chóng: Uống đủ nước, điều chỉnh thức uống

Một phương pháp giảm cân tại nhà mà chị em có thể áp dụng là uống nước và điều chỉnh các loại nước uống. Uống đủ nước có tác dụng giúp loại bỏ độc tố và quan trọng hơn, nó giảm cảm giác đói. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai cảm giác này với nhau khiến bạn ăn uống không điều độ.

Nên điều chỉnh thức uống bằng việc tránh đồ uống có đường và cồn. Bởi đây là hai dạng nước chứa nhiều ca rỗng, không cung cấp chất dinh dưỡng mà còn làm tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng nước lọc, trà xanh, các loại nước ép thiên nhiên…

Ngoài ra cần bổ sung thêm nước có chất điện giải như muối khoáng, canxi và kali. Điều này sẽ giúp cơ thể giữ lại đủ lượng nước cần thiết và cải thiện hiệu suất tập luyện. Nó tác động trực tiếp đến “hành trình” giảm cân, lấy lại vóc dáng đẹp của chị em.

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng

Theo dõi hoạt động và duy trì động lực giảm cân

Việc theo dõi tiến trình cũng vô cùng quan trọng trong hành trình này. Hãy thực hiện bằng việc ghi chép nhật kỹ thực phẩm, tức là xem xét những gì bạn đã ăn hàng ngày. Điều này giúp bạn nhận diện thói quen ăn uống không lành mạnh của bản thân và thay đổi.

Bên cạnh đó hãy thường xuyên theo dõi cân nặng và các chỉ số liên quan đến cơ thể. Cụ thể như: Vòng eo, vòng đùi… Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên quá ám ảnh với những con số này vì nó có thể khiến tâm trạng không thoải mái.

Theo dõi chế độ giảm cân thường xuyên

Theo dõi chế độ giảm cân thường xuyên

Trên đây là 5 phương pháp giảm cân hiệu quả mà FAME Luxury muốn chia sẻ. Để có thể nhận được tư vấn về thiết bị đo lượng thời gian giúp thiết lập các kế hoạch hiệu quả, hãy để lại lời nhắn nhé!