Thép Không Gỉ 904L – Ưu Điểm Của Loại Thép Tạo Nên Rolex

Thép Không Gỉ 904L – Ưu Điểm Của Loại Thép Tạo Nên Rolex

Tìm hiểu về thép không gỉ 904L, yếu tố không thể thiếu để tạo nên đồng hồ Rolex cao cấp. Những ưu điểm nổi bật về chất liệu này sẽ được giới thiệu trong nội dung sau đây.
Đồng hồ Rolex chính hãng được làm từ những chất liệu cao cấp và được chọn lọc kỹ lưỡng. Trong số những chất liệu đó không thể không kể đến thép không gỉ 904L, loại thép được cho là làm nên chất lượng tuyệt vời của đồng hồ. Vậy đặc điểm vượt trội của thép 904L là gì thì bạn đọc hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu trong bài viết dưới dây.

Thế nào là thép không gỉ 904L?

Thép 904L được biết đến là loại thép không gỉ cao cấp. Cấu tạo của thép chứa hàm lượng niken 23% đến 28%, hàm lượng crom từ 19% đến 23%. Bên cạnh đó, molypden được bổ sung thêm để làm cho loại thép này có khả năng chống mòn cục bộ cao hơn.

Tìm hiểu về thép 904L trong đồng hồ Rolex

Tìm hiểu về thép 904L trong đồng hồ Rolex

Hơn thế nữa, thép 904L là loại hợp kim có chứa hàm lượng đồng nhất định. Nó giúp chống lại nồng độ axit sunfuric. Ngoài ra, thép 904L không có từ tính nên khá dẻo dai, tạo điều kiện cho tạo hình hay hàn đơn giản hơn.

Ưu điểm vượt trội của thép 904L

Với cấu tạo hoàn hảo, thép không gỉ 904L đã đem lại hiệu quả tối ưu trong sản xuất. Đặc biệt với đồng hồ Rolex nam, việc ứng dụng loại thép này vào quy trình tạo nên đồng hồ đã đem về nhiều tính năng vượt trội.

Khả năng chống ăn mòn ưu việt

Cấu tạo của thép 904L chứa molypden nên khả năng chống ăn mòn cao. Thậm chí là trong môi trường axit và muối như axit sulfuric, axit phosphoric hay môi trường biển đều không xảy ra hiện tượng ăn mòn. Đây chính là ưu điểm mà các chuyên gia Rolex đã đánh giá cao hơn và lựa chọn thép 904L hơn thép 316L.

Khả năng chống oxy hoá tốt

Cũng nhờ vào cấu tạo gồm molypden và niken cao mà thép 904L có khả năng chống oxy hoá tốt. Áp dụng vào sản xuất đồng hồ Rolex cao cấp, nó giúp cho bề mặt đồng hồ luôn sáng bóng dù trong môi trường nào. Kể cả khi sử dụng lâu dài, đồng hồ sẽ không đổi màu, bị gỉ sét mà giữ đúng màu sắc ban đầu.


Thép 904L có mức chống oxy hoá cao


Thép 904L có mức chống oxy hoá cao

Thép 904L có mức chống oxy hoá cao

Độ cứng và độ bền cao

Độ bền cơ học của thép không gỉ 904L được đánh giá cao. Nó giúp cho đồng hồ Rolex nam nói riêng và các loại đồng hồ đeo tay nói chung có tuổi thọ lâu dài. Đồng hồ chịu được sự va đập từ tác nhân ở môi trường ngoài cũng như sự mài mòn. Xét về độ cứng, thép 904L có độ cứng cao hơn các loại thép khác. Như vậy, đồng hồ được sản xuất luôn giữ được hình dáng và cấu trúc trong thời gian dài.

An toàn với da

Trong thép 904L có tính trơ hoá học rất lành tính với da và không kích ứng. Chính vì vậy, các hãng phụ kiện thời trang như đồng hồ hay trang sức đều lựa chọn chất liệu này làm nguyên vật liệu đầu vào để chế tác. Dù cho là người có da nhạy cảm thì thép 904L vẫn hoàn toàn an toàn và không gây mẩn ngứa khi đeo.

Hiểu lầm về thép không gỉ 904L trong đồng hồ Rolex chính hãng

Một lầm tưởng điển hình về thép 904L là có độ bền cơ học cao. Điều này là không đúng bởi xét về độ bền, thép 904L là 490MPa không cao hơn mấy so với thép 316L (485MPa). Về cả độ cứng, loại thép không gỉ trên là 150HB, còn thấp hơn 316L là 217HB. Thậm chí còn thấp hơn thép carbon cao được sử dụng trong cơ khí là 187HB. Do đó mà tỷ trọng của thép 904L không có thay đổi mấy và trọng lượng của đồng hồ Rolex nam vẫn được giữ nguyên.

Lầm tưởng về độ bền của thép 904L

Lầm tưởng về độ bền của thép 904L

Bên cạnh đó, 904L là thép austenit không có từ tính nên không hút nam châm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa việc thép không có tính kháng từ. Nếu đặt đồng hồ Rolex trong từ trường thì vẫn chịu ảnh hưởng. Từ đó mà các chuyên gia Rolex đã dùng một lớp hợp kim hệ sắt từ để bọc ngoài vỏ đồng hồ. Nó giúp giảm thiểu tác động của từ trường xảy ra và tránh tác động đến bộ máy bên trong.
Như vậy, đồng hồ Rolex cao cấp có thể đảm bảo được độ bền là nhờ một phần vào thép không gỉ 904L. Ứng dụng chất liệu này vào sản xuất sẽ giúp cho thương hiệu giữ vững được chất lượng cũng như khai thác tối đa tính năng của sản phẩm. Và nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến đồng hồ Rolex, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết sau của FAME Luxury nhé.