Vỏ Đồng Hồ Oyster Là Gì? Có Thật Sự Bền Theo Thời Gian?

Vỏ Đồng Hồ Oyster Là Gì? Có Thật Sự Bền Theo Thời Gian?

Vỏ đồng hồ Oyster đã chính thức ra mắt vào 1926. Đây được xem là điều kỳ diệu trong ngành chế tạo đồng hồ xa xỉ. Với sự đầu tư vào kỹ thuật cùng chất liệu chế tác, Rolex đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời, có giá trị bền vững theo thời gian. FAME Luxury sẽ giúp bạn khám phá rõ hơn về vỏ Oyster.

Vỏ đồng hồ Oyster là gì?

Oyster – Một trong những sáng chế đáng chú ý nhất của thương hiệu Rolex nói riêng và ngành đồng hồ nói chung. Được lấy nguồn cảm hứng từ con hàu, vỏ đồng hồ này có tác dụng chống nước và bụi bẩn vô cùng cao. Nó được chế tác từ một khối kim loại nguyên khối. Vừa mang lại tính thẩm mỹ, vừa khẳng định đồ bền.

Với những thiết kế ưu việt mà các kỹ sư chế tác Rolex tạo ra, Oyster được xem là tiêu chuẩn vàng trong ngành đồng hồ cao cấp. Lớp kính cứng cáp, kết hợp cùng hệ thống vặn chặt giúp bảo vệ đồng hồ ở những điều kiện thời tiết, môi trường khác nhau.

Giới thiệu chung vỏ đồng hồ Oyster

Giới thiệu chung vỏ đồng hồ Oyster

Cấu tạo của vỏ đồng hồ Oyster

Giá đồng hồ Rolex chính hãng nằm ở mức cao, khoảng vài trăm triệu đồng cho đến vài tỷ đồng. Bởi nguyên liệu chế tác sản phẩm được tuyển chọn gắt gao. Đối với vỏ Oyster, Rolex cũng áp dụng những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt nhằm nâng cao chất lượng cho những chiếc đồng hồ xa xỉ.

Thân chính vỏ đồng hồ

Thân chính của Oyster được đóng dấu và gia công từ một khối vững chắc của Oystersteel, vàng 18 ct hoặc bạch kim. Điều này đã tạo nên sự chắc chắn cho sản phẩm và được ví như một chiếc xương sống giúp đồng hồ hoạt động ổn định và đẹp mắt hơn.

Nắp lưng chống nước

Mặt sau của vỏ được vặn kín nhằm ngăn chặn bụi bẩn cũng như mang lại tính chống nước cao. Các đường viền vành băm đặc trưng trên nắp lưng Oyster được thiết kế một cách tinh xảo. Không chỉ giúp sản phẩm trở nên sang trọng mà còn củng cố tính ổn định, bền vững theo thời gian.

Núm vặn lên dây cót

Đối với núm vặn trong mặt đồng hồ này, nó được tạo thành từ khoảng 10 bộ phận và gắn chặt với vỏ đồng hồ. Cách chế tác của Rolex đã tạo nên một núm vặn lên dây cót không thấm nước. “Giao diện” thương hiệu tạo nên vô cùng an toàn, giúp sản phẩm hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Núm vặn lên dây cót trên vỏ đồng hồ

Núm vặn lên dây cót trên vỏ đồng hồ

Ống kính Cyclops

Ống kính phóng đại này đã được ứng dụng vào các mẫu sản phẩm của Rolex từ năm 1953 và phổ biến nhất là trong bộ sưu tập Datejust của thương hiệu. Mặt kính được chế tác từ chất liệu Sapphire, kết hợp với vỏ Oyster giúp sản phẩm trở nên bóng bẩy, thu hút cái nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Viền khung bezel

Viền khung bezel là một trong những yếu tố góp phần thể hiện phong cách mạnh mẽ của Oyster. Các viền khung được chế tác bởi nhiều hình dạng khác nhau, có thể là cố định hoặc cũng có thể là xoay. Sản phẩm đã được giới thiệu qua nhiều năm với chức năng: Theo dõi thời gian lặn, múi giờ thứ hai, hiển thị 24 giờ…

Xem thêm: Rolex Datejust 126200

Vành băm

Theo xu hướng hiện nay, vành băm đã được Rolex cải tiến nhiều để có thể phù hợp với vỏ Oyster. Các khung viền được khía dày, to nhằm giúp sản phẩm chống nước, có thể sử dụng linh động trong mọi điều kiện thời tiết. Với chế tác tuyệt vời của Rolex, bạn có thể yên tâm sử dụng khi đi lặn, leo núi…

Tính ưu việt của vỏ đồng hồ Oyster

Những ngày đầu vỏ Oyster ra mắt đã nhanh chóng nhận được đánh giá cao từ khách hàng cũng như những chuyên gia trong giới chế tác đồng hồ cao cấp. Oyster khẳng định tạo ra một “kỷ nguyên” mới trong lĩnh vực khi sở hữu nhiều sự ưu việt, như:

Giới thiệu tính ưu việt của vỏ Oyster

Giới thiệu tính ưu việt của vỏ Oyster

Thể hiện tính đặc trưng của Rolex

Vỏ Oyster gần như là một cách khác nhắc đến Rolex. Đây là thiết kế đặc trưng giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu này. Bởi hình dáng của vấu được thiết kế tinh tế. 

Qua đó đã giúp tạo nên dấu ấn đặc trưng, sự “độc nhất vô nhị” cho mỗi một dòng sản phẩm. Những đường cong thêm thu hút nhờ lớp hoàn thiện được đánh bóng hay xước mờ giúp đồng hồ Rolex trở nên cao cấp, có giá trị hơn.

Vỏ đồng hồ Oyster bảo vệ tốt

Gờ bảo vệ trong vỏ Oyster được tạo với nét cong thanh thoát, xuất phát từ chóp của nút vặn nối liền thành một khối với vỏ giữa. Chính thiết kế độc đáo đó đã tạo nên một khung liền mạch. Từ đó càng khẳng định vai trò bảo vệ cẩn mật, toàn diện của Oyster.

Thiết kế tinh tế này sẽ giúp bạn có một chuyến lặn toàn vẹn hay những buổi tập thể thao thoải mái nhất. Phát minh của Rolex giúp sản phẩm hoạt động tốt dù đang ở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm: Mua đồng hồ Rolex chính hãng ở đâu

Vỏ đồng hồ Oyster được xem là một phát minh vĩ đại của thương hiệu chế tác Rolex. Hy vọng với bài viết của FAME Luxury đã mang đến cho bạn đọc những cái nhìn toàn diện về bộ phận này. Hãy để lại lời nhắn để các chuyên viên giúp quý khách chọn sản phẩm phù hợp.