Xông Hơi Tại Nhà: Lợi Ích, Cách Thức Và Lưu Ý Quan Trọng

Xông Hơi Tại Nhà: Lợi Ích, Cách Thức Và Lưu Ý Quan Trọng

Không chỉ có mua đồng hồ cao cấp như Hublot, Franck Muller hay Rolex giúp giải tỏa căng thẳng. Việc thực hiện xông hơi tại nhà cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra nó còn thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Hãy cùng FAME Luxury tìm hiểu chi tiết về cách thức và một vài lưu ý qua nội dung sau.

Lợi ích của xông hơi tại nhà

Xông hơi tại gia trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều người. Đặc biệt là sau thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Khi xông hơi với tần suất ổn định sẽ thấy những lợi ích sau:

  • Tinh thần thư giãn: Lợi ích của xông hơi tại nhà là giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Biến tinh thần trở nên sảng khoái sau những giàu làm việc căng thẳng.
  • Thanh lọc cơ thể: Thực hiện giúp mở lỗ chân lông, loại bỏ độc tố qua mồ hôi, cải thiện tuần hoàn máu, làm sạch gia.
  • Hỗ trợ giảm cân: Đặc biệt, xông hơi còn giúp tiêu hao năng lượng. Từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ, hỗ trợ giảm cân tự nhiên.
  • Tăng cường miễn dịch: Việc này giúp kích thích tuần hoàn máu và cải thiện hệ thống miễn dịch. Qua đó giúp cơ thể khỏe mạnh, có thể chống lại bệnh tật. 
  • Cải thiện hô hấp: Hơi nóng từ nước làm thông thoáng đường hô hấp. Giúp cải thiện các triệu chứng như cảm lạnh, nghẹt mũi, ho.
Các lợi ích của việc xông hơi tại nhà

Các lợi ích của việc xông hơi tại nhà

Cách thức xông hơi tại nhà đơn giản, hiệu quả

Xông hơi không chỉ được thực hiện những tiệm massage chuyên nghiệp mà bạn có thể thực hiện nó an toàn tại nhà. Để có những giây phút xông hơi an toàn tại nhà, hãy làm tham khảo ba bước sau.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Đối với dụng cụ, hãy chuẩn bị một nồi nước sôi cùng khăn trùm đầu hoặc máy xông hơi mini. Trường hợp không có máy, bạn có thể dùng nồi nước sôi với một ít thảo dược đơn giản. Cụ thể như: Chanh, gừng, sả để tăng hiệu quả. Hơi nước từ các thảo dược này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu.

Khi nước được đun sôi, bạn cúi đầu sao cho hơi nước trực tiếp phả vào mặt cơ cơ thể. Cần phải sử dụng khăn trùm để giữ nhiệt và tạo không gian xông hơi kín. Như vậy sẽ giúp việc xông hơi giảm căng thẳng và  trở nên hiệu quả, thúc đẩy và bảo vệ cơ thể hơn.

Xem thêm: Cách massage tại nhà

Bước 2: Thực hiện xông hơi tại nhà

Khi thực hiện tại nhà, cần lưu ý về thời gian xông hơi. Lý tưởng nhất là khoảng 10 phút đến 15 phút. Với những người mới thực hiện lần đầu tiên, bạn hãy để thời gian ít hơn. Cụ thể là khoảng 5 phút đến 7 phút để cơ thể dần làm quen với nhiệt độ cao.

Tuyệt đối không được xông hơi quá lâu vì khiến cơ thể bị mất nước và gây chóng mặt. Trong quá trình thực hiện, cần thở đều và thư giãn để hơi nước tác động sâu vào hệ hô hấp, lỗ chân lông. Qua đó giúp loại bỏ độc tố và cải thiện tuần hoàn máu.

Chú trọng đến thời gian xông hơi

Chú trọng đến thời gian xông hơi

Bước 3: Sau khi xông hơi

Sau khi thực hiện xông hơi, bạn lấy khăn lau khô người. Cần sử dụng khăn mềm để da không bị tổn thương và không được tắm ngay lập tức. Việc này sẽ làm lỗ chân lông se lại, giảm hiệu quả của xông hơi. Bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi khoảng 15 phút đến 20 phút.

Ngoài ra, hãy uống một cốc nước ấm để bù nước. Tốt nhất nên tắm bằng nước ấm sau đó để làm sạch cơ thể. Điều này cũng sẽ giúp da mềm mịn và sáng bóng hơn. Bạn có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn được mịn màng, đủ nước.

3 lưu ý khi xông hơi tại nhà

Không thể phủ nhận rằng xông hơi cải thiện sức khỏe và  đem lại nhiều ưu điểm tuyệt vời cho tinh thần và sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ khiến nó phản tác dụng. Do đó bạn đọc hãy lưu ý một số vấn đề sau đây để cơ thể vừa thoải mái vừa khỏe mạnh nhé!

Những lưu ý cơ bản khi thực hiện xông hơi

Những lưu ý cơ bản khi thực hiện xông hơi

Không thực hiện khi cơ thể yếu

Tuyệt đối không được xông hơi khi bạn đang đói hay vừa ăn nói, cảm thấy mệt mỏi. Khi cơ thể đang trong trạng thái không tốt, xông hơi sẽ khiến bạn bị chóng mặt, mệt mỏi. Bởi hành động này khiến cơ thể bị mất nước và có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Thời gian và nhiệt độ xông hơi hợp lý

Thời gian xông hơi không được kéo dài quá 20 phút và chỉ nên thực hiện khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Xông quá lâu dẫn tới mất nước, khiến da khô và ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đồng thời cần phải điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp, không quá nóng tránh làm tổn thương da.

Xem thêm: Chăm sóc da tại nhà

Giữ cho cơ thể đủ nước

Sau khi xông hơi cơ thể sẽ thiếu hụt một lượng nước lớn. Do đó bạn cần phải bổ sung nước trước và sau khi xông. Điều này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc tốt hơn. Cũng như giúp tinh thần sảng khoái, đem lại cảm giác tươi mới.

Xông hơi tại nhà là giải pháp hữu hiệu sau những giờ làm việc căng thẳng. Hy vọng với nội dung FAME Luxury chia sẻ đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, có giá trị. Và đừng quên theo dõi blog tin tức để cập nhật nhiều chủ đề hay về sức khỏe nhé!